Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ Sevilla nhận thẻ đỏ vì ném bóng vào mặt Alba

Trung vệ Jules Kounde bị huấn luyện viên Lopetegui chỉ trích vì hành vi phi thể thao trong trận hòa 1-1 giữa Sevilla và Barca diễn ra rạng sáng 22/12.

Phút 63, Jules Kounde tranh chấp với Gavi ở sát đường biên. Jordi Alba cũng lao đến từ phía sau và có tác động khiến trung vệ người Pháp mất thăng bằng. Kounde ngay lập tức nhặt trái bóng rồi ném mạnh vào mặt Alba. Tình huống diễn ra ngay trước mặt trọng tài chính. Ông Del Cerro không cần tham khảo VAR, rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho số 23 bên phía Sevilla.

Sau khi nhận án phạt, Kounde còn tỏ vẻ vô tội. Anh kiến nghị với trọng tài, nhưng không thể thay đổi quyết định đã được đưa ra.

Kounde nem bong vao mat Alba anh 1

Tình huống thiếu kiềm chế của Kounde.

Tình huống nóng nảy của Kounde khiến Sevilla để mất sự chủ động. Đội chủ sân Sanchez Pizjuan phải thực hiện những sự điều chỉnh về nhân sự để lấp vào khoảng trống cầu thủ sinh năm 1998 để lại.

Với 10 người trên sân, chủ nhà phải phòng ngự co cụm trong phần còn lại của hiệp 2 và 6 phút bù giờ. Sự tập trung của thủ môn Bono và may mắn đã giúp thầy trò HLV Lopetegui không phải nhận thêm bàn thua.

Trước khi có pha bóng thiếu chuyên nghiệp này, Kounde được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu tại La Liga. Anh có tên trong đội hình hay nhất giải VĐQG Tây Ban Nha tính từ đầu mùa theo bình chọn của trung tâm nghiên cứu CIES. Kounde còn là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2022. Anh được Sevilla hét giá lên đến 80 triệu euro.

Phát biểu sau trận, HLV Lopetegui cho biết: "Ngày tồi tệ. Phản ứng không cần thiết. Kounde còn trẻ và thông minh. Cậu ấy đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và sẽ rút kinh nghiệm ở những trận đấu tiếp theo. Trước khi Kounde rời sân, Sevilla đã chơi tốt hơn Barcelona".

Trận hòa trước Barca khiến Sevilla bị Real bỏ xa 5 điểm trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Barca chỉ có một trận thắng trong 4 vòng gần nhất và tiếp tục giậm chân ở ngoài nhóm dự cúp châu Âu.

Kounde nem bong vao mat Alba anh 2

Barcelona hòa Sevilla dù được chơi hơn người

Thầy trò huấn luyện viên Xavi chỉ có trận hòa 1-1 trước Sevilla ở trận đá bù vòng 4 La Liga diễn ra rạng sáng 22/12 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm