Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hát rap không tốt vẫn đạt điểm cao nhất, Miu Lê gây tranh cãi

Trong tập 3 "Sao đại chiến", đội Miu Lê đạt số điểm cao nhất. Kết quả này gây tranh cãi khi nhiều khán giả cho rằng phần thi của cô không xứng đáng giành chiến thắng.

Tập 3 chương trình Sao đại chiến tiếp tục lên sóng vào tối 1/12 sau những tranh cãi giữa các đội thi. Bị chê hát kém, không đủ trình độ làm ca sĩ, lần này Miu Lê đọc rap. Cô thể hiện bản nhạc rap Em chưa 18 do Only C sáng tác với một phần lời do chính cô đảm nhận.

Điểm đặc biệt ở tiết mục này chính là hành động đáp trả của nữ ca sĩ sau khi bị nhà sản xuất Dương Cầm thẳng thắn chê bai. Câu hát “Em năm nay 18, nhưng em không thích chơi dương cầm” được lặp đi lặp lại nhiều lần. 

Kèm theo đó là hình ảnh cây đàn bị gạch chéo đỏ. Tiết mục của Miu Lê được xem là hành động nhằm đáp trả những lời chỉ trích của Dương Cầm.

Cư dân mạng chê bai tiết mục của Miu Lê

Dương Cầm tỏ ra thích thú với tiết mục của đội Only C. Khác phản ứng gay gắt ở những lần trước đó, anh vui vẻ khen ngợi Miu Lê rất táo bạo, thú vị. Tiết mục này cũng nhận được số điểm cao nhất trong đêm thi là 809 điểm.

Tuy nhiên, giọng rap còn mỏng, thiếu cá tính của Miu Lê bị đánh giá là không tương xứng với số điểm. Ngay cả các nhà sản xuất trong chương trình khi nhận xét tiết mục của cô cũng chưa thực sự hài lòng.

Với Phúc Bồ, bản phối của đội Only C chỉ dừng ở mức “khá ổn, chứ chưa đạt năng lượng để anh em cảm thấy sung mãn nhất”. Slim V cho biết bất ngờ trước phần thể hiện của Miu Lê, nhưng, anh mong muốn sự bùng nổ, năng lượng và đặc biệt hơn nữa.

Miu le trong Sao dai chien anh 1
Nhiều khán giả bất ngờ khi tiết mục của Miu Lê đạt điểm cao.

Đạt số điểm cao nhất, đồng nghĩa tiết mục của Miu Lê được khán giả trong trường quay yêu thích nhất. Nhưng, phản ứng của cư dân mạng về tiết mục này lại cho thấy con số trên không thể phản ánh thị hiếu đám đông.

Trên nhiều trang mạng chia sẻ video tiết mục của đội Only C lẫn kênh YouTube của chương trình, phần lớn khán giả không đánh giá cao phần thi này.

“Mình vào nghe trong tâm thế chuẩn bị bênh vực Miu Lê. Nhưng, lần này mình không thoả mãn lắm, phần rap của Miu yếu quá, hụt hơi và không được nghe rõ", khán giả Dạ Ngân Nguyễn nhận xét.

"Thực sự mà nói là nó không có chất rap tí nào. Miu Lê cần phải rèn luyện nhiều hơn, một cách nghiêm túc thật sự thì mới gọi là có đủ khả năng đáp trả Dương Cầm”, Dạ Ngân Nguyễn nhấn mạnh.

Cư dân mạng Bùi Mai Trang Đài đồng tình: “Thích Miu Lê ở mấy bài nhạc Trịnh. Hôm trước nghe Dương Cầm nói câu kia thì sốc thật, nhưng hôm nay nghe Miu rap thì… Miu không hợp thể loại rap như này đâu, càng làm càng bị lố, lại vô tình chứng minh câu Dương Cầm nói là đúng thôi à”.

Nhiều khán giả cũng không đồng tình với cách "đá xoáy" của Miu Lê. Họ cho rằng, việc cô cần làm là luyện tập để hát tốt hơn. Đó mới là cách đáp trả thông minh nhất. Giọng hát chưa tốt chỉ càng khiến nhận xét của đối phương trở nên đúng đắn.

Em chưa 18 - Miu Lê Đội Miu Lê, Only C nhận được số điểm cao nhất trong tập 3.

Phản ứng khán giả thay đổi sau tập 3

Khác phản ứng lúc tranh cãi mới nổ ra, hiện tại phần lớn khán giả nghiêng về phía Dương Cầm, thậm chí khen ngợi tiết mục của đội anh xuất sắc nhất tập 3. Đội Dương Cầm chọn làm mới ca khúc Thật bất ngờ.

Dương Hoàng Yến vốn có giọng hát nội lực nên khi thể hiện bản phối mới do Dương Cầm đảm nhận, cô càng phát huy được thế mạnh của mình. Đội thi cũng dung hòa yếu tố giải trí hơn nhưng vẫn đảm bảo tính học thuật cao.

“Cái này là giải trí. Khiến cho khán giả nhún nhảy thì nó là giải trí. Nó không có cái gì cao siêu ngoài 3 chữ ‘rất xuất sắc’”, Only C khen ngợi tiết mục của đội bạn.

“Đây là bản phối gây ấn tượng khá mạnh. Trong bản phối có nhiều tiểu tiết. Ít nhà sản xuất có thể thực hiện được bản phối học thuật như vậy”, Phúc Bồ đánh giá. Với anh, đây là tiết mục xuất sắc nhất của đội bạn.

Tuy nhiên, một lần nữa, khán giả trường quay tỏ ra không ăn ý với các nhà sản xuất, Dương Hoàng Yến và Dương Cầm chỉ giành số điểm khiêm tốn là 773 cho tiết mục.

Trong khi đó, khán giả không trực tiếp tham gia chương trình lại đứng về phía các nhà sản xuất. Họ tỏ ra rất bất ngờ khi đội Miu Lê đạt số điểm cao nhất, còn Dương Hoàng Yến chỉ có 773.

Miu le trong Sao dai chien anh 2
Đội thi đạt điểm thấp dù được các đội bạn khen ngợi hết lời.

“Nổi da gà luôn. Sao điểm không cao. Khán giả nên công tâm hơn. Bản thân thấy cặp Dương Cầm - Dương Hoàng Yến nghiêm túc và tâm huyết từng  sản phẩm”, một khán giả viết.

“Tội nghiệp Song Dương, thực sự bài hát rất hay, không hiểu sao điểm thấp vậy”, “Khán giả cho điểm không công bằng gì cả, mình thấy Dương Hoàng Yến hát bài này hay vậy mà cho điểm thấp quá. Cảm thấy không muốn xem nữa rồi”...

Bạn Hà Nguyễn nhận xét: “Dương Cầm thì chuyên môn quá tốt rồi. Dương Hoàng Yến thì khỏi phải bàn với trình độ của một giáo viên thanh nhạc. Họ chọn bài cũng theo thời đại, phối xuất sắc, nghe đã tai".

"Vậy mà khán giả lại là những người chấp vặt, đi dỗ dành một người trẻ con. Làm ơn nâng cao văn hoá nghe nhạc của các bạn lên. Đây là chương trình phát trên sóng quốc gia, công tâm lên nào”, Hà Nguyễn kêu gọi.

Bản thân Dương Hoàng Yến khi là một trong 2 đội thi có số điểm thấp nhất cũng tỏ ra thất vọng, buồn bã và thậm chí bật khóc nơi hậu trường. Cô cho biết đội mình đã cố gắng hết sức và cảm thấy hài lòng, bởi vậy khi khán giả không đón nhận, cô cũng không biết phải làm thế nào.

“Miu Lê đã thể hiện mình hát yếu nhất cũng như anh Only C có bản phối chán nhất. Dương Cầm chứng tỏ mình dùng chuyên môn nhất nhưng bị ép phe vì tất cả đều mục đích giải trí. Quá bất công cho Hoàng Yến", cư dâng mạng Trang Tran tỏ ra thất vọng.

"Chính vì thị hiếu của khán giả ở trường quay đã thể hiện phần nào thị hiếu bộ phận đông giới trẻ hiện nay, nhìn nhiều hơn nghe. Hèn gì showbiz ai cũng có thể gọi tôi là ca sĩ”.

Thật bất ngờ - Dương Hoàng Yến Được các nhà sản xuất khen ngợi nhưng tiết mục của đội Dương Cầm đạt số điểm thấp nhất.

Sau Miu Lê, Dương Cầm tiếp tục khẩu chiến với Hoàng Tôn, nhóm MTV

Nhà sản xuất âm nhạc khó tính và các ca sĩ thể hiện quan điểm hoàn toàn trái ngược tại Sao đại chiến.





Tú Trí

Bạn có thể quan tâm