Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàu nướng 'siêu rẻ' giá 5.000 đồng/con tràn ngập vỉa hè

Gần đây, trên vỉa hè Hà Nội xuất hiện nhiều xe đẩy bán hàu nướng giá chỉ 5.000 đồng/con. Nhiều khách hàng tỏ ra thắc mắc về chất lượng đi kèm mức giá rẻ của mặt hàng này.

Trên vỉa hè một số tuyến phố ở Hà Nội xuất hiện những xe hàng bán hàu nướng thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường. Các xe bán lưu động này chỉ hoạt động vào buổi chiều đến tối và giá bán chỉ 5.000 đồng/con hàu nướng sẵn.

Kiếm tiền triệu/ngày nhờ bán hàu nướng vỉa hè

Theo khảo sát của Zing, tại các tuyến đường Nguyễn Chánh, Nguyễn Xiển, Hoàng Minh Giám, Dương Đình Nghệ... và tại một số chung cư nơi tập trung nhiều người qua lại, xe bán hàu nướng giá 5.000 đồng/con xuất hiện ngày càng nhiều.

Nhanh tay xếp hàu ra nướng mẻ mới cho khách, chị N. Ngân (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết mới bắt đầu bán hàng được khoảng hơn 1 tháng. Chị chia sẻ hàu nướng khá đắt hàng, trung bình mỗi buổi bán được khoảng 200-400 con.

hau nuong sieu re anh 1

Các xe bán lưu động này chỉ hoạt động vào buổi chiều tối và giá bán 5.000 đồng/con hàu nướng sẵn. Ảnh: Thanh Thương.

Theo quan sát, hàu sống được bảo quản trong hộp nhựa hoặc hộp xốp. Khi có khách, người bán sẽ tách vỏ, cho gia vị mỡ hành rồi nướng. Hàu nướng sẵn được bán với giá 5.000 đồng là loại hàu sữa, kích thước nhỏ và trung bình.

Theo chị Ngân, năm nay do giá hàu nhập tại các chủ đầu mối rẻ nên mới có giá như vậy. Nơi bán là vỉa hè không mất chi phí thuê nhà nên giá lại càng rẻ hơn. "Khách hàng hầu như đều mua chục con một lần nên phải nhanh tay nướng mới kịp để bán", chủ xe hàng cho hay.

Cũng mới bắt đầu kinh doanh hàu nướng vỉa hè được gần một tháng nay như chị Ngân, anh P. Minh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Bán từ 16 đến 20h là hết sạch hàng, ngày nhiều nhất cũng bán được hơn 500 con hàu nướng".

Anh cho biết mọi người đến mua đều khá hài lòng với mức giá 5.000 nghìn đồng/con nướng chín. Đây cũng là giá chung của hầu hết xe bán hàu nướng ở Hà Nội. Buổi sáng sớm khi lấy hàu về, anh phải ngâm rửa sạch vỏ kỹ lưỡng sau đó bảo quản tủ lạnh đến chiều mới mang ra bán.

Tính ra, mỗi buổi chiều tối, các chủ xe hàng bán hàu nướng sẽ thu về khoảng 1,5-2,5 triệu đồng chưa trừ chi phí.

Lo ngại chất lượng

Lý giải về chất lượng của những con hàu nướng bán lề đường, một chủ xe đẩy trên đường Hoàng Minh Giám (Cầu Giấy, Hà Nội) khẳng định: "Hàu ở đây đều là hàng tươi sống nhập từ Quảng Ninh, hơn nữa hàu được nướng chín nên đảm bảo an toàn".

hau nuong sieu re anh 2

Việc bán hàu nướng ở vỉa hè sẽ không tránh khỏi một số vấn đề như bụi đường, bảo quản kém chất lượng. Ảnh: Thanh Thương.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng tỏ ra thắc mắc về chất lượng của những con hàu nướng trên vỉa hè khi bán mức giá khá rẻ.

Khi thấy giá rẻ và mua thử về ăn, chị T. Linh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Đi qua thấy bán hàu nướng sẵn giá rẻ mà đông khách nên tôi ghé mua thử về ăn chứ không biết chất lượng ra sao".

Theo chị, giá hàu nướng ở đây khá chênh lệch so với với các chợ, siêu thị hoặc các điểm bán hải sản từ 5.000-15.000 đồng/con.

Khi biết có bán hàu nướng sẵn giá chỉ 5.000 đồng/con, anh H. Công (Cầu Giấy, Hà Nội) tỏ ra rất bất ngờ, anh cho hay: "Tôi vừa mua một con hàu sữa nướng loại nhỏ mà giá đã 20.000 đồng tại một nhà hàng hải sản. Tôi không thể tin được hàu nướng sẵn lại có giá rẻ như vậy".

"Rõ ràng là món hàu nướng khá ngon - bổ - rẻ, nhưng không ai dám chắc về chất lượng của chúng", chị N. Nhung (Thanh Xuân, Hà Nội) lo ngại. Chị cũng cho rằng: "Có thể nướng sẵn là cách người bán ngụy trang nguyên liệu kém chất lượng. Khi có thêm nhiều gia vị như mỡ, hành, bơ, tỏi... người mua sẽ khó nhận ra được chất lượng con hàu đó như thế nào".

Cầu cứu bác sĩ nam khoa vì càng ăn hàu càng yếu

Một người đàn ông vừa đến cầu cứu các bác sĩ nam khoa vì càng cố gắng ăn nhiều hàu để cải thiện "chuyện ấy" thì lại ngày càng yếu và không còn hứng thú chuyện chăn gối.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm