Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình từ mọt game thành HLV eSports của Tinikun

Xuất hiện trong vai trò khách mời số đầu tiên của POPS eSports talkshow “Net đêm”, Tinikun trải lòng về chuyện đời, chuyện nghề với nhiều cung bậc cảm xúc.

“Khi sức khỏe còn cho phép, chắc chắn chúng ta có thể lật lại ván cờ cuộc đời mình”, đây là một trong những câu nói gây ấn tượng mạnh của Tinikun trong buổi talkshow Net đêm về hành trình “cải số” của mình. Anh đã lật lại ván cờ của cuộc đời, từ một cậu học sinh bỏ học chơi net xuyên ngày đêm để trở thành HLV tài năng, được yêu mến tại Việt Nam.

POPS anh 1

Tinikun - Dương Nguyễn Duy Thanh.

Tinikun - Dương Nguyễn Duy Thanh - là cái tên nổi bật trong giới eSports bởi tài năng và tính cách lập dị. Theo dõi câu chuyện cuộc đời của anh, nhiều người có thể thấy một phần của mình trong đó với những biến cố cuộc đời, đấu tranh với thực tại để vươn lên thành công trên chính đam mê và cả bài học, giá trị cuộc sống.

Sinh ra trong một gia đình khó khăn, nỗi ám ảnh cha đột ngột qua đời theo Tinikun vào từng giấc mơ. Những ngày dài sau đó, anh vùi cuộc đời mình trong phòng net, bỏ học và lãng phí sức khỏe.

Chia sẻ với Net đêm, Tinikun cho biết có thời gian anh chỉ chơi game ngày này qua ngày khác mà không biết tương lai mình sẽ như thế nào. Cho đến khi sức khỏe bị ảnh hưởng và khiến mẹ phải lo lắng, anh mới nhận ra mình phải thay đổi.

“Điều khiến mình quay đầu chính là gia đình”, Tinikun nói. Sau đó, dù vẫn làm việc ở tiệm net, Tinikun bỏ chơi game và bắt đầu lại việc học. Anh tâm niệm: “Khi các bạn còn khỏe mạnh có nghĩa là cuộc đời vẫn còn cho bạn cơ hội làm lại”.

POPS anh 2

Tinikun chia sẻ tại Net đêm.

Không chỉ trải qua biến cố trong cuộc sống gia đình, sự nghiệp của Tinikun cũng gặp nhiều trắc trở. Sau những thất bại và lùm xùm không đáng có, Tinikun chiêm nghiệm được nhiều bài học và truyền đạt lại tới học trò, những người trẻ có chung niềm đam mê. Những chia sẻ chân thực của Tinikun tại số đầu tiên của Net đêm được cộng đồng hâm mộ thể thao điện tử Việt Nam đón nhận nồng nhiệt với hàng nghìn lượt xem, bình luận trên kênh YouTube.

POPS anh 3

Câu chuyện của Tinikun được cộng đồng eSports Việt Nam đón nhận.

Khác với những chương trình về eSports thường đi vào chuyên môn hay tường thuật trực tiếp trận đấu, talkshow Net đêm lại mang nội dung về gia đình, sức khỏe, công việc, đam mê và tình yêu của khách mời - những người nổi tiếng, được mến mộ trong giới thể thao điện tử.

Bên cạnh đó, xây dựng loạt bối cảnh khó ai ngờ tới, những câu hỏi đặt ra ngẫu nhiên, không có sự chuẩn bị trước nhằm mang lại cảm xúc tự nhiên, chân thật là điểm mới lạ, tạo nên sức hút của chương trình. Net đêm phát sóng kỳ 2 tuần/tập kể từ ngày 16/8.

POPS anh 4

Net đêm xoay quanh các khách mời là người nổi tiếng trong giới thể thao điện tử.

Talkshow Net đêm là một phần trong nhiều nội dung của POPS eSports - thương hiệu mới mang tính mũi nhọn mà POPS tập trung đầu tư trong năm nay. POPS eSports khởi động bằng việc tài trợ cho nhiều đội tuyển chuyên nghiệp như V Gaming, Saigon Phantom, Division X Gaming, Percent Esports, Cerberus eSports tại Việt Nam và POPS Bacon Time tại Thái Lan. Danh sách đội tuyển mà POPS eSports đồng hành tiếp tục được nối dài với những cái tên nổi tiếng khác trong khu vực Đông Nam Á.

Mới đây, đơn vị chuẩn bị đưa đội hình mang tên POPS eSports tham dự một số cuộc thi như giải đấu eSports nữ - Nữ hoàng vòng bo và Pro League Việt Nam.

Song song đó, POPS eSports còn sản xuất nội dung tập trung cập nhật và phản ánh thị trường, theo chân các đội tuyển tại giải đấu, cuộc sống xoay quanh tuyển thủ và nhân vật liên quan. Các nội dung POPS eSports ra mắt trong thời gian tới bao gồm: Beyond the game, Tips to pro, POPS street challenge eSports, eSports Comic, bản tin thể thao điện tử trong tuần, POPS eSports ranking và nổi bật là talkshow Net đêm. Các nội dung này được sản xuất theo phong cách giải trí mới lạ, chú trọng vào tính tương tác cộng đồng.

POPS anh 5

Kênh YouTube chính thức của POPS eSports.

POPS eSports không chỉ giúp kho nội dung giải trí của POPS đa dạng hơn, mà còn cho thấy sự nhạy bén với xu thế khi thể thao điện tử trở thành ngành công nghiệp tỷ đô trên thế giới. Tại Việt Nam, thể thao điện tử cũng đang phát triển sôi nổi với cộng đồng đông đảo. POPS mong muốn góp phần đưa cộng đồng eSports trong khu vực ngày càng phát triển chuyên nghiệp, mang thể thao điện tử đến gần hơn với khán giả Việt. Độc giả theo dõi thêm các chương trình của POPS eSports tại: pops.onelink.me.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm