Là công ty bảo hiểm Hàn Quốc đầu tiên đầu tư vào Việt Nam, thừa hưởng sức mạnh tài chính và kinh nghiệm của công ty mẹ, Hanwha Life trải qua một chặng đường 10 năm phát triển ấn tượng tại thị trường Việt Nam.
Hành trình 10 năm vững chắc
Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2009 với 3 văn phòng, sau 3 năm, Hanwha Life Việt Nam xây dựng được 29 điểm phục vụ khách hàng trên toàn quốc, trong đó có 15 văn phòng kinh doanh và 14 văn phòng tổng đại lý vào năm 2012. Tiếp tục phát triển mạnh mẽ, Hanwha Life tăng vốn lần thứ nhất thêm 43 triệu USD vào tháng 6/2014 để phục vụ kế hoạch mở rộng mạng lưới nhanh chóng. Sau 5 năm, doanh nghiệp bảo hiểm Hàn Quốc này vươn tới 41 điểm phục vụ khách hàng trên cả nước.
Lãnh đạo Tập đoàn Hanwha, Hanwha Life Việt Nam và đại diện cục quản lý, giám sát bảo hiểm thực hiện nghi thức kỷ niệm 10 năm thành lập. |
Ông Back Jong Kook, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam chia sẻ: “Hanwha Life Việt Nam liên tục giữ vững vị thế trong nhóm các công ty có tỷ lệ tăng trưởng cao. Dựa trên nền tảng đó, chúng tôi tiếp tục đạt tổng doanh thu 50 triệu USD, chính thức đạt điểm hòa vốn và có lãi sau 8 năm hoạt động, sớm hơn so với kế hoạch đặt ra một năm”.
Để vươn tới những mục tiêu phát triển bền vững hơn tại Việt Nam, cuối năm 2018, công ty mẹ rót thêm 130 triệu USD, nâng vốn điều lệ của Hanwha Life Việt Nam lên 233 triệu USD. Đợt tăng vốn điều lệ lần thứ hai này đưa Hanwha Life trở thành một trong những công ty có sức mạnh tài chính vững chắc nhất trên thị trường.
Cũng trong năm 2018, hãng bảo hiểm này đạt cột mốc tổng doanh thu phí bảo hiểm 100 triệu USD. Hiện Hanwha Life Việt Nam có mạng lưới 120 điểm phục vụ khách hàng, gần 40.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp cùng đội ngũ 300 nhân viên làm việc trên toàn quốc sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam.
Chinh phục những mục tiêu mới
Với nền tảng vững chắc sau 10 năm hoạt động và sự hỗ trợ đắc lực của tập đoàn Hanwha, ông Back Jong Kook cho biết: “Hanwha Life Việt Nam sẽ có những bước đi mạnh mẽ hơn trong thời gian tới để hiện thực mục tiêu trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam, đồng thời xây dựng Hanwha Life Việt Nam thành ‘cứ điểm’ để tập đoàn đầu tư sang các thị trường khác trong khu vực”.
Nếu trong giai đoạn 10 năm đầu, doanh nghiệp bảo hiểm Hàn Quốc này thực hiện chiến lược khai thác các tỉnh vùng sâu, vùng xa thì ở giai đoạn tiếp theo, Hanwha Life đặt mục tiêu “chinh phục” khách hàng tại các thành phố lớn.
Bên cạnh đó, hãng bảo hiểm này còn đặt ra chiến lược đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ tài chính, đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn tối ưu. Ngoài ra, đổi mới dịch vụ tài chính trên nền tảng kỹ thuật số cũng là mục tiêu mà Hanwha Life đặt ra cho chặng đường mới.
Ông Cha Nam Gyu, Phó chủ tịch Tập đoàn Hanwha cùng ông Back Jong Kook, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam (bìa trái) trao phần thưởng cho tư vấn tài chính xuất sắc tại lễ vinh danh. |
Để đạt những mục tiêu trên, vị thuyền trưởng Hanwha Life Việt Nam cho biết, với sự hỗ trợ đắc lực từ tập đoàn mẹ và trung thành với chiến lược lấy con người làm giá trị cốt lõi, Hanwha Life Việt Nam tiếp tục ưu tiên việc đào tạo, huấn luyện để không ngừng phát triển năng lực cho đội ngũ nhân viên. Đồng thời, Hanwha Life tiếp tục cải thiện chính sách tốt để tạo cơ hội cho những nhân sự tài năng Việt đảm nhiệm nhiều trọng trách, cùng đưa Hanwha Life phát triển lớn và mạnh hơn nữa trong giai đoạn tới.
“Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để xây dựng Hanwha Life trở thành một điểm tựa an toàn, vững chãi trước mọi bão giông để bảo vệ cuộc sống cho người dân Việt Nam, như cách mà công ty mẹ của Hanwha Life Việt Nam đã trở thành điểm tựa vững chắc cho cuộc sống của người dân Hàn Quốc trong 70 năm qua”, ông Back chia sẻ thêm.
Với sự hỗ trợ tài chính từ tập đoàn Hanwha hùng mạnh, kinh nghiệm từ công ty mẹ cùng chiến lược kinh doanh đúng đắn, Hanwha Life đang nhận được nhiều kỳ vọng tạo ra những dấu ấn mới về dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.