Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình tìm lại giới tính của cựu chủ công bóng chuyền nữ Indonesia

Aprilia Manganang trải qua hành trình dài cũng như vượt nhiều định kiến để trở lại với con người thật.

chu cong bong chuyen nu Indonesia anh 1
Manganang là cựu tay đập lừng danh của tuyển bóng chuyền nữ Indonesia. Cô từng cùng tuyển nữ Indonesia giành HCB SEA Games 2017, HCĐ SEA Games 2013 và 2015. Tháng 9/2020, tay đập này tuyên bố giải nghệ trước sự bất ngờ của người hâm mộ. Đến hôm nay (10/3), Manganang được chính quyền công nhận mang giới tính nam, sau khi trải qua những cuộc kiểm tra y tế.
chu cong bong chuyen nu Indonesia anh 2

Aprilia xuất thân trong một gia đình không mấy dư dả. Cha anh làm công nhân thời vụ, còn mẹ làm nội trợ. Từ khi ra đời, Aprillia đã gặp những bất thường trong hệ sinh dục, điều này khiến cha mẹ mặc định anh là con gái.

chu cong bong chuyen nu Indonesia anh 3

Ngay từ khi còn nhỏ, Aprilia bộc lộ tính cách của con trai, khi thường xuyên phụ giúp cha trong nhiều công việc nặng như cuốc đất, leo cây dừa. Đây là một trong những lý do giúp anh sở hữu cơ thể cường tráng hơn bạn đồng trang lứa.

chu cong bong chuyen nu Indonesia anh 4
Khi bắt đầu theo nghiệp bóng chuyền, cựu VĐV sinh năm 1992 phải chịu vô vàn áp lực, bởi lẽ luôn bị coi là người chuyển giới. Năm 2011, CLB bóng chuyền Popsivo Polwan từ chối đấu với Alko Bandung, nơi Aprlia khoác áo. Giới tính của tay đập này vẫn luôn là chủ đề bàn tán khi anh chuyển sang chơi cho những đội bóng khác như Jatim Surabaya, Petromkimia Gresik,...
chu cong bong chuyen nu Indonesia anh 5
Aprlia từng bị HLV trưởng Roger Gorayeb cấm thi đấu ở SEA Games 2015 vì nghi là đàn ông. "Aprlia quá mạnh mẽ. Sự xuất hiện của cô ấy như thể đưa một VĐV nam vào các trận đấu của nữ", vị HLV này phát biểu.
chu cong bong chuyen nu Indonesia anh 6
Aprilia có lượng hormone nam lên tới 60%. Tuy nhiên, cuối năm 2015, Liên đoàn Bóng chuyền Thế giới (FIVB) vẫn chấp nhận cho Manganang thi đấu cùng tuyển nữ Indonesia.
chu cong bong chuyen nu Indonesia anh 7
Sau khi được công nhận giới tính thật, công việc đầu tiên của anh là bắt tay vào tập luyện gym chuyên nghiệp. Trang cá nhân của Aprilia có gần 500.000 người theo dõi. Cựu chủ công bóng chuyền rất tự tin khoe vẻ nam tính với những múi cơ cuồn cuộn.
chu cong bong chuyen nu Indonesia anh 8
Aprilia vừa trải qua cuộc phẫu thuật đầu tiên trong quá trình hoàn thiện bản thân. Trên trang cá nhân, cựu VĐV này nhận được nhiều lời chúc mừng từ người hâm mộ.

Cựu nữ VĐV bóng chuyền Indonesia được xác nhận là nam

Aprilia Manganang, cựu tay đập lừng danh của tuyển bóng chuyền nữ Indonesia, được xác nhận là nam sau khi trải qua những cuộc kiểm tra y tế.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm