Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Hậu trường màn biểu diễn treo dây nguy hiểm của Liz Kim Cương

Liz Kim Cương, người vừa trở thành quán quân Sàn đấu vũ đạo mùa đầu tiên. Để có tiết mục hoàn hảo đêm chung kết, cô đã mạo hiểm biểu diễn khi đang chấn thương cổ chân.

Liz Kim Cuong tap nhay khi dang chan thuong anh 1

Tôi là Liz Kim Cương, vừa giành chức quán quân Sàn đấu vũ đạo mùa đầu tiên. Tôi đến với chương trình trong vai trò ca sĩ, đồng hành cùng biên đạo Lit Nguyễn.

Liz Kim Cuong tap nhay khi dang chan thuong anh 2

Từng có thời gian được đào tạo tại Hàn Quốc và hoạt động trong nhóm nhạc, tôi có một số kinh nghiệm trong lĩnh vực vũ đạo. Cùng với sự giúp đỡ của Lit Nguyễn và vũ đoàn, đội tôi được ban giám khảo và khán giả đánh giá tích cực. Tuy nhiên, chấn thương xảy ra trước thềm bán kết khiến tôi có nguy cơ phải rời cuộc thi.

Liz Kim Cuong tap nhay khi dang chan thuong anh 3

Bác sĩ yêu cầu tôi không được vận động mạnh hay tập vũ đạo trong một tháng để tránh làm vết thương ở cổ chân nặng thêm, nhưng tôi vẫn đánh liều, sắp xếp lịch tập nhảy để hoàn thành những đêm thi cuối cùng của Sàn đấu vũ đạo. Trong quá trình tập luyện, tôi cố gắng giảm bớt lực tác động lên cổ chân nhiều nhất có thể.

Liz Kim Cuong tap nhay khi dang chan thuong anh 4

Biên đạo Lit Nguyễn đưa ra ý tưởng đu dây lụa và treo mình trên không trung để tạo điểm nhấn cho tiết mục ở đêm chung kết 2. Ban đầu, tôi cũng sợ hãi, nhưng đây là chi tiết cần thiết để tiết mục được hoàn thiện.

Liz Kim Cuong tap nhay khi dang chan thuong anh 5

Tôi tập với dây lụa trong ba buổi. Một buổi với động tác xoay vòng tròn trên không và một buổi cho động tác treo dây sau đó ngã lộn ba vòng, buổi cuối cùng để trau chuốt động tác. Lúc này, chỉ còn hai ngày là đến buổi ghi hình chung kết.

Liz Kim Cuong tap nhay khi dang chan thuong anh 6

Công tác ghi hình tại đài truyền hình được đảm bảo nguyên tắc 5K, tất cả nghệ sĩ, vũ công hay ê-kíp hỗ trợ đều phải xét nghiệm Covid-19 trước khi vào trường quay.

Liz Kim Cuong tap nhay khi dang chan thuong anh 7

Tiết mục kỷ niệm thời học sinh của đội tôi có sự xuất hiện của Ivone Diệu Linh và Emma Nhất Khanh. Chúng tôi từng sống chung và hoạt động nghệ thuật dưới danh nghĩa nhóm Lime. Tham gia Sàn đấu vũ đạo, tôi không đánh giá cao khả năng nhảy múa của bản thân và cũng không đặt mục tiêu giành chức vô địch. Tôi chỉ muốn có những sân khấu để đời cho mình.

Liz Kim Cuong tap nhay khi dang chan thuong anh 8

Đây cũng là lý do tôi mời Ivone và Emma làm khách mời chung kết. Tôi muốn gợi nhắc lại không khí vui vẻ và những kỷ niệm khi chúng tôi còn ca hát chung.

Liz Kim Cuong tap nhay khi dang chan thuong anh 9

Ngoài đu dây lụa, tôi còn tập kỹ thuật cheer-leading, tự thực hiện phân đoạn bê đỡ và tung người lên độ cao 5 m. Đội của tôi cũng chỉ có 2-3 ngày để tập các động tác vốn yêu cầu các cheer-leader phải mất nhiều tháng để thành thạo.

Liz Kim Cuong tap nhay khi dang chan thuong anh 10

Trong quá trình tập luyện, nhóm vũ công hỗ trợ tôi cũng gặp một số sự cố, khiến tôi và anh Lit phải tìm thêm ba vũ công thay thế khi chỉ còn vài ngày trước đêm thi chung kết.

Liz Kim Cuong tap nhay khi dang chan thuong anh 11

Kết thúc phần ghi hình đêm chung kết 1, tôi chỉ có một tiếng để ăn uống, thay trang phục và chuẩn bị cho lượt ghi hình tiếp theo. Tranh thủ thời gian, tôi kiểm tra lại đạo cụ và lớp hóa trang của nhóm vũ công.

Liz Kim Cuong tap nhay khi dang chan thuong anh 12

Tiết mục thứ hai của tôi và anh Lit Nguyễn lấy chủ đề Tự do, bối cảnh được đặt trong rạp xiếc. Tôi được chuyên gia trang điểm biến hóa trở thành một chú thiên nga trắng.

Liz Kim Cuong tap nhay khi dang chan thuong anh 13

Trong khi đó, nhóm vũ công hóa thân thành các loài động vật thường thấy trong rạp xiếc như sư tử, báo, chim...

Liz Kim Cuong tap nhay khi dang chan thuong anh 14

Nhiều người nói tôi "chịu chơi", đầu tư sân khấu hoành tráng. Nhưng không chỉ tôi, các đội thi khác như Mlee, Thiều Bảo Trang, Katleen Phan Võ hay Hậu Hoàng đều dành hết chất xám và nỗ lực với mỗi tiết mục. Mục tiêu là mang tới màn trình diễn mãn nhãn.

Liz Kim Cuong tap nhay khi dang chan thuong anh 15

Trên nền nhạc của ba ca khúc Can't be tamed - Fighter - Esperanza, tôi và nhóm vũ công thể hiện cuộc đấu tranh đòi lại công bằng và tự do của các nhân vật phe thiện. Biên đạo Lit Nguyễn vào vai ông chủ gánh xiếc - người đứng đầu phe phản diện.

Liz Kim Cuong tap nhay khi dang chan thuong anh 16

Cao trào của tiết mục Tự do là khoảnh khắc tôi buông tay khỏi sợi dây lụa, thả bản thân rơi ba vòng từ độ cao 5-6 m. Tuy đã dùng dây buộc cố định chân và hông, tôi vẫn rất lo lắng. Đây cũng là phần khiến tôi gặp nhiều khó khăn khi tập luyện.

Liz Kim Cuong tap nhay khi dang chan thuong anh 17

Hai động tác đu dây và treo người đều hoàn thành một cách suôn sẻ, tôi kết thúc tiết mục trong tiếng vỗ tay vang dội của khán giả có mặt tại trường quay. Gánh nặng suốt 10 ngày qua của tôi đã kết thúc.

Liz Kim Cuong tap nhay khi dang chan thuong anh 18

Ban giám khảo một lần nữa cho tôi bốn điểm 10. Giành được tám điểm 10 tối đa cho hai phần thi là điều tôi chưa từng nghĩ tới, nhất là khi phải tập luyện với chấn thương cổ chân.

Liz Kim Cuong tap nhay khi dang chan thuong anh 19

Khoảnh khắc MC Tuyền Tăng và Minh Xù công bố đội Double L (Liz - Lit) giành chức quán quân Sàn đấu vũ đạo mùa đầu tiên, tôi đơ người trong giây lát, không thể phản ứng được gì ngoài nhìn mọi người vỗ tay chúc mừng. Trước đó, tôi từng nghĩ bản thân không thể nào trở thành quán quân. Chúng tôi nhận phần thưởng 200 triệu đồng.

Salim duoc cau hon hinh anh

Salim được cầu hôn

0

Diễn viên Salim lần đầu chia sẻ chuyện tình cảm vào dịp được bạn trai cầu hôn. Họ có mối quan hệ bạn bè 15 năm trước khi quyết định yêu nhau.

Duy Hiệu - Phương Lâm - Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm