Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình tận tâm phục vụ 20 triệu khách hàng của FPT Long Châu

Nỗ lực mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, chuỗi hệ thống FPT Long Châu đang từng bước hiện thực hóa ước vọng nâng cao sức khỏe người Việt.

FPT Long Châu vừa chào đón khách hàng thứ 20 triệu mà hệ thống phục vụ trên cả nước. Điều này lần nữa khẳng định chất lượng dịch vụ và sự tin cậy của người dân Việt Nam dành cho chuỗi nhà thuốc và tiêm chủng FPT Long Châu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

"Thỏi nam châm" giữ chân 20 triệu khách hàng thân thiết

Kiên định với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, ngay từ những ngày đầu ban lãnh đạo đã quyết định “tất tay” đầu tư vào trải nghiệm khách hàng một cách chỉn chu, bài bản. Chăm chút cho trải nghiệm khách hàng cũng là “chìa khóa vạn năng” dẫn đến thành công của ngành bán lẻ, đặc biệt với thị trường dược phẩm và tiêm chủng.

Đến nay, FPT Long Châu là đơn vị đầu tiên và duy nhất có mặt toàn quốc với gần 2.000 nhà thuốc và 123 trung tâm tiêm chủng. Người dân dù ở bất cứ đâu đều có cơ hội tiếp cận thuốc và dịch vụ y tế tiên tiến. Sự thuận tiện ấy còn được triển khai qua ứng dụng "Long Châu - Chuyên gia thuốc", khi mọi đơn hàng đều được giao miễn phí đến tay người cần trong vòng 30 phút.

Ứng dụng AI trong cá nhân hoá đào tạo cũng là cách Long Châu tăng cường chất lượng cho 15.000 dược sĩ, đảm bảo tính đồng nhất về kỹ năng chuyên môn và tư vấn. Từ đó, người dân có cơ hội tiếp cận đúng - đủ thuốc, tuân thủ điều trị và nâng cao nhận thức phòng bệnh, nhất là trong việc tiêm vaccine.

"Được 20 triệu khách hàng tin chọn, Long Châu luôn nỗ lực mang đến những loại thuốc và dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, giá hợp lý. Chúng tôi đã xây dựng, mở rộng danh mục sản phẩm gồm 15.000 mã hàng phổ thông và ‘đo ni đóng giày’ cho từng nơi.Dù người bệnh khám ở bất cứ đâu, Long Châu đều có thể đáp ứng được nhu cầu tìm thuốc của họ", bà Nguyễn Đỗ Quyên - Phó tổng giám đốc FPT Retail kiêm Giám đốc điều hành FPT Long Châu chia sẻ.

Để phục vụ tốt nhu cầu của gần 1/5 dân số Việt Nam, Long Châu đã tận dụng tối đa hậu thuẫn công nghệ từ Tập đoàn FPT. Chiến lược chuyển đổi số mạnh mẽ giúp đơn vị đạt “tỷ lệ vàng” trong ngành bán lẻ - tỷ lệ khách hàng quay lại đạt gần 80%. Có thể nói, FPT Long Châu đã ứng dụng công nghệ quyết liệt, cải thiện không ngừng nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng, làm khách hàng hài lòng hơn mỗi ngày.

Long Chau anh 1

Với công nghệ từ Tập đoàn FPT, dược sĩ Long Châu có thể xử lý đơn thuốc trong tích tắc.

“Nhờ có Long Châu, việc chăm sóc sức khỏe gia đình trở nên dễ dàng, tiện lợi”

Đó là chia sẻ của không ít khách hàng trong suốt hành trình bảo vệ sức khỏe cùng Long Châu. Nhờ việc có thể tìm mua các loại thuốc kê đơn, thuốc thế hệ mới, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế.... đầy đủ, nhanh chóng với giá hợp lý tại Nhà thuốc Long Châu, hàng chục triệu người có thể quản lý, nâng cao sức khỏe hiệu quả.

Không chỉ tư vấn về thuốc, dược sĩ Long Châu còn giúp người dân hiểu rõ về mức độ nguy hiểm, biến chứng cũng như cách chủ động phòng bệnh. Nhiều khách hàng coi dược sĩ như người thân, người bạn đồng hành về sức khỏe. Chính sự lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành sát sao ấy đã giúp Long Châu chinh phục được trái tim của 20 triệu khách hàng.

Long Chau anh 2

Tại Long Châu, dược sĩ là người bạn đồng hành với sức khỏe của người bệnh.

Hiện thực hóa ước vọng nâng cao sức khỏe người dân Việt Nam

Bà Nguyễn Đỗ Quyên chia sẻ: "Chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ nguồn khách hàng healthcare của nhà thuốc để định hướng hoàn thiện chiến lược chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Lấy mô hình xem nhà thuốc làm trọng tâm, Long Châu mong muốn đưa y tế dự phòng đến gần hơn với người dân, trở thành dịch vụ tiêm chủng cho mọi nhà, với tiêu chí 'phòng bệnh hơn chữa bệnh', giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội".

Long Chau anh 3

Mô hình trung tâm tiêm chủng tích hợp bên trong nhà thuốc Long Châu.

FPT Long Châu đã, đang và sẽ tăng cường đào tạo kiến thức về bệnh học và vaccine cho các bác sĩ, dược sĩ. Từ tham gia hội thảo khoa học chuyên sâu của các hãng dược nổi tiếng đến học và trau dồi thường xuyên cùng AI Mentor, đội ngũ Long Châu được kỳ vọng trở thành “cầu nối”, giúp truyền tải thông tin về sức khỏe đến 20 triệu khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Việc tận dụng độ phủ và lực lượng nhân sự hùng hậu của chuỗi nhà thuốc sẽ là "bàn đạp" giúp Tiêm chủng Long Châu củng cố sứ mệnh trở thành "cánh tay nối dài" của y tế dự phòng Việt Nam. Với mô hình này, Long Châu mong muốn tăng cơ hội sử dụng dịch vụ vaccine chất lượng, giá tốt cho mọi người, giúp hoạt động tiêm chủng trở nên gần gũi, tạo thói quen chủ động bảo vệ sức khỏe bằng vắc xin, giảm áp lực cho hệ thống điều trị. Nhờ đó, “sở trường” mở chuỗi thần tốc của Long Châu sẽ phát huy được ý nghĩa trong việc nâng cao sức khỏe cho 20 triệu khách hàng và hơn thế nữa.

Minh Nghiên

Bạn có thể quan tâm