Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ Liverpool: 'Sẽ mặc kệ nếu Neymar giở trò ăn vạ'

Chuẩn bị cho trận đấu vòng bảng Champions League đối đầu với PSG, Andrew Robertson cho biết Liverpool sẽ không quan tâm đến thói ăn vạ trứ danh của ngôi sao người Brazil.

Rạng sáng 19/9, sân cỏ Champions League quay trở lại đầy rộn ràng với tâm điểm là trận đấu của bảng C giữa Liverpool và PSG trên thành địa Anfield.

Trong chuyến hành quân tới xứ sở sương mù, Neymar chắc chắn sẽ là mối đe dọa lớn nhất đối với đại diện nước Anh không chỉ vì tài năng, mà còn nổi tiếng với tư cách "kịch sĩ" thường xuyên ăn vạ trên sân.

Liverpool,  PSG,  Kylian Mbappe,  Champions League,  Andy Robertson anh 1
Robertson sẵn sàng cho cuộc chạm trán PSG trên sân Anfield.

Khi được hỏi về phản ứng của các cầu thủ và người hâm mộ sẽ như thế nào khi có cuộc đối đầu ngôi sao người Brazil, hậu vệ cánh Andrew Robertson tỏ ra tự tin trả lời ESPN.

"Điều đó không phụ thuộc vào tôi mà là người hâm mộ. Những gì tôi biết là Neymar đạt đến đẳng cấp thế giới, và chúng tôi cần cảnh giác cao độ trước anh ta. Kỹ thuật của Neymar đã chứng minh điều đó", cầu thủ người Scotland chia sẻ.

Hậu vệ số 26 của "The Kop" lưu ý rằng, dù không có được màn trình diễn tốt nhất tại World Cup, số 10 của PSG cũng có màn khởi động tuyệt vời khi trở về Ligue 1. Dù được nghỉ ngơi trong cuộc đối đầu Saint-Etienne ở vòng 5, Neymar vẫn sở hữu thành tích ghi 4 bàn thắng sau 4 trận đầu tiên.

Ngoài tài năng đã được tung hô tại thủ đô nước Pháp và trước đó ở Barcelona, Neymar cũng "nổi tiếng" nhờ những pha lăn lộn tiếp đất và khuôn mặt luôn tràn đầy sự đau đớn.

Theo thống kê của BBC Sport, Neymar có tổng cộng 14 phút nằm sân tại vòng chung kết World Cup năm nay, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh mùa hè 2018 tại Nga.

Tuy nhiên, trên thánh địa Anfield nổi tiếng bởi những CĐV cuồng nhiệt nhất hành tinh, đây có thể sẽ trở thành thách thức không nhỏ đối với Neymar khi phải chơi bóng dưới bầu không khí đầy áp lực này.

Robertson khẳng định sẽ không quan tâm đến thói ăn vạ của cựu cầu thủ Barcelona: "Mọi người nói Neymar lăn ra sân quá dễ dàng, nhưng điều đó không phụ thuộc vào chúng tôi, mà phụ thuộc vào quyết định của trọng tài. Các cầu thủ của Liverpool sẽ tránh xa điều này".

Liverpool,  PSG,  Kylian Mbappe,  Champions League,  Andy Robertson anh 2
Neymar là mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với Robertson cùng các đồng đội.

Cùng với đó, Robertson cũng cho rằng PSG là đội bóng sở hữu nhiều cái tên đáng gờm: "Liverpool sẽ phải tập trung khắc chế kỹ thuật của Neymar. Thật không may là cậu ta có nhiều ưu điểm. Mà đó chỉ là một cầu thủ chúng tôi cần cảnh giác. Điều tệ hơn cả là PSG có nhiều cầu thủ nguy hiểm như vậy".

Ngoài Neymar, Liverpool cũng sẽ phải coi chừng những vũ khí tấn công khác như mũi nhọn Edinson Cavani hay tài năng trẻ hay nhất World Cup Kylian Mbappe ở hành lang cánh phải. Hàng công với nhiều ngôi sao sáng chói này sẽ là mối đe dọa cho bất kỳ hàng phòng ngự nào tại châu Âu.

Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" vùng Merseyside cũng chẳng việc gì phải tự ti, bởi đoàn quân của HLV Juergen Klopp cũng đang có màn trình diễn tưng bừng tại Ngoại hạng Anh. Họ toàn thắng 5 trận đấu và được đánh giá rất cao trong cuộc vô địch Premier League mùa này.

Highlights chiến thắng '4 sao' của PSG trong ngày vắng Neymar, Mbappe Trong ngày vắng mặt bộ đôi tiền đạo đắt giá Neymar và Mbappe, thầy trò HLV Thomas Tuchel vẫn dễ dàng hạ gục đội khách Saint-Etienne 4 bàn không gỡ trong trận đấu vòng 5 Ligue 1.

Salah: 'Tôi tin Liverpool có thể vô địch Champions League'

Tiền đạo người Ai Cập khẳng định Liverpool hoàn toàn có thể vô địch Champions League mùa này, thậm chí giành luôn cúp Premier League.

Bích Hiền

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm