Tính đến hết 30/9, tổng tài sản của HDBank đạt hơn 346.000 tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm trước. Dư nợ tăng 16,1% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ duy trì dưới 1%, tỷ lệ nợ xấu hợp nhất ở mức 1,4%, đều thấp hơn cùng kỳ năm trước. Dư nợ các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao và nợ tái cơ cấu được kiểm soát tốt.
Tổng thu nhập hoạt động của ngân hàng vượt 12.100 tỷ đồng, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động dịch vụ tiếp tục là điểm sáng trong 9 tháng đầu năm, với thu nhập thuần tăng 88,6% so với cùng kỳ.
Đáng chú ý, thu thuần từ dịch vụ tại ngân hàng mẹ gấp hơn 3 lần cùng kỳ năm trước nhờ sự khởi sắc của các mảng banca và dịch vụ thanh toán. Chi phí hoạt động được tối ưu hóa với hệ số chi phí trên tổng thu nhập hoạt động giảm từ 43,8% (tháng 9/2020) xuống còn 39%.
ROE đạt 24%, tăng mạnh so với mức 21,1% cùng kỳ năm trước. An toàn vốn, thanh khoản được đảm bảo với CAR (Basel II) đạt 13%.
Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, HDBank vẫn đạt mức tăng trưởng ổn định. |
Trong 9 tháng đầu năm, ngân hàng này tích cực đẩy mạnh dịch vụ chuyển đổi số, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh, như triển khai eKYC, mở tài khoản online (eAccount); cấp tín dụng online 24/7 (eCredit); thực hiện phát hành L/C trực tuyến (eLC) hoặc chuyển tiền đi quốc tế online (eTT). Ngoài ra, ngân hàng cấp tín dụng 100% online từ khâu tiếp nhận hồ sơ cho đến giải ngân và mở rộng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt.
Theo đại diện HDBank, vượt lên ảnh hưởng của đại dịch, hoạt động kinh doanh của ngân hàng ghi nhận những bước tiến vững chắc, hứa hẹn hướng tới mục tiêu hoàn thành và vượt kế hoạch năm nay.
Bình luận