Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình tìm kiếm kẻ sát nhân trong thế giới máy tính

Có thể các bạn đã biết rất nhiều về máy tính. Nhưng bạn có biết chúng ta “hoàn toàn có thể... thực hiện hầu hết mọi tội ác với một chiếc máy tính."

Là một trong những tác giả ăn khách nhất thế giới với những tác phẩm trinh thám nổi tiếng, Jeffery Deaver rất nhạy bén trong việc lựa chọn chất liệu để tạo nên một câu chuyện hoàn hảo.

Ông hiểu rõ vai trò của máy tính trong cuộc sống hiện đại khi ngày càng có nhiều người tiếp cận hơn với thế giới máy tính, ngày càng có nhiều người xa rời thế giới thực để sống trong một thế giới ảo nhiều cám dỗ. Và ông đã khai thác chính chủ đề đó để cho ra đời tác phẩm ăn khách The Blue Nowhere (tên tiếng Việt: Sát nhân mạng).

Tạp chí San Francisco Chronicle nhận xét về tác phẩm: "Deaver tạo ra Sát nhân mạng với đủ các tình tiết và bất ngờ mà ngay cả những người đọc tỉnh táo nhất cũng sẽ bị lừa bởi những tình huống đánh lạc hướng và mồi nhử trong tác phẩm. Ông sử dụng các thuật ngữ kỹ thuật nhưng thật may mắn là nó không bao giờ vượt quá tầm hiểu biết của người đọc..."

Sát nhân mạng kể về hành trình tìm ra kẻ sát nhân bí ẩn của hacker Gillette. Gillette trải qua một tuổi thơ đầy bất hạnh và chỉ có máy tính là người bạn thân thiết nhất, là chốn để anh thấy được sống là chính mình. Thậm chí cho đến khi tìm được người bạn đời, người thân yêu nhất của anh trên cõi đời này, anh cũng không thể từ bỏ máy tính. Một ngày, do xâm nhập bất hợp pháp vào hệ thống, anh bị bắt vào tù.

review sach Sat nhan mang anh 1
Sát nhân mạng - tác phẩm mới nhất của Jeffery Deaver.

Trong thời gian Gillette bị giam giữ, bên ngoài kia liên tiếp xảy ra các vụ án giết người nhưng hoàn toàn không có dấu vết gì. Thực chất, đó là kết quả của nỗi cô đơn và sự ruồng bỏ suốt thuở thiếu thời của một tên hacker máu lạnh tên Phate. Hắn chui vào vỏ bọc của mình trong thế giới máy tính, và tin rằng thế giới thực chỉ là một trò chơi nhập vai, nơi hắn giết người như một nhân vật trong trò chơi để giành điểm số.

Trước tình hình nghiêm trọng, Chính phủ tạm thời thả Gillette để anh cùng với nhân viên cảnh sát Bishop tìm ra sự thật.

Không ít lần trong hành trình rượt đuổi tên sát nhân, tưởng chừng Gillette và Bishop đã có thể tìm ra hành tung của hắn nhưng cuối cùng tất cả lại trở thành vô ích. Hai kẻ thông mình nhất trong thế giới máy tính liên tiếp chơi trò mèo vờn chuột vì không ai rõ gián điệp trong cuộc chơi này là ai, nhân dạng thực sự của kẻ sát nhân ra sao. Tất cả manh mối chỉ là những dòng lệnh vô nghĩa trên màn hình máy tính.

Trong tác phẩm này, Jeffery Deaver tiếp tục thể hiện khả năng bậc thầy trong việc xây dựng các tình huống, nhân vật và tạo ra một cái kết vô cùng bất ngờ khiến độc giả ngỡ ngàng. Cùng với khả năng nghiên cứu tuyệt vời, ngòi bút tài hoa, Sát nhân mạng chắc chắn sẽ lôi cuốn độc giả ngay từ những chương đầu tiên của tác phẩm. 

'Ngày mai' - Trinh thám pha trộn lãng mạn siêu thực

Tình yêu không khoảng cách, không chứa đựng sự giả dối và đừng vì nó mà đánh mất lý trí bản thân.

Trịnh Dung

Bạn có thể quan tâm