Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harry Kane tỏa sáng đưa Tottenham vào tứ kết Champions League

Sáng 6/3, chiến thắng 1-0 trước Dortmund trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League giúp Tottenham thẳng tiến vào tứ kết với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận.

Cú sút của Harry Kane 'nhấn chìm' Dortmund nhìn từ khán đài Sáng 6/3, bàn thắng ở phút 48 của Harry Kane giúp Tottenham giành chiến thắng tối thiểu trước Dortmund trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Tottenham Hotspur tự tin hành quân đến sân Signal Iduna Park của Borussia Dortmund với lợi thế dẫn 3 bàn ở lượt đi. Trong khi đó, đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Lucien Favre bước vào trận với hừng hực quyết tâm làm nên điều kỳ diệu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ áo vàng tràn sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Sự cơ động của Marco Reus và Mario Goetze nơi tuyến giữa giúp Dortmund nắm thế chủ động và dễ dàng hơn trong việc triển khai bóng.

Harry Kane toa sang dua Tottenham vao tu ket Champions League anh 1
Harry Kane ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Dortmund tạo ra những cơ hội ngon ăn trong 45 phút đầu tiên, nhưng những chân sút đội chủ nhà không thể tận dụng thành công. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0 và chứng kiến sự xuất sắc của thủ thành Hugo Lloris.

Bên kia chiến tuyến, dù chủ động nhường thế trận, Tottenham vẫn luôn sẵn sàng cho những tình huống lên bóng với thủ lĩnh trên hàng công Harry Kane. Phút 48, tiền đạo tuyển Anh tung cú sút chân phải vào góc thấp khung thành từ đường chuyền của Moussa Sissoko, ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Harry Kane toa sang dua Tottenham vao tu ket Champions League anh 2
Tottenham hiên ngang vào tứ kết Champions League.

Nắm lợi thế quá lớn, HLV Pochettino lần lượt rút những quân bài chủ chốt như Son Heung-min và Christian Eriksen ra sân. Ngược lại, HLV Lucien Favre ngoài sân liên tục thúc giục học trò tấn công tìm kiếm bàn danh dự.

Tuy nhiên, tiền đạo Dortmund vẫn thiếu sắc bén ở khâu dứt điểm và không thể xuyên thủng được mành lưới của Tottenham. Trận đấu kết thúc với thắng lợi 1-0 nghiêng về phía đội khách.

Với kết quả này, đoàn quân của HLV Pochettino hiên ngang vào tứ kết Champions League. Ở trận cùng giờ, Real Madrid bất ngờ để thua Ajax 1-4 ngay trên sân nhà và bị loại.

Real thành cựu vương Champions League sau trận thua 1-4

Được chơi trên sân nhà, nhưng Real Madrid lại để thua Ajax đậm vào rạng sáng 6/3, qua đó dừng chân ngay từ vòng 16 đội cúp châu Âu với tổng tỷ số 3-5 sau 2 lượt trận.

Văn Hưng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm