Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hazard, Benzema chơi ăn ý giúp Real nhấn chìm Valencia

Eden Hazard là chủ nhân pha kiến tạo cho Benzema ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Real Madrid trước Valencia ở vòng 29 La Liga diễn ra trên sân Alfredo Di Stefano rạng sáng 19/6.

Valencia không được đánh giá cao bằng Real Madrid nhưng vẫn chơi sòng phẳng và tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn với chủ nhà sau tiếng còi khai cuộc. Sau mỗi lần Real dứt điểm, Valencia ngay lập tức có câu trả lời. Thậm chí những tình huống hãm thành của đội khách còn nguy hiểm hơn gấp nhiều lần.

Phút 14, khung gỗ cứu thua cho chủ nhà sau cú sút chéo góc của Rodrigo. 7 phút sau, tiền đạo mang áo số 19 đánh bại Courtois sau một pha đệm bóng cận thành. Tuy nhiên VAR không công nhận bàn thắng do một cầu thủ đội khách đã việt vị khi tham gia pha tấn công.

Real Madrid vs Valencia anh 1

Valencia gây rất nhiều khó khăn cho chủ nhà Real Madrid.

Trên hàng công Real, Hazard thi đấu khá năng nổ. Số 7 tung một vài cú sút xa và bỏ lỡ cơ hội đối mặt thủ môn Cillessen ở phút 12. Những phút tiếp theo, Kroos, Modric liên tục thực hiện những đường chuyền điểm rơi hướng đến vị trí của Benzema nhưng cũng không hiệu quả. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Real Madrid đẩy nhanh tốc độ tấn công ngay ở những phút đầu hiệp 2. Eden Hazard liên tục khuấy đảo hàng thủ đội khách bằng những pha đi bóng lắt léo, tốc độ. Phút 61, bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng có pha kiến tạo vừa tầm cho Benzema băng lên sút tung lưới Valencia.

Real Madrid vs Valencia anh 2

Hazard, Benzema chơi ăn ý trên hàng công đội chủ nhà.

Đoàn quân của HLV Zidane chơi đầy hưng phấn trong những phút tiếp theo. Các chân sút áo trắng liên tục bắn phá nhưng Cillessen đã có ngày thi đấu ấn tượng với những pha cứu thua xuất sắc.

Phút 74, HLV Zidane tung Marco Asensio vào sân thay Valverde. Ở ngay tình huống chạm bóng đầu tiên, cầu thủ người Tây Ban Nha đã làm tung mành lưới đội khách. Cú ra chân của Asensio từ đường chuyền của Mendy bên cánh trái khiến toàn bộ hàng thủ Valencia chỉ còn biết đứng nhìn.

Sau khi ghi bàn, Asensio tiếp tục ghi dấu với pha kiến tạo cho Benzema ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho chủ nhà ở phút 86. Chân sút người Pháp khiến HLV Zidane hài lòng với pha bắt volley chân trái tung nóc lưới đội khách. Với kết quả này, "Los Blancos" thu hẹp khoảng cách với Barca xuống còn 2 điểm, trong khi giải đấu còn 9 vòng đấu nữa mới khép lại.

Real Madrid vs Valencia anh 3

Đội hình ra sân của Real Madrid và Valencia.

Real Madrid vs Valencia anh 4

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 29. Đồ họa: Minh Phúc.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu trên sân Alfredo Di Stefano khép lại với chiến thắng 3-0 dành cho Real Madrid.

    Real Madrid vs Valencia anh 5

  • 90+2': Kroos bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

  • Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.
  • 89': Valencia chỉ còn chơi với 10 người sau tấm thẻ đỏ của cầu thủ người Hàn Quốc, Kang In-lee.

    Real Madrid vs Valencia anh 6

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho Real Madrid

    86': VÀO!! Karim Benzema khống chế tinh tế loại bỏ hậu vệ, trước khi volley chân trái không cho Cillessen cơ hội cản phá.

    Real Madrid vs Valencia anh 7

  • 85': KHÔNG VÀO!! Toni Kroos tung cú đá phạt hiểm hóc về phía khung thành của Valencia nhưng thủ môn Cillessen vẫn kịp nhoài người cứu thua cho "Bầy dơi".

  • 82': Hazard rời sân nhường chỗ cho Vinicius Jr. Ngôi sao người Bỉ có ngày thi đấu khá tốt với pha kiến tạo cho Benzema cùng nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm.

  • Asensio nhân đôi cách biệt cho Real

    74': VÀO!!! Ở ngay pha chạm bóng đầu tiên, Asensio đã mang về bàn thắng cho Real Madrid. Từ đường chuyền của Ferland Mendy, số 20 dứt điểm một chạm đánh bại toàn bộ hàng thủ Valencia.

    Real Madrid vs Valencia anh 8

    Real Madrid vs Valencia anh 9

  • 74': Marco Asensio vào sân thay Fede Valverde.

  • 66': Cillesen có pha cứu thua thứ 10 từ đầu trận sau cú sút quyết đoán của Hazard.

  • 64': Hazard phối hợp với Benzema loại bỏ hàng thủ Valencia nhưng cú sút của ngôi sao số 7 lại đưa bóng đi quá cao so với khung thành đội khách.

  • Tỷ số được mở cho Real Madrid

    61': VÀO!! Eden Hazard trước khi bị hậu vệ đốn ngã vẫn kịp thực hiện đường chuyền vừa tầm cho Benzema. Tiền đạo người Pháp tung cú sút gọn gàng vào góc xa đánh bại thủ môn Cillessen.

    Real Madrid vs Valencia anh 10

  • 58': Fede Valverde tung cú sút từ xa. Bóng đi căng nhưng không có gì khó khăn cho thủ thành Cillessen. Cựu sao Barca đang thi đấu đầy tự tin trong khung gỗ của "Los Che".

  • 52': Hazard nỗ lực khống chế rồi thực hiện pha căng ngang. Bóng cắt ngang khung thành đội khách nhưng không cầu thủ áo trắng nào kịp băng vào dứt điểm.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Bóng một lần được đưa vào lưới Real Madrid nhưng VAR đã từ chối pha lập công của Rodrigo.

    Real Madrid vs Valencia anh 11

  • 44': KHÔNG VÀO!! Kondogbia "nã đại bác" từ khoảng cách hơn 20 m. Bóng hướng về phía góc xa nhưng bị Courtois cản phá.

  • 40': Valencia thực hiện quả tạt từ cánh phải nhưng Courtois với chiều cao tốt dễ dàng hóa giải pha tấn công của đội khách.

  • 34': Trận đấu tạm dừng để cầu thủ hai đội tiếp nước. Đây cũng là khoảng thời gian để 2 HLV đưa ra những chỉ đạo về chiến thuật trong phần còn lại của hiệp một.

  • 29': Dani Carvajal đột phá bất ngờ từ cánh phải. Anh vượt qua Mangala nhưng cú dứt điểm lại bị thủ môn Cillessen chặn lại. Đây là lần thứ 6, Real Madrid tung cú sút nhưng hiệu quả vẫn chỉ là con số 0.

    Real Madrid vs Valencia anh 12

  • VAR tước bàn thắng của Valencia

    Trọng tài dừng trận đấu đến tham khảo VAR. Sau khi xem lại pha quay chậm, trọng tài xác định cầu thủ bên phía đội khách đã việt vị khi tham gia pha tấn công. Bàn thắng của Rodrigo là không hợp lệ. Hậu vệ Jose Gaya phản ứng quyết liệt và phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính.

    Real Madrid vs Valencia anh 13

  • Tỷ số được mở cho Valencia

    21': VÀO!!! Cú đá của Carlos Soler đưa bóng chạm chân Casemiro. Cơ hội đến với Rodrigo và công việc của anh chỉ là băng vào đệm bóng cận thành đánh bại Courtois.

    Real Madrid vs Valencia anh 14

    Real Madrid vs Valencia anh 15

  • 17': Eden Hazard đặt lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi vẫn chưa đủ khó để hạ thủ môn bên phía Valencia.

  • 14': KHÔNG VÀO!! Rodrigo thoải mái băng xuống rồi tung cú sút chéo góc. Bóng khẽ chạm tay Courtois rồi đi trúng cột trong sự tiếc nuối của các cầu thủ đội khách.

    Real Madrid vs Valencia anh 16

  • 12': KHÔNG VÀO!! Eden Hazard có cơ hội đối mặt thủ thành Cillessen sau đường chuyền của Benzema nhưng anh không thể mang về bàn thắng cho đội chủ nhà. Cú dứt điểm của số 7 đưa bóng đi đúng vị trí thủ môn đội khách.

    Real Madrid vs Valencia anh 17

  • 7': Daniel Parejo thực hiện pha treo bóng vào vùng cấm buộc Courtois phải vất vả giải nguy cho khung thành Real Madrid.

    Real Madrid vs Valencia anh 18

  • 4': Casemiro tung cú sút xa từ khoảng cách 20 m. Bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho thủ thành Cillessen.

  • Trận đấu bắt đầu. 

  • Dàn sao 2 CLB khởi động trước giờ bóng lăn.

    Real Madrid vs Valencia anh 19

    Real Madrid vs Valencia anh 20

  • Ramos sắp lập kỷ lục mới trong lịch sử La Liga

    Sergio Ramos đã có 67 bàn thắng tại La Liga, ngang bằng với huyền thoại Ronald Koeman của Barca. Bàn thắng vào lưới Eibar mới đây giúp Ramos thiết lập cột mốc mới trong sự nghiệp, khi trở thành một trong hai hậu vệ sở hữu số bàn thắng nhiều nhất lịch sử La Liga.

    Ramos ghi được 2 bàn trong màu áo Sevilla, 65 bàn trong màu áo Real. Pha lập công vào lưới Eibar vừa qua của Ramos cũng gây ấn tượng cho giới chuyên môn. Ở tuổi 34, trung vệ người Tây Ban Nha vẫn có pha bứt tốc từ sân nhà, lao đến đầu sân bên kia và ghi bàn.

    Anh gần như sẽ vượt lên Koeman vì còn nhiều cơ hội thi đấu tại La Liga. Fernando Hierro cũng là một cầu thủ phòng ngự ghi tới 105 bàn trong lịch sử La Liga. Tuy nhiên, Hierro từng lên chơi tiền vệ nên không thể xếp vào danh sách như Ramos hay Koeman.

    Real Madrid vs Valencia anh 21

  • Sơ đồ chiến thuật 2 CLB

    Real Madrid vs Valencia anh 22

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Valencia

    Valencia XI: Cillessen, Mangala, Kondogbia, Soler, Parejo, Gaya, Wass, Rodrigo, Ferran, Gomez, Hugo.

    Real Madrid vs Valencia anh 23

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Real Madrid

    Real Madrid XI: Courtois, Carvajal, Ramos, Varane, Hazard, Kroos, Modric, Benzema, Casemiro, Valverde, Mendy.

    Real Madrid vs Valencia anh 24

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm