Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HDBank nhận giải 'Tổ chức tài chính xanh tốt nhất Việt Nam'

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank, mã chứng khoán: HDB) vừa được The Asian Banker Vietnam Excellence Awards vinh danh “Best Green Financing in Vietnam”.

The Asian Banker Vietnam Excellence Awards 2024 là một trong những giải thưởng uy tín và khắt khe nhất trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng tại khu vực châu Á. Giải thưởng được trao cho những doanh nghiệp có thành tựu xuất sắc và đổi mới trong lĩnh vực tài chính bán lẻ, tài chính xanh, công nghệ và dịch vụ ngân hàng gắn với mục tiêu phát triển bền vững.

Là hạng mục quan trọng trong hệ thống The Asian Banker Awards, với tiêu chí xét chọn tập trung vào các sáng kiến tài chính bền vững, giải thưởng “Best green financing in Vietnam - Tổ chức tài chính xanh tốt nhất Việt Nam” được The Asian Banker - tổ chức danh tiếng toàn cầu trao cho HDBank. Giải thưởng ghi nhận nỗ lực và thành tựu phát triển toàn diện của ngân hàng thời gian qua, đặc biệt trong mục tiêu phát triển bền vững với các bên liên quan.

HDBank,  HDB anh 1

Đại diện lãnh đạo HDBank nhận giải thưởng từ The Asian Banker.

Tại Việt Nam, từ năm 2015, HDBank là một trong những ngân hàng thương mại đầu tiên triển khai hệ thống đánh giá rủi ro về môi trường và xã hội trong cấp tín dụng. Bên cạnh đó, trong những năm qua, ngân hàng thúc đẩy tín dụng xanh với hàng trăm triệu USD hướng đến dự án năng lượng tái tạo, dự án nông nghiệp hữu cơ tại Đồng bằng sông Cửu Long, dự án chuyển đổi xanh và thân thiện với môi trường trên cả nước.

HDBank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam phát hành Báo cáo phát triển bền vững trong năm 2024 và thành lập Ủy ban ESG (về môi trường, xã hội và quản trị) trực thuộc hội đồng quản trị để trực tiếp giám sát quá trình thực thi mục tiêu, sáng kiến phát triển bền vững.

Theo đại diện lãnh đạo HDBank, giải thưởng “Best green financing in Vietnam” khẳng định tầm nhìn đúng đắn của HDBank trong mục tiêu trở thành ngân hàng thương mại có vị thế hàng đầu tại Việt Nam và hội nhập quốc tế, gắn với trách nhiệm phát triển bền vững cùng cộng đồng và xã hội. Trong đó, tài chính xanh là trọng tâm HDBank mà quan tâm, bên cạnh thế mạnh về phát triển giải pháp, sản phẩm tài chính cho khu vực nông nghiệp và nông thôn, doanh nghiệp SME, tài trợ chuỗi, bán lẻ - tài chính tiêu dùng.

Cùng với The Asian Banker, những năm qua, nhiều tổ chức quốc tế uy tín cũng ghi nhận nỗ lực và thành tựu của HDBank trong phát triển bền vững. Phải kể đến giải thưởng “Ngân hàng xanh - Green deal award” trong chương trình tài trợ thương mại toàn cầu của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) năm 2019; giải thưởng “The Asset Triple A Awards - Ngân hàng tốt nhất về tài chính bền vững” (Best bank for sustainable finance) từ The Asset năm 2022; giải thưởng “Ngân hàng có nhiều hoạt động về phát triển bền vững nhất năm 2023” (Sustainability initiative of the year) từ The Asian Banking and Finance (ABF)...

Minh Chi

Bạn có thể quan tâm