Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu trường chuẩn bị bàn tiệc cho nguyên thủ dự họp G20

100 đầu bếp sẽ phục vụ các bữa ăn đặc sản cho những nguyên thủ và phái đoàn các nước công nghiệp phát triển dự cuộc họp cấp cao G20 từ cuối tuần này tại Brisbane, Australia.

Bếp trưởng Martin Latter từng nấu ăn cho hoàng gia Anh, nhiều chính trị gia và nghệ sĩ nổi tiếng. Ảnh: ABC
Bếp trưởng Martin Latter từng nấu ăn cho hoàng gia Anh, nhiều chính trị gia và nghệ sĩ nổi tiếng. Ảnh: ABC

Vì lý do an ninh, thực đơn cụ thể về các món ăn vẫn là thông tin bí mật và không được công bố sau khi bữa ăn đã phục vụ xong. Tuy nhiên, ông Martin Latter, bếp trưởng tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Brisbane, nơi hội nghị cấp cao G20 diễn ra, cho biết các món ăn phần lớn là đặc sản tại Australia, theo trang ABC

Hơn 100 đầu bếp, 700 phụ bếp và bồi bàn, đã làm việc hơn 14 giờ/ngày từ tuần trước để chuẩn bị đón tiếp phái đoàn quốc tế.

Trước khi đảm nhận vị trí bếp trưởng tại sự kiện G20, ông Latter từng nấu ăn cho nhiều thế hệ hoàng gia Anh. Nữ hoàng Anh có lần đề nghị ông xây dựng một thực đơn cho các đầu bếp ở Điện Buckingham.

Hải sản địa phương là một món không thể thiếu trong bàn tiệc G20. Ảnh: news.com.au
Hải sản địa phương là một món không thể thiếu trong bàn tiệc G20. Ảnh: news.com.au

Khi dự họp G20, bếp trưởng Latter cho biết các chính trị gia sẽ ăn sáng nhẹ nhàng với bánh mỳ sừng bò, bánh ngọt Đan Mạch, cà phê để giúp tỉnh táo và trái cây địa phương. Các món ăn sẽ phong phú và đa dạng hơn trong những bữa tiệc trưa và tiệc tối. 

Xoài Bowen, thịt cừu Warwick, thịt bò từ vùng Scenic Rim, dầu từ cây ô liu trồng ở Rathdowney, hải sản ở bờ biển Sunshine là những nguyên, vật liệu địa phương dùng để chế biến món ăn. 

Bò bít tết nướng, một món ăn mà Thủ tướng Australia, Tony Abbott yêu thích, có thể sẽ xuất hiện trong thực đơn chính thức. Ảnh: news.com.au
Bò bít tết nướng, món ăn mà Thủ tướng Australia, Tony Abbott, yêu thích, có thể sẽ xuất hiện trong thực đơn chính thức. Ảnh: news.com.au

Theo ông Latter, tất cả món ăn trước khi đưa lên bàn tiệc sẽ phải trải qua cuộc kiểm tra dư lượng thuốc trừ sâu, thủy ngân và các độc tố. Thức ăn thậm chí sẽ bị trả về nếu chúng không còn được nóng sốt khi đem đến. 

Các nguyên thủ sẽ sử dụng những bộ chén, bát sành và dao đĩa bạc, mà ông Latter tự hào là "tác phẩm nghệ thuật", để thưởng thức các món ăn.

Theo ông Latter, việc chuẩn bị các bữa tiệc phục vụ hội nghị G20 đã bắt đầu từ 12 tháng trước. Do các lãnh đạo như Tổng thống Barack Obama, Tổng thống Vladimir Putin... sẽ không có nhiều thời gian thăm thú ngoài dự họp, nên ông Latter muốn các món ăn phải thể hiện đậm nét truyền thống. "Mỗi bữa ăn trưa và ăn tối sẽ giới thiệu những điểm khác biệt tại Australia. Chúng đều là những món ăn ngon nhất tại Australia".

Khám phá phòng nghỉ đẳng cấp của nguyên thủ dự hội nghị G20

Tổng thống Mỹ sẽ nghỉ tại căn phòng sang trọng trong một khách sạn ở Australia có giá thuê hơn 1.370 bảng Anh/ngày khi tham dự hội nghị cấp cao G20 vào cuối tuần này.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm