Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hazard sắp chia tay Chelsea, gia nhập Real

Rất nhiều đầu báo lớn ở Anh khẳng định, Eden Hazard sẽ sớm nói lời chia tay Chelsea để gia nhập dải ngân hà Real Madrid vào mùa hè tới.

Cuộc trả lời phỏng vấn mà Eden Hazard đã thực hiện trên kênh radio RMC cách đây 2 tháng vừa chính thức được phát sóng. Trong đoạn phim tài liệu này, siêu sao người Bỉ rất quyết đoán khẳng định “tôi biết mình phải làm gì trong tương lai. Tôi đã có quyết định cuối cùng của mình”, khi được phóng viên hỏi về đích đến tiếp theo trong sự nghiệp.

Cho dù Hazard chưa trực tiếp khẳng định sẽ rời Chelsea, nhưng theo hai tờ báo lớn nhất nước Anh là The TelegraphThe Guardian, ngôi sao người Bỉ sẽ sớm nói với các đồng đội về quyết định chia tay “The Blues” trong thời gian tới.

Eden Hazard gia nhap Real Madrid anh 1
Eden Hazard sắp nói lời tạm biệt Chelsea?

Đích đến tiếp theo của Hazard chắc chắn sẽ là Real Madrid. Suốt trong nửa năm vừa qua, Hazard đã không ít lần nhấn mạnh về “giấc mơ được chơi bóng cho Real” và “niềm tự hào được đầu quân cho đội bóng xuất sắc nhất thế giới”. Bản thân Hazard vào thời điểm Giáng sinh vừa qua cũng từng nói trên tờ Daily Mail rằng “tôi không thể chờ đến cuối mùa mới quyết định tương lai của mình”.

Sau khi Hazard nói ra điều này, đến lượt huấn luyện viên Maurizio Sarri bóng gió nói về một cuộc chia tay vào cuối mùa bóng bằng phát biểu: “Đã tới lúc cậu ta quyết định tương lai của mình. Nếu Hazard muốn ra đi, cậu ta sẽ ra đi bằng mọi giá”. Bằng chứng về ngày ra đi của Hazard càng rõ ràng hơn khi Chelsea khẳng định, họ đã đặt lên bàn đàm phán lời đề nghị trị giá tới 300.000 bảng tiền lương/tuần, nhưng ngôi sao người Bỉ vẫn im lặng trước lời mời gia hạn.

Eden Hazard gia nhap Real Madrid anh 2
Từ lâu, giấc mơ của Hazard đã là Real Madrid

Thật ra chuyện Eden Hazard muốn gia nhập Real đã ầm ĩ từ phiên chợ Hè năm ngoái. Sau khi thủ thành Thibaut Courtois đạt thỏa thuận gia nhập Real, rất nhiều CĐV Chelsea cũng đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng chia tay nốt Hazard. Vào thời điểm đó Thibaut Courtois thậm chí còn khẳng định “tôi đi đâu Hazard sẽ theo tới đó”.

Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng tưởng như đã xong xuôi này rốt cuộc lại không thành công mà không rõ lý do cụ thể. Nhiều nguồn tin cho rằng, Real và Chelsea không gặp nhau ở mức giá. Trong khi đó một số nguồn tin khác ở Tây Ban Nha thì phân tích, Kền kền trắng muốn xây dựng một hệ thống ổn định mới đón Hazard về.

Hiện tại, mức giá mà Chelsea yêu cầu cho Hazard là 100 triệu bảng, và tất nhiên mức lương cầu thủ này nhận ở Real cũng không thể dưới con số 300.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, đây là một vụ đầu tư hoàn toàn xứng đáng. Hazard là cầu thủ thích hợp nhất để thay thế vị trí mà Cristiano Ronaldo đã bỏ lại ở Real Madrid.

HLV Sarri ví Hazard quan trọng như Ronaldo, Messi Sau khi lập cú đúp giúp Chelsea giành chiến thắng sát nút với tỷ số 2-1 trước Watford, Eden Hazard ngay lập tức nhận được sự tán dương của chiến lược gia người Ý.

Kiều Phong

Bạn có thể quan tâm