Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hansi Flick tạo thống kê đáng nể

Rạng sáng 26/9, Barcelona đánh bại Getafe 1-0 ở vòng 7 La Liga trên sân nhà.

Barca vững vàng ở ngôi đầu bảng.

Trong lịch sử Barcelona, chỉ có 3 huấn luyện viên thắng cả 7 trận đấu đầu tiên tại La Liga, đó là Gerardo Martino (2013), Ernesto Valverde (2017) và giờ là Hansi Flick.

3 điểm trước Getafe giúp Barca giữ vững vị trí số một trên bảng xếp hạng với 21 điểm, hơn Real Madrid 4 điểm. Ở vòng tiếp theo, khoảng cách này có thể được nới rộng, khi thầy trò HLV Flick chỉ phải gặp Osasuna, trong khi Real Madrid phải làm khách trước Atletico Madrid trong bối cảnh hàng loạt trụ cột, bao gồm cả Kylian Mbappe, đang chấn thương.

Người hùng mang về 3 điểm cho Barcelona trước Getafe là Robert Lewandowski. Phút 19, từ đường chuyền bên cánh phải của Jules Kounde, Lewy băng vào dứt điểm từ cự ly gần, không cho thủ môn cơ hội cản phá.

Theo Opta, đây là bàn thắng đầu tiên vào lưới Getafe sau 4 lần đối đầu. Tổng cộng, cựu sao Bayern đã chọc thủng lưới tổng cộng 19 trên 22 đội anh từng đối đầu tại La Liga cho đến nay. Lúc này, Lewy chỉ còn chưa ghi bàn vào lưới Las Palmas, Real Madrid và Almeria.

Đến phút 31, Lewandowski lại đưa được bóng vào lưới đội khách nhưng lần này, anh bị tổ VAR phát hiện lỗi việt vị.

Ở trận này, Lamine Yamal vẫn hoạt động khá năng nổ. Dù không có bàn thắng hay kiến tạo, dấu ấn của cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha trong lối chơi của Barca vẫn khá đậm nét. Chính Yamal là người mở màn cho đợt tấn công mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ngoài ra, anh còn có một vài cú dứt điểm nguy hiểm nhưng không thắng được tài năng của thủ môn Soria.

Sau khi trận đấu kết thúc, BTC La Liga cũng thông báo Yamal là chủ nhân của giải thưởng Cầu thủ hay nhất.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Barca nổi giận với Eric Garcia

Màn trình diễn tệ hại của Eric Garcia trong thất bại 1-2 của Barca trước Monaco ở Champions League 2024/25 khiến ban lãnh đạo đội bực tức.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm