Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HDBank tái bổ nhiệm lãnh đạo vụ 'lách' lãi suất

Sau hơn một năm bị miễn nhiệm chức vụ phó tổng giám đốc HDBank, ông Đàm Thế Thái được tái bổ nhiệm vào vị trí này.

HDBank tái bổ nhiệm lãnh đạo vụ 'lách' lãi suất

Sau hơn một năm bị miễn nhiệm chức vụ phó tổng giám đốc HDBank, ông Đàm Thế Thái được tái bổ nhiệm vào vị trí này.

Kể từ cuối tháng 1, ngân hàng phát triển TP.HCM (HDBank) bổ nhiệm lại chức vụ Phó tổng giám đốc cho ông Đàm Thế Thái. Đáng chú ý, ông Thái chính là lãnh đạo đã từng bị kỷ luật thôi làm Phó tổng giám đốc trong sự việc HDBank bị “tố” lách trần lãi suất vào tháng 10/2011. Hình thức kỷ luật này do chính Ngân hàng Nhà nước ban hành sau khi kết luận nhà băng này vi phạm nghiêm trọng về lãi suất.

Từ thời điểm bị cách chức vào tháng 10/2011, đến nay là hơn 1 năm ông Thái được khôi phục lại chức vụ cũ. Theo HDBank, ông Thái là người có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển hoạt động của khối khách hàng cá nhân, đẩy mạnh hoạt động liên kết, hợp tác của ngân hàng với đối tác trong, ngoài nước. Trước đó, lãnh đạo này chịu trách nhiệm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, xây dựng HDBank trở thành ngân hàng đa năng, hiện đại.

Trao đổi với phóng viên, một nguồn tin từ HDBank cho biết, việc bổ nhiệm ông Đàm Thế Thái giữ chức phó tổng giám đốc là đúng quy trình, sau một năm ông này thôi chức từ quyết định từ Ngân hàng Nhà nước. Nguồn tin nói trên cho biết, sau khi rời HDBank, ông Thái làm việc tại một công ty khác, song vẫn thỉnh thoảng tư vấn cho hoạt động của ngân hàng. Việc tái bổ nhiệm, theo nguồn tin này, cũng không có gì đặc biệt khi ngân hàng cần nhân sự và luân chuyển cán bộ, do đó công bố luôn vào thời điểm này, thay vì đợi đến đại hội cổ đông.

Tháng 10/2011, HDBank bị "tố" lách trần lãi suất huy động, cộng thêm 1% cho khách gửi tiền. Tuy nhiên, thị trường đều rộ thông tin, HDBank bị "chơi xấu". Nguồn tin từ HDBank cho biết, nghi ngờ bị đồng nghiệp tại một nhà băng khác cùng địa bàn giả vờ đem gửi tiền rồi "tố" với cơ quan chức năng. Thời điểm đó, thanh khoản các ngân hàng tương đối nóng, trên thị trường cũng xảy ra hàng loạt vụ "tố' nhau lách lãi suất, trong đó có vụ giữa ngân hàng Đông Á và Á Châu.

Lan Anh

Theo Infonet

Lan Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm