Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ ghi bàn, Chelsea thắng ngược Southampton 3-1

Để Southampton dẫn trước ngay từ phút đầu trận đấu, Chelsea phải nhờ đến 2 trung vệ Cahill, Terry và chân sút Demba Ba mới giành chiến thắng 3-1. Thu về 3 điểm ở vòng 13, Chelsea vững vàng ở vị trí thứ 2 với 4 điểm ít hơn Arsenal.

Được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea quyết tâm giành trọn 3 điểm để thu hẹp cách biệt so với đội dẫn đầu Arsenal. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mourinho bất ngờ phải nhận đòn đau ngay ở phút đầu tiên của trận đấu. Sau sai lầm của Essien với pha chuyền bóng về, Rodriguez tận dụng thành công, dứt điểm làm tung lưới Petr Cech.

Chelsea ngược dòng thành công trước Southampton.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi, Chelsea dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, sự chắc chắn của hàng phòng ngự Southampton khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Boruc. Phút 20, tiền vệ Oscar phải sử dụng đến cú sút xa, nhưng tuyển thủ người Brazil chưa thể dứt điểm chính xác ghi bàn cho Chelsea.

Trong khoảng 25 phút cuối hiệp 1, Chelsea liên tiếp có những pha tấn công về phía khung thành Southampton. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Boruc với pha cản phá cú đánh đầu của Oscar (41’) và Torres (44’), giúp đội khách duy trì lợi thế dẫn bàn.

John Terry đánh đầu ghi bàn đẳng cấp.

Chelsea phải chờ thêm 10 phút của hiệp 2 mới có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Gary Cahill. Xuất phát từ pha đánh đầu của Ivanovic, bóng đến vị trí của Demba Ba, và tiền đạo này dứt điểm nối trúng cột dọc khung thành Southampton. Sau đó, bóng bật ra đúng vị trí của Cahill, và trung vệ người Anh đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho CLB chủ sân Stamford Bridge.

Giải tỏa được áp lực tâm lý thi đấu, Chelsea tiếp tục có thêm bàn thắng ở phút 62. Từ đường chuyền vào bên cánh phải của Juan Mata, trung vệ người Anh chọn điểm rơi chính xác, đánh đầu ghi bàn giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-1. Trước khi trận đấu khép lại, Chelsea còn có một bàn thắng do công của Demba Ba ở phút 90.

Thu về 3 điểm sau trận thắng Southampton 3-1, đội bóng do HLV Mourinho dẫn dắt vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, ít hơn đội dẫn đầu Arsenal 4 điểm (27 so với 31).

Đội hình ra sân trong trận đấu

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry (đội trưởng), Azpilicueta; Essien, Ramires; Mata, Oscar, Hazard; Torres.

Dự bị: Schwarzer, Cole, Mikel, Lampard, Schurrle, Willian, Ba.

Southampton: Boruc, Clyne, Fonte, Lovren, Shaw, Wanyama, Schneiderlin, Ward-Prowse, Lallana (đội trưởng), Rodriguez, Osvaldo.

Dự bị: Gazzaniga, Yoshida, Lambert, S. Davis, Cork, Chambers, Hooiveld.

Thông số trận Chelsea - Southampton

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm