Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình tìm người yêu lý tưởng

16 tuổi, nàng Mộng Mơ ao ước một tình yêu hoành tráng. Cô thích yêu một anh chàng lãng mạn, tâm lý và giỏi.

Khi vào đại học, Mộng Mơ gặp một anh chàng lãng mạn, nhưng lại quá "mít ướt". Vì vậy, Mộng Mơ đi tìm người có bờ vai vững chắc.

Mộng Mơ 25 tuổi, người yêu của Mộng Mơ rất vững vàng, kiên định. Nhưng anh ta lại chẳng hề biết biểu lộ cảm xúc. Quãng thời gian ấy thật buồn tẻ. Rồi Mộng Mơ tìm một người khác.

28 tuổi, Mộng Mơ gặp một người rất vui nhộn, nhưng rốt cuộc Mộng Mơ không chịu nổi anh ta. Lúc nào anh ta cũng đùa bỡn với Mộng Mơ và tán tỉnh những cô gái khác. Anh ta khiến Mộng Mơ khốn khổ hơn là hạnh phúc. Mộng Mơ nhanh chóng chia tay.

Bước sang tuổi 31, Mộng Mơ tìm thấy một người đầy tham vọng, thông minh và mạnh mẽ. Mộng Mơ quyết định kết hôn cùng anh ta. Nhưng (lại nhưng), chỉ một thời gian sau, họ ly dị. Anh ta lấy đi tất cả những gì Mộng Mơ có và tẩu thoát cùng cô bạn thân của Mộng Mơ.

Giờ đây, Mộng Mơ đã 40 tuổi. Mộng Mơ vẫn đang tìm một mẫu người lý tưởng của riêng mình. Có lẽ đó phải là một người trầm tính, chững chạc, ít tham vọng. Mộng Mơ biết một người như thế, chỉ có điều ông ấy đã ngót nghét 70 tuổi.

Bạn có thể quan tâm