Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu trường quay cảnh sinh con, rơi xuống vực trong phim Trung Quốc

Để hạn chế kinh phí, các nhà làm phim Trung Quốc nghĩ ra nhiều cách khác nhau khi quay phim. Thậm chí, họ còn đóng giả ngựa để không phải thuê động vật trong một số cảnh.

hau truong phim Trung Quoc anh 1

Ngày 23/4, trang Sina đưa tin mới đây nhân viên các đoàn làm phim đã tạo lập một chủ đề và chia sẻ một số cảnh hậu trường. Từ đó, khán giả có thể thấy được quá trình chuẩn bị, diễn xuất của nghệ sĩ để tạo nên một cảnh quay xúc động hoặc hoành tráng trên màn ảnh.

hau truong phim Trung Quoc anh 2

Trong một bộ phim cổ trang có cảnh nữ diễn viên phải sinh con. Lúc đầu, nữ nghệ sĩ tỏ ra khá thoải mái, nhưng không ngờ sau đó cô hét lên, tỏ thái độ đau đớn thực sự. Cảnh hậu trường lộ ra việc các nhân viên dùng một máy giật điện nhẹ tạo cảm giác cho diễn viên. Nữ diễn viên khá đau vì vậy cấu chặt vào người quay phim khiến anh cũng nhăn mặt.

hau truong phim Trung Quoc anh 3

Trong phim cổ trang Trung Quốc không thiếu các cảnh nhân vật oan ức phải nhảy giếng. Hình ảnh hậu trường đã tiết lộ bí mật của cảnh quay bi thương này. Thực chất, đây là thủ thuật lựa chọn góc máy sao cho trông giống với việc nghệ sĩ đã thực sự nhảy xuống giếng. Tại hậu trường, nữ diễn viên chỉ cúi người xuống để tránh khung hình máy quay.

hau truong phim Trung Quoc anh 4
Một khung cảnh thường gặp khác là cảnh các võ sĩ dùng sức nhấc bổng nhân vật khác lên và ném đi. Cảnh này được sắp xếp có rất nhiều người ở dưới nâng đỡ chân của nhân vật bị hại.
hau truong phim Trung Quoc anh 5
Cảnh hậu trường còn cho thấy sự vất vả của các nhân viên khi quay cảnh nhân vật bị rơi xuống vực. Nữ diễn viên nằm trên tấm nệm bị kéo mạnh ra đằng sau, thậm chí người bị gập lại khá đau đớn. Đồng thời, khán giả cũng phát hiện ra nam nghệ sĩ chân vẫn đi giày thể thao trong khi mặc quần áo cổ trang.
hau truong phim Trung Quoc anh 6
Trong một cảnh quay khác, để tiết kiệm chi phí, ba nhân viên hậu trường mặc váy xanh đóng giả làm ngựa cho các nghệ sĩ khác cưỡi. Khán giả Trung Quốc bình luận họ có thể hiểu được tâm lý của các nhà sản xuất bởi với kinh phí hạn hẹp, nhà làm phim thường quay trong nhà, sau đó dùng kỹ xảo chỉnh sửa lại thay vì quay ngoại cảnh sẽ mất thời gian và tốn tiền hơn. Nhưng nếu chỉnh sửa không kỹ sẽ rất dễ dính lỗi kỹ thuật, giảm chất lượng của bộ phim.
hau truong phim Trung Quoc anh 7

Các cảnh quay trong nhà cũng đòi hỏi nghệ sĩ phải có kinh nghiệm diễn xuất nhất định. Với một không gian nhỏ hẹp, trong các cảnh truy đuổi, đánh nhau, thực ra các diễn viên chỉ giậm chân một chỗ, họ chủ yếu diễn xuất bằng phần thân trên và nét mặt.

hau truong phim Trung Quoc anh 8

Trong một cảnh quay khác, các diễn viên bịt mũi và có biểu cảm rất chân thực khi các tú nữ khoe chân. Không ngờ một góc khác của hậu trường tiết lộ cảnh nhân viên dùng chân của mình thay thế cho chân của các nghệ sĩ nữ. Đoàn làm phim cho biết đạo diễn đã yêu cầu thay thế chân để các nghệ sĩ thực sự ngửi thấy mùi và có biểu cảm tốt hơn.

hau truong phim Trung Quoc anh 9

Hậu trường hài hước của phim khiến khán giả hiểu rõ hơn về sự vất vả của nghề diễn viên. Họ cũng phải bỏ nhiều công sức để luyện tập, mỗi cảnh quay đều phải tập trung cao độ. Bên cạnh đó, phải có sự ứng biến và sáng tạo. Trên ảnh, "Triển Chiêu" Hà Gia Kính mắc lỗi không thể tra gươm vào vỏ đã nhanh chóng giấu kiếm đi.

Cảnh quay lái ôtô trong phim Trung Quốc giả cỡ nào?

Hậu trường cảnh lái xe trong phim Trung Quốc khiến khán giả thích thú vì đoàn làm phim sử dụng nhiều phương pháp như tự tay rung lắc hoặc dùng dụng cụ kéo xe đi.

An Chi

Bạn có thể quan tâm