Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HDBank đạt giải thưởng 'Chuyển đổi số Việt Nam 2022'

Hưởng ứng “Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10”, hơn 3.000 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã tham gia giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam 2022”.


Giải thưởng do Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh những thành tựu của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân có các đóng góp, sáng kiến, giải pháp thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Thông qua quá trình xem xét, đánh giá khoa học, chuyên nghiệp, ban tổ chức đã chọn ra 49 đại diện tiêu biểu để vinh danh tại lễ trao giải với 5 hạng mục. Các hạng mục gồm: Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu; doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc; sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng; sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nước ngoài.

Năm nay, HDBank được vinh danh giải thưởng ở hạng mục “Sản phẩm, giải pháp, công nghệ số tiêu biểu”. Qua đó, nhà băng này tiếp tục khẳng định vị thế tích cực dẫn dắt xu hướng chuyển đổi số trong thị trường tài chính - ngân hàng.

HDBank anh 1

Ông Nguyễn Đức Dũng - Phó giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số HDBank (DTC) - đại diện ngân hàng nhận giải.

Nhiều năm qua, HDBank đầu tư mạnh mẽ cho chuyển đổi số. Trong đó, hạ tầng công nghệ, nền tảng thanh toán được đặc biệt chú trọng, bên cạnh việc chuẩn bị 2 yếu tố quan trọng khác là con người và quy trình.

Theo đó, sự ra đời của trung tâm chuyển đổi số (DTC) vào năm 2020 đánh dấu bước đi mạnh mẽ của ngân hàng trong chiến lược chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025. Song song, HDBank đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự có thế mạnh về công nghệ lõi như trí tuệ nhân tạo AI, Big Data, Blockchain, kỹ năng làm việc nhóm và giỏi ngoại ngữ.

Luôn lấy khách hàng làm trung tâm, ngân hàng không ngừng mở rộng sản phẩm dịch vụ đa dạng, nâng cao trải nghiệm của người dùng và số hóa toàn diện trong hoạt động kinh doanh. HDBank là 1 trong 4 ngân hàng đầu tiên trên thị trường ứng dụng eKYC - định danh khách hàng trực tuyến. Ngân hàng cũng liên tục cải tiến quy trình định danh nhằm đơn giản hóa, tăng tính tiện dụng, giúp khách hàng nâng cấp hạn mức giao dịch đơn giản qua video call tại nhà.

HDBank ứng dụng công nghệ tự động hoá RPA - Robotic Process Automation, Marketing Automation. Ứng dụng HDBank Mobile App liên tục được cải thiện. Ngân hàng còn phát triển và cung cấp bộ công cụ số toàn diện eCMB dành cho khách hàng doanh nghiệp, gồm: i.Doc - chuyển chứng từ trực tuyến; eAccount - mở tài khoản doanh nghiệp online; eCredit - cấp tín dụng online 24/7; eLC - phát hành L/C trực tuyến; eTT - chuyển tiền đi quốc tế online; eFX - bán ngoại tệ online; eFactoring - bao thanh toán trực tuyến và eDrawdown - giải ngân vốn vay online.

Nhà băng này cũng liên tục triển khai chương trình kích thích thanh toán không tiền mặt, thúc đẩy sử dụng thẻ thanh toán nội địa và quốc tế; chuyển đổi dần sang thanh toán trực tuyến; xây dựng hệ thống trực tuyến riêng dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Nền tảng ứng dụng và hạ tầng cho chuyển đổi số được đầu tư trong nhiều năm qua giúp HDBank thích ứng linh hoạt với bối cảnh kinh doanh mới một cách nhanh chóng, hiệu quả. Theo đó, số lượng người dùng hoạt động trên các kênh giao dịch trực tuyến đến ngày 30/9 tăng 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2021. Số lượng giao dịch eBanking tăng gấp 2 lần cùng kỳ. Lượng người dùng eBanking tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Số lượng giao dịch trung bình trên mỗi tài khoản eBanking tăng 1,25 lần so với cùng kỳ.

Báo cáo tài chính quý II cho thấy, HDBank tăng trưởng về quy mô và chất lượng với kết quả tích cực ở nhiều mảng, đặc biệt là kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng cũng như các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Kết quả hoạt động tích cực những tháng đầu năm cho thấy năng lực triển khai hiệu quả và quyết tâm cao của HDBank trong chuyển đổi số, từ đó tăng năng suất lao động, nâng cao trải nghiệm khách hàng, tạo giá trị cộng hưởng tích cực trên thị trường. Đây cũng là thành quả đầu tiên trong nỗ lực hiện thực hóa chiến lược tăng trưởng cao cả về quy mô lẫn chất lượng trong giai đoạn phát triển mới của ngân hàng.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm