Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HDBank tổ chức đại hội cổ đông thường niên ngày 26/4

Bên cạnh báo cáo kết quả hoạt động với thành tích nổi bật - vào “câu lạc bộ lợi nhuận 10.000 tỷ” - đại hội cổ đông HDBank còn thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2022.

Vượt qua thử thách từ biến động thị trường với thành tích nổi bật, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã chứng khoán HDB) vẫn giữ được đà tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào tầm nhìn dài hạn cùng chiến lược đúng đắn.

Sau một năm hoạt động hiệu quả, tích cực cùng loạt dấu ấn đậm nét trên thị trường tài chính, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM HDBank sẽ tiến hành đại hội cổ đông (ĐHCĐ) năm 2023 vào ngày 26/4. Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

HDBank anh 1

HDBank ghi nhận nhiều kết quả kinh doanh nổi bật, vị thế ngân hàng tăng cao.

Tại ĐHCĐ lần này, HDBank sẽ trình cổ đông thông qua báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2022, định hướng hoạt động năm 2023 và thông qua các tờ trình hội đồng quản trị, bao gồm: Phương án phân phối lợi nhuận năm 2022, tăng vốn điều lệ và một số vấn đề khác.

Theo đó, đối mặt bối cảnh thị trường tài chính - chứng khoán nhiều thách thức, HDBank vẫn kiên định và vững vàng với các chiến lược đặc biệt, bền vững. Một trong những kết quả nổi bật nhất của ngân hàng trong năm qua là thành công gia nhập “câu lạc bộ 10.000 tỷ” với lợi nhuận trước thuế năm 2022 đạt trên 10.268 tỷ đồng, tăng 27,2% so với cùng kỳ và hoàn thành 105% kế hoạch.

Một hoạt động đáng chú ý tại ĐHCĐ lần này, đại hội cổ đông HDBank đồng thuận thực hiện chia cổ tức năm 2022 bằng tiền mặt (tối đa 10%) và cổ phiếu (tối đa 15%), với tổng tỷ lệ 25%. Với nước đi này, HDBank khẳng định sự lắng nghe và thấu hiểu nhà đầu tư, đồng thời chứng tỏ không chịu áp lực về chỉ số CAR dù kế hoạch tăng trưởng dư nợ năm nay vẫn cao.

HDBank anh 2

Tình hình kinh doanh tích cực năm 2022 tạo tiền đề cho chiến lược phát triển của HDBank năm 2023.

Kết quả khả quan của năm 2022 cũng như trước đó - thời điểm dịch Covid-19 bùng phát - cho thấy nền tảng sức mạnh của ngân hàng khi vượt qua các giai đoạn khó khăn, đồng thời trở thành động lực để HDBank tiến hành các chiến lược tiếp theo cho năm 2023.

Cụ thể, trước tình hình kinh tế tiềm ẩn nhiều biến động, HDBank hướng đến thông điệp chủ đạo là “Phát triển bền vững - Tiên phong dẫn đầu”, kiên định với định hướng lấy phát triển bền vững làm kim chỉ nam dẫn lối.

Dự kiến, trong năm 2023, HDBank vẫn chú trọng khách hàng tại các đô thị loại 2 và nông thôn, đặt nhiệm vụ kiến tạo tài sản bền vững cho ngân hàng cũng như cho xã hội làm trọng tâm cho vay.

Ngân hàng cũng mạnh tay cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong các ngành, lĩnh vực là động lực của nền kinh tế như nông nghiệp nông thôn, tín dụng xanh, sản xuất kinh doanh, năng lượng tái tạo, những hoạt động cho vay dự án giảm tiêu hao năng lượng, giảm phát thải CO2, xử lý/tái chế rác bên cạnh phát huy vị thế dẫn đầu về tài trợ chuỗi.

Ngoài ra, HDBank tiếp tục thúc đẩy các gói vay ưu đãi dành cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, công nhân, cho vay số hóa các hoạt động kinh doanh và vận hành…

Với kế hoạch phát triển dài hạn, bền vững, HDBank đặt mục tiêu vươn lên vững vàng trong top 5 ngân hàng và phấn đấu vào top 3 năm 2025.

Phượng Tú

Bạn có thể quan tâm