Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình thuần hóa 'sát thủ đầm lầy' khổng lồ

Trong gần 30 năm, một thợ săn cá sấu Australia đã chinh phục và nuôi dưỡng con cá sấu khổng lồ hung dữ bậc nhất trên thế giới.

George Craig, 84 tuổi, sống tại đảo Green, Australia hạ gục con vật hung dữ Cassius với chiều dài khoảng 5,5 m, cân nặng khoảng một tấn và chung sống cùng nó trong gần 30 năm. Ông đã dành 17 năm để săn lùng loài động vật nguy hiểm và dữ tợn này, đưa chúng tới khu vực an toàn, nơi chúng không còn là mối đe dọa với con người. 
Thợ săn Australia bắt Cassius năm 1987 trên một con sông ở vùng lãnh thổ phía bắc. Tại đây, con quái vật khổng lồ trở thành nỗi khiếp sợ đối với người dân địa phương khi nó tấn công các tàu thuyền qua lại trên sông. Sự quấy nhiễu của Cassius cũng biến nó thành mục tiêu săn lùng và tiêu diệt của cư dân phía bắc. Đây là nguyên nhân khiến George quyết định bắt con cá sấu, bảo vệ tính mạng người dân cũng như của con vật. 
Billy Craig, cháu trai của George, kể: "Ông nội tôi khuất phục con quái vật chỉ bằng sợi dây thừng và lòng dũng cảm".
Sau đó, George dùng xe tải chở con cá sấu vượt gần 3.000 km để tới thành phố Cairns, bang Queensland sau đó tiếp tục di chuyển bằng thuyền tới đảo Green. George lấy tên gọi khác của tay đấm cự phách Muhammad Ali để đặt cho con vật khổng lồ.
"Sát thủ đầm lầy" hung dữ được đưa về khu bảo tồn Marineland Melanesia, thuộc quyền quản lý của gia đình ông George và dưới sự điều hành của Billy Craig, cháu trai ông. 
Hiện tại con vật nặng gần một tấn đã yên vị ở khu bảo tồn gần 30 năm. Theo lời Billy, ông nội anh thích tự tay cho Cassius ăn và trong suốt khoảng thời gian gắn bó với nó, ông đã có những bức ảnh về con cá sấu lớn nhất hành tinh này. 
Anh chàng 23 tuổi cũng cho biết: "Cassius là con vật với bản tính hung hăng và dữ tợn. Điều này thể hiện ở việc nó gây nguy hiểm cho tính mạng của người dân tại khu vực phía bắc. Ngay cả khi nó biết người cho ăn là ông nội tôi, người gần gũi với nó gần 30 năm, nó vẫn có thể giết chết ông nếu có cơ hội".
Cassius dù bị mất chân trước bên trái và một phần đuôi nhưng vẫn có thể là mối đe dọa thường trực đối với mọi người nếu họ sơ suất tiến lại gần nó. 

Nguyễn Thái

Ảnh: Caters News Agency

Bạn có thể quan tâm