Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harry Maguire tiếp tục gặp hạn

Harry Maguire dính chấn thương trong trận hòa 3-3 của tuyển Anh trước Đức hôm 27/9 và có thể vắng mặt ở derby thành Manchester vào cuối tuần này.

Maguire dính chấn thương.

Sau khi hoàn thành 90 phút trận gặp Đức, Harry Maguire có dấu hiệu bị đau và phải tập tễnh rời sân. Cựu trung vệ Leicester City được chẩn đoán dính chấn thương đùi và sẽ nghỉ thi đấu trên dưới 2 tuần.

Điều đó đồng nghĩa trung vệ 29 tuổi sẽ vắng mặt trong trận derby Manchester ở Premier League vào ngày 2/10 tới. Maguire thậm chí có thể bỏ lỡ cả trận đấu với Omonia ở Europa League (6/10) và trận gặp Everton tại Premier League (10/10).

Maguire đang trải qua quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp. HLV Gareth Southgate trao cơ hội đá chính cho Maguire nhưng anh gây thất vọng lớn ở trận hòa Đức 3-3. Dù vậy, HLV Southgate vẫn bảo vệ cậu học trò: "Tôi biết mọi người đều nói tôi thiên vị Harry Maguire. Một lần nữa, tôi nhắc lại, Maguire quan trọng với tuyển Anh, chứ không chỉ riêng mình tôi".

"Tôi chọn Maguire bởi cậu ấy là cầu thủ mang đến cho chúng tôi cơ hội chiến thắng cao nhất. Vì vậy, tại World Cup, tôi mong muốn có một Maguire tự tin và được đá chính thường xuyên ở cấp CLB", Vị thuyền trưởng của "Tam sư".

"Hiện tại, mọi áp lực đang đè nặng lên vai Maguire. Đây là một giai đoạn khó khăn với cậu ấy. Tuy nhiên, Maguire vẫn thể hiện một bản lĩnh tuyệt vời. Trong suốt sự nghiệp, Maguire từng đối mặt với nhiều nghịch cảnh và cậu ấy sẽ biết cách vượt qua khó khăn này", HLV 52 tuổi nhấn mạnh với Metro.

Trước tuyển Đức, Maguire hai lần mắc lỗi. Đầu tiên là tình huống Maguire bị Jamal Musiala xỏ háng và buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm, qua đó mở ra bàn thắng trên chấm 11 m của Ilkay Gundogan. Tiếp theo đó, Maguire xử lý vụng về ở giữa sân và bị mất bóng, dẫn tới tình huống Timo Werner kiến tạo cho Kai Havertz sút tung lưới Nick Pope.

BBC chấm Maguire 3 điểm sau trận gặp Đức, thấp nhất trong đội hình "Tam sư". Trang báo nước Anh khẳng định "Maguire là vấn đề của HLV Southgate". Đây là trận thứ hai liên tiếp trong vòng 3 ngày, trung vệ của MU được xếp đá chính và "Tam sư" đều không thể giữ sạch lưới.

Màn trình diễn thất vọng của Maguire Trung vệ đội trưởng MU mắc sai lầm trong 2 bàn thua của tuyển Anh trước Đức ở trận hòa 3-3 tại lượt cuối vòng bảng Nations League 2022/23.

Luke Shaw: 'Cảm giác như cả thế giới chống lại Maguire'

Hậu vệ trái của MU, Luke Shaw, bày tỏ sự thông cảm với Harry Maguire sau trận hòa giữa tuyển Anh và Đức tại lượt cuối vòng bảng Nations League 2022/23 rạng sáng 27/9.

Maguire quá tệ

Những sai lầm trong trận hòa 3-3 của tuyển Anh trước tuyển Đức phơi bày điểm yếu của trung vệ Harry Maguire.

Hiểu Phong - Sơn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm