Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ trẻ giúp Heerenveen giành điểm

Sherel Floranus ghi bàn thắng giúp Heerenveen giành trận hòa 1-1 trên sân nhà trước VVV-Velo ở vòng 22 Eredivisie diễn ra rạng sáng 9/1.

Highlights Heerenveen 1-1 Venlo: Hậu vệ trái ghi bàn Hậu vệ trái Sherel Floranus tỏa sáng với pha lập công giúp đội của Văn Hậu giữ lại 1 điểm trước Venlo ở vòng 22 giải VĐQG Hà Lan sáng 9/2 (giờ Hà Nội).

Tiếp đón đối thủ đang đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng, Heerenveen không giấu ý đồ tấn công phủ đầu VVV-Venlo sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Jansen dồn bóng sang cánh phải cho Van Bergen thực hiện quả tạt nhưng không mang lại hiệu quả.

Cánh trái và trung lộ là hướng tấn công tiếp theo chủ nhà sử dụng để xuyên thủng hàng phòng ngự nhiều lớp của đội khách. Jens Odgaard là đích đến của những đường chuyền nhưng tiền đạo số 9 lại có những pha khống chế bóng tệ.

Khung thành VVV nhiều lần rộng mở nhưng những cú sút của Botman, Van Bergen đều không thể đưa bóng đi trúng đích. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0.

truc tiep Heerenveen anh 1

Heerenveen gây thất vọng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Ảnh: Getty.

Bất ngờ đến ngay ở đầu hiệp 2 khi VVV có cơ hội vượt lên dẫn trước. Trung vệ Dresevic đẩy ngã Yeboah trong vùng cấm buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền đạo số 10 Opoku dễ dàng đánh bại thủ môn Bednarek để đưa đội khách vượt lên.

Sau khi có bàn gỡ, VVV lùi toàn bộ đội hình về phần sân nhà để phòng ngự. HLV Jansen đưa ra những sự điều chỉnh khi tung Espejord, Hajal vào sân. Tiền đạo Espejord sớm đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ bằng đường kiến tạo bằng đầu cho hậu vệ trái Floranus lập công gỡ hòa ở phút 69.

Những phút tiếp theo, sức ép đè nặng lên khung thành của VVV. Cơ hội mở ra với Ejuke ở phút 72 nhưng cầu thủ này lại đưa bóng đi dội xà. Floranus có một hiệp đấu ấn tượng với nhiều tình huống đột phá, dứt điểm táo bạo nhưng anh lại thiếu đi chút may mắn đế có thể hoàn tất cú đúp.

Khoảng 10 phút cuối trận, các cầu thủ chủ nhà liên tục bắn phá khung thành đội khách nhưng không thể ghi thêm bàn. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Thầy trò HLV Jansen vẫn chưa thể chấm dứt chuỗi trận toàn hòa và thua ở mùa giải năm nay.

truc tiep Heerenveen anh 2

Đội hình ra sân của 2 CLB. Văn Hậu ngồi dự bị và không được sử dụng.

  • Văn Hậu liên tục ghi dấu ấn ở đội trẻ Heerenveen

    Trong trận gần nhất của Jong Heerenveen hôm 4/2, Đoàn Văn Hậu suýt ghi bàn từ cú sút ở vòng 16,5 m. Trước đó, Văn Hậu thường xuyên thể hiện tốt khi đá chính cho đội trẻ.

    Văn Hậu liên tục ghi dấu ấn ở đội trẻ Heerenveen Trong trận gần nhất của Jong Heerenveen hôm 4/2, Đoàn Văn Hậu suýt ghi bàn từ cú sút ở vòng 16,5 m. Trước đó, Văn Hậu thường xuyên thể hiện tốt khi đá chính cho đội trẻ.
  • Báo Hà Lan cảnh báo Heerenveen trả lương Văn Hậu quá cao

    Fean Online, trang tin tức về Heerenveen, lên tiếng cảnh báo tình hình tài chính của CLB khi liên tục trả lương cao cho cầu thủ mà Đoàn Văn Hậu là điển hình.

    Bài viết trên Fean Online đăng tải sáng 6/2, dẫn lời cây bút Tom Knipping, có đoạn: “Lương trung bình tại các CLB Hà Lan đang tăng liên tục. Các đội bóng ở Eredivisie trả lương quá cao cho cầu thủ. Heerenveen không phải một ngoại lệ”.

    “SC Heerenveen đang phát triển trở thành một CLB không khỏe mạnh về tài chính. Trong khi doanh thu giảm xuống mức chưa từng có, đội bóng vùng Tây Frisian vẫn từ chối cắt giảm chi tiêu một cách nghiêm túc. Cách quản trị hiện tại khiến CLB đối mặt với nhiều rủi ro tài chính hơn”, bài báo nhận xét.

    truc tiep Heerenveen anh 3

  • Thêm một cầu thủ trẻ bị Heerenveen đẩy đi vì không có đóng góp

    Theo tờ Leeuwarder Courant, hậu vệ Andreas Skovgaard đang trên đường rời Heerenveen. Anh được đội bóng này đưa về tháng 1/2019, nhưng không thể ra sân cho đội bóng này dù chỉ một lần dưới thời hai HLV là Jan Olde Riekerink and Johnny Jansen.

    Tờ báo Hà Lan miêu tả Skovgaard đang ở trong tình thế tuyệt vọng và cần giải pháp. Anh có thể sẽ được Heerenveen bán cho CLB Orebo SK, hiện xếp thứ 10 tại giải Thụy Điển Premier League.

    Sở dĩ Skovgaard vẫn được cập bến Orebo do thị trường chuyển nhượng ở các nước thuộc vùng Scandinavi kéo dài tới tháng 4. Hiện Skovgaard vẫn còn hợp đồng với Heerenveen tới giữa năm 2022.

    truc tiep Heerenveen anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Heerenveen

    - Heerenveen XI: Bednarek, Van Rhijn, Dresevic, Botman, Floranus, Veerman, Faik, Kongolo, Ejuke, Odgaard, Van Bergen.

    truc tiep Heerenveen anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách VVV

    VVV XI: Kirschbaum, Pachonik, Roseller, Kum, Janssen, Bruns, Post, Van Ooijen, Opoku, Darfalou, Sinclair.

    truc tiep Heerenveen anh 6

  • Hiệp một bắt đầu.

  • 8': Tận dụng lợi thế sân nhà, Heerenveen đang tràn lên tấn công phủ đầu đối thủ. Đoàn quân của HLV Jansen thực hiện khá nhiều quả tạt từ cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Van Bergen nhưng chưa hiệu quả.

  • 9': KHÔNG VÀO! Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Botman băng vào đánh đầu nhưng bóng đi đúng vị trí thủ môn đội khách chọn sẵn.


  • 16': Thế trận hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của chủ nhà Heerenveen. Đội khách VVV vẫn chưa tạo nổi tình huống triển khai bóng nào đáng chú ý.

    truc tiep Heerenveen anh 7

    truc tiep Heerenveen anh 8

  • 19': KHÔNG ĐƯỢC! Thêm một cú sút được chủ nhà tung ra nhưng bóng vẫn đi quá nhẹ và không thể làm khó thủ thành Kirschbaum.


  • 23': Giày của Ejuke vô tình va vào mặt hậu vệ Chris Kum khiến cầu thủ này bị chấn thương và phải tạm rời sân để các bác sĩ chăm sóc.

  • 28': KHÔNG VÀO! Trung vệ Botman bất ngờ dâng cao rồi tung cú sút từ xa đưa bóng đi chệch khung thành VVV trong gang tấc.


  • 34': Những đợt tấn công của Heerenveen có điểm đến thường xuyên là Odgaard. Tuy nhiên tiền đạo cắm của đội chủ nhà lại không có được cảm giác bóng tốt nhất.

    truc tiep Heerenveen anh 9

  • 36': CƠ HỘI! Mitchel Van Bergen xâm nhập vùng cấm rồi tung cú sút chéo góc. Bóng vượt khỏi tầm với của thủ môn đội khách nhưng vẫn chưa đi trúng đích.


  • 43': Odgaard thoát xuống sau đường chọc khe của Faik nhưng tiền đạo số 9 lại không thể vượt qua sự truy cản của hậu vệ đội khách.

  • Hiệp một có 5 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Heerenveen đang gặp nhiều khó khăn ngay trên sân nhà, trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

    truc tiep Heerenveen anh 10

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 53': KHÔNG ĐƯỢC! Chidera Ejuke đi bóng vượt qua một hậu vệ áo vàng nhưng cú đặt lòng của anh không đủ khó để hạ thủ môn Kirschbaum.


  • Tỷ số được mở cho VVV

    55': VÀO! Dresevic phạm lỗi với Yeboah trong vùng cấm buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm 11 m. Số 10 Opoku đã tận dụng cơ hội để đưa VVV-Velo vượt lên dẫn trước.


  • 63': Van Rhijn tung cú sút từ xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

  • Heerenveen thay 2 người liên tiếp

    Odgaard, Kongolo rời sân nhường chỗ cho Espejord và Hajal.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Heerenveen

    69': VÀO! Tận dụng đường chuyền bằng đầu của Esppejord, Floranus nhoài người dứt điểm ở cự ly gần không cho thủ môn đội khách cơ hội cản phá.

    truc tiep Heerenveen anh 11

  • 72': KHÔNG VÀO!! Ejuke có cơ hội dứt điểm nhưng chân sút người Nigeria lại đưa bóng đi dội xà.


  • 80': Floranus tung cú sút ở góc hẹp nhưng lần này thủ môn Kirschbaum đã chơi tập trung để cứu thua cho VVV.

  • 82': Từ quả tạt bên cánh trái, Espejord băng vào đánh đầu nhưng bóng tìm đến đúng vị trí thủ môn Kirschbaum chọn sẵn.

    truc tiep Heerenveen anh 12

  • 90': Botman ngã trong vùng cấm đội khách nhưng trọng tài từ chối cho Heerenveen hưởng phạt đền.

  • 4 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của cả 2 đội.

  • 90+3': KHÔNG VÀO!! Lại là Floranus với một cú sút xa táo bạo buộc thủ môn đội khách phải trổ hết tài nghệ để cứu thua.


  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Đây là một kết quả thất vọng với thầy trò HLV Jansen.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm