Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ lập kỷ lục Guiness ca ngợi Messi

Lionel Messi luôn khiến mọi người phải thán phục tài năng. Ngay cả những đối thủ của anh cũng công nhận điều đó, và Trent Alexander-Arnold không phải ngoại lệ.

Dù cùng Liverpool ngược dòng đánh bại Barcelona một cách ấn tượng tại bán kết UEFA Champions League mùa trước, hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold vẫn thừa nhận Messi là cầu thủ hay nhất anh từng phải đối mặt.

Messi duoc khen ngoi anh 1
Messi luôn khiến các hậu vệ khiếp sợ. Ảnh: Getty.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh Stadium Astro, Arnold nói: “Đối thủ khiến tôi thấy khó khăn nhất khi đối đầu chắc chắn là Lionel Messi. Điều khiến Messi khác biệt là anh ấy có thể làm mọi thứ, và cách anh ấy làm những điều đó thật xuất sắc”.

Arnold vừa được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness vinh danh là hậu vệ có nhiều pha kiến tạo nhất trong một mùa giải Premier League.

Mùa giải 2018/19, hậu vệ người Anh đã có 12 pha kiến tạo (16 trên mọi đấu trường), đây là thành tích không hậu vệ nào trong lịch sử Ngoại hạng Anh có thể chạm đến. Kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi 2 hậu vệ của Everton gồm Andy Hinchcliffe (1994/95) và Leighton Baines (2010/11) với cùng 11 pha kiến tạo.

Mùa trước, Liverpool thi đấu nổi bật và lên ngôi vô địch Champions League nhờ vào màn trình diễn vượt trội của những cầu thủ trẻ như Arnold. Đó là chiếc cúp châu Âu danh giá thứ 6 trong lịch sử của “The Kop”.

Mùa này, họ tiếp tục được kỳ vọng sẽ tiến xa, thậm chí là bảo vệ thành công chức vô địch khi đoàn quân của HLV Juergen Klopp vẫn đang cho thấy sự khát khao và độ ổn định.

Tại Premier League, Liverpool đang đứng đầu bảng xếp hạng với thành tích toàn thắng. Họ là đội chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch khi hơn đại kình địch Manchester City tới 8 điểm, dù giải đấu mới trôi qua chưa được 1/4 chặng đường.

Ngày 20/10, “Lữ đoàn đỏ” sẽ hành quân đến sân Old Trafford của Manchester United để đá trận derby nước Anh trong khuôn khổ vòng đấu thứ 9.

Hậu vệ Liverpool lập kỷ lục Guinness

Alexander-Arnold vừa lập kỷ lục Guinness về số pha kiến tạo trong một mùa giải Premier League.

Cao Duy

Bạn có thể quan tâm