Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu Shark Tank 2, startup gạo hữu cơ Hoa Nắng lấn sân mảng mía đường

Sau một năm được Shark Louis Nguyễn đầu tư, Công ty Cổ phần Nông sản Hoa Nắng đã gặt hái nhiều thành công trong ngành sản phẩm hữu cơ, trong đó phải kể đến sản phẩm mía đường.

Sau 10 tháng ký kết đầu tư, dưới sự trợ giúp của Shark Louis Nguyễn, sản phẩm gạo hữu cơ Hoa Nắng đã phủ sóng hơn 400 cửa hàng, siêu thị trong cả nước cũng như Amazon, Walmart, Ebay… thông qua Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Vietsway. Đây là đơn vị đầu tiên phân phối sản phẩm cao Sao Vàng trên trang thương mại điện tử Amazon.

Hoa Nắng đạt điểm hoà vốn vào cuối năm 2018. Sản phẩm gạo hữu cơ Hoa Nắng đạt chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông nghiệp Mỹ và Liên minh châu Âu từ 2017, với 150 hecta trồng lúa tại huyện Thạnh Phú (tỉnh Bến Tre) và năng suất hàng năm bình quân 600 tấn lúa.

Từ những thành công từ gạo hữu cơ, Hoa Nắng tiếp tục mang đến thực phẩm xanh, sạch cho người Việt bằng việc liên kết cùng Công ty TNHH Liên Doanh Hữu Cơ F&F (Lào), sản xuất và độc quyền phân phối đường hữu cơ Hoa Nắng Champa.

Sản phẩm được sản xuất từ 100 hecta mía tại tỉnh Sekong, thuộc cao nguyên Boloven (Lào), đạt tiêu chuẩn hữu cơ Mỹ và châu Âu, được các cơ quan chứng nhận của Hà Lan có trụ sở tại Lào chứng nhận, từ quá trình trồng trọt đến thành phẩm.

Vinamilk anh 1
Hoa Nắng tiếp tục sứ mạng mang đến thực phẩm xanh, sạch cho người Việt với sản phẩm đường hữu cơ Hoa Nắng Champa.

Sản phẩm trong quá trình sản xuất vẫn giữ lại mật mía theo phương pháp truyền thống, không qua giai đoạn tinh luyện nhằm giữ lại màu nâu tự nhiên, mùi thơm của mía và hương vị ngọt thanh.

Hàm lượng sucroza trong sản phẩm đường hữu cơ Hoa Nắng Champa chỉ chiếm 80-85% nên phù hợp với người ăn kiêng và người có vấn đề đường huyết. Thành phần còn lại là khoáng chất, vitamin có trong mật mía.

Song song với phân phối ở các cửa hàng tiện lợi, các chuỗi siêu thị tại thị trường Việt Nam, đường hữu cơ Hoa Nắng Champa không chỉ phục vụ cho thị trường trong nước mà còn tiến tới xuất khẩu, phục vụ thị trường quốc tế.

Vinamilk anh 2
Sản phẩm giữ lại màu nâu tự nhiên, mùi thơm của mía và hương vị ngọt thanh.

Ngoài đường hữu cơ, ông Lâm Anh Tú - Giám đốc sản xuất của Hoa Nắng cho biết, công ty còn chú trọng phát triển, quy hoạch, cải tạo những vùng đất trồng lúa thành những vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn Mỹ và châu Âu. Từ đó, công ty cung cấp nguyên liệu hữu cơ cho các đơn vị sản xuất thực phẩm hữu cơ khác như sữa, chăn nuôi bò thịt hữu cơ, heo hữu cơ, cá tôm hữu cơ…

Theo thống kê trong 5 năm trở lại đây, lượng khách hàng chuộng dùng sản phẩm hữu cơ tăng trưởng nhanh. Tuy nhiên, một trong những vấn đề khó khăn mà các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hữu cơ gặp phải là vùng nguyên liệu sạch.

Hầu hết diện tích đất canh tác tại Việt Nam đều bị ô nhiễm do ảnh hưởng bởi hoá chất, thuốc bảo vệ thực vật. Vì vậy, việc tìm vùng nguyên liệu để phục vụ cho sản xuất thực phẩm hữu cơ là trở ngại lớn.

Vinamilk anh 3
Hàm lượng sucroza trong sản phẩm đường hữu cơ Hoa Nắng Champa chỉ chiếm 80-85%, phù hợp với người ăn kiêng, có vấn đề đường huyết.

“Trong tương lai, Hoa Nắng sẽ mở rộng nguồn nguyên liệu hữu cơ, để các sản phẩm hữu cơ tiếp cận người tiêu dùng nhiều hơn với giá cả cạnh tranh. Đây không chỉ là mong muốn của Hoa Nắng mà còn của hầu hết doanh nghiệp hữu cơ”, ông Lâm Anh Tú chia sẻ.

Hiện nay, Hoa Nắng là đối tác chiến lược cung cấp vùng nguyên liệu cho các trang trại sản xuất sữa chuẩn hữu cơ của Vinamilk. Trước đây, để tạo ra các sản phẩm sữa chuẩn hữu cơ, doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam này phải nhập lúa mạch hữu cơ để duy trì hoạt động chăn nuôi.

Giờ đây, khi bắt tay trở thành đối tác của Hoa Nắng, Vinamilk vừa giảm bớt được chi phí nhập khẩu nguyên liệu, vừa có thể đảm bảo và yên tâm về nguyên liệu đầu vào đạt chuẩn. Sữa giữ được vị thơm ngon và các chất dinh dưỡng, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của Mỹ cũng như châu Âu. Bên cạnh đó, đồng hành cùng Hoa Nắng cũng là định hướng mang tính chiến lược và lâu dài của Vinamilk với mong muốn hỗ trợ nền nông nghiệp hữu cơ trong nước.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm