Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu trường phim cho thấy 'nghệ thuật là ánh trăng lừa dối'

"Nghệ thuật là ánh trăng lừa dối", để đạt được những thước phim lung linh, các nhà sản xuất, diễn viên phải sáng tạo, nghĩ ra nhiều cách khác nhau.

hau truong hai huoc cua phim Trung Quoc anh 9

Trong phim Người bạn gái tôi không thể yêu, Hứa Ngụy Châu và Kiều Hân có những cảnh hôn lãng mạn. Trước khi quay thật, nam diễn viên đã thử diễn tập phân đoạn này cùng đạo diễn. Sự nhiệt tình của đạo diễn Vu Trung Trung khiến hai diễn viên chính bất ngờ.

hau truong hai huoc cua phim Trung Quoc anh 10

Đạo diễn Song thế sủng phi hướng dẫn cảnh ngã vào lòng nam diễn viên Hình Chiêu La rất khoa trương để đáp ứng đúng yêu cầu của cảnh quay.

hau truong hai huoc cua phim Trung Quoc anh 11
Nam diễn viên giật mình khi đạo diễn đột ngột muốn thị phạm. Nhiều khán giả cho rằng vì lớp diễn viên trẻ là tay ngang từ ca sĩ, người mẫu, thậm chí vận động viên thể thao, hot girl mạng chuyển sang diễn xuất nhiều nên công việc của đạo diễn vất vả hơn. Các nghệ sĩ trẻ không được đào tạo bài bản, thiếu kinh nghiệm, lại không muốn có nhiều tiếp xúc thân mật với bạn diễn vì sợ fan phật lòng.
hau truong hai huoc cua phim Trung Quoc anh 12

Bên cạnh đó, Sina còn cho rằng chất lượng phim truyền hình ngày càng xuống thấp khi thiếu tính sáng tạo, hoặc sáng tạo một cách phi lý do hạn chế của kinh phí, bối cảnh quay. Ví dụ một cảnh quay hài hước trong phim Mộ Bạch Thủ mới bị khán giả chê trách vì cửa sổ thấp nhưng diễn viên quay vài vòng mới ngã xuống. Nếu đoàn phim quay tại một căn nhà có tầng 2 thì cảnh sẽ hợp lý hơn.

Bí mật cảnh quay vượt đại dương trong 'Ỷ Thiên Đồ Long ký'

Để tiết kiệm kinh phí, đoàn làm phim của Trung Quốc ngày càng sử dụng nhiều cảnh quay trong nhà và dùng kỹ xảo thay thế. Vì vậy, khán giả sẽ bất ngờ với hậu trường phim.

An Chi

Bạn có thể quan tâm