Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãy công bằng với Di Maria

Mỗi khi được đá chính, gần như Di Maria không bao giờ làm ai thất vọng về màn trình diễn trên sân.

2h45 ngày 27/2, Schalke 04 - Real Madrid (lượt đi vòng 1/8 Champions League)

Sự có mặt của Bale đã hạn chế cơ hội ra sân của Di Maria, cầu thủ được mệnh danh "thiên thần" buộc phải chấp nhận sắm vai phụ trong những vở diễn triệu đô của dải ngân hà Real. Đầu mùa giải, tưởng chừng anh sẽ ra đi để có cơ hội ra sân thường xuyên nhằm đảm bảo phong độ cho World Cup vào mùa hè năm nay, nhưng Di Maria đã dũng cảm ở lại, chiến đấu và tỏa sáng.

Di Maria đang nỗ lực chiến đấu nhằm trở thành nhân tố quan trọng ở Real. Ảnh: Getty Images.

Một suất bên hành lang trái mặc nhiên là của Ronaldo, vị trí bên cánh phải vốn là vùng đất "bất khả xâm phạm" của Di Maria từ ba mùa giải qua, nay bị Bale đánh chiếm. Dĩ nhiên, không ai bỏ ra hơn 100 triệu euro để mua "máy đánh bóng" ghế dự bị. Và thế là tiền vệ người Argentina bơ vơ, không biết chơi ở đâu, đảm nhận vai trò gì tại Real.

Chấp nhận ở lại, bỏ qua mọi lời mời chào hấp dẫn từ các CLB Premier League là một quyết định vô cùng táo bạo của ảo thuật gia người Argentina. Anh đồng ý cạnh tranh sòng phẳng cùng hai siêu sao đắt giá, mà chịu nhiều thua thiệt rõ rệt. Với kẻ đi tìm lại sự sống, mọi công việc, mọi cơ hội đều không thể bỏ qua.

Sở hữu cái chân trái cực khéo, cùng tốc độ, óc quan sát và khả năng kiến tạo, Ancelotti đưa "thiên thần" thử nghiệm ở vị trí tiền vệ tấn công, nơi Isco vẫn chưa cho thấy sự an tâm như khi còn Oezil. Và quả nhiên, Di Maria chơi cực hay ở vị trí mới, đe dọa đến suất đá chính của Isco, đồng thời tạo thêm uy tín cho người thầy sáng suốt.

Mỗi khi được đá chính, Di Maria tranh thủ từng phút để chạy, nỗ lực từng giây để kiến tạo, với anh mỗi trận đấu giờ đều là chung kết, nơi anh cần chơi hết mình để giành lấy những "match point" trong cuộc cạnh tranh vị trí khắc nghiệt tại Nhà trắng.

Đêm nay, chắc chắn Real sẽ cần tới sự sắc bén, lắt léo và thông minh của Di Maria để phá vỡ bức tường kiên cố mà Schalke sẽ giăng ra tại Veltins Arena. Di Maria duy trì sự ổn định, Bale và Ronaldo thay phiên nhau bùng nổ, một pha kiến tạo sắc lẹm của "thiên thần", CR7 hoặc Bale vút theo trái bóng rồi nhẹ nhàng làm rung mành lưới đối phương - đó là công thức chiến thắng đơn giản, nhưng cực độc của người Madrid.

Bạn đọc Trần Linh

Bạn có thể quan tâm