Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình tầm soát ung thư miễn phí: Từ miền xuôi lên miền ngược

Sau Bắc Ninh, Thanh Hóa, Quảng Ninh, hành trình tầm soát ung thư miễn phí đã đến Lạng Sơn vào 22/4, đem đến cho người dân xứ Lạng cơ hội tầm soát ung thư, tư vấn sức khỏe miễn phí.

Benh vien Thu Cuc anh 1
Chiến dịch Nâng cao nhận thức về tầm soát sớm ung thư là chuỗi các hoạt động sức khỏe ý nghĩa, thiết thực tới hàng nghìn người dân. Tại Lạng Sơn, chương trình được tổ chức tại trung tâm văn hóa tỉnh với 500 suất khám tầm soát ung thư, 600 suất hài kịch miễn phí. Mặc dù thời tiết se lạnh, hàng trăm người dân tại Lạng Sơn vẫn đến từ rất sớm để được thăm khám và tư vấn sức khỏe.
Benh vien Thu Cuc anh 2
Gác lại công việc bận rộn, những bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Thu Cúc đã đến với đồng bào vùng cao. Với họ, mỗi chuyến đi là một hành trình đầy yêu thương, nhân ái.
Benh vien Thu Cuc anh 3
Với suất khám tầm soát ung thư, các chị em phụ nữ sẽ được tầm soát ung thư vú - một trong những căn bệnh nguy hiểm thường gặp và các bệnh lý liên quan đến tuyến vú.
Benh vien Thu Cuc anh 4
Nam giới sẽ được khám tầm soát ung thư tuyến tiền liệt. Đây là việc làm cần thiết để phòng tránh bệnh, phát hiện và điều trị kịp thời.
Benh vien Thu Cuc anh 5
Để chương trình được thành công trọn vẹn, mang những tiến bộ y học đến với người dân miền ngược, Bệnh viện Thu Cúc còn mang xe X-quang lưu động giúp quá trình thăm khám được chính xác nhất.
Benh vien Thu Cuc anh 6
Không để người dân phải chờ đợi lâu, tất cả nhân viên của bệnh viện đều làm việc hết công suất, giúp người dân kiểm tra thông tin và làm thủ tục đăng ký nhanh chóng.
Benh vien Thu Cuc anh 7
Bên cạnh tầm soát ung thư, chị em phụ nữ còn được tư vấn làm đẹp miễn phí bởi các chuyên gia thẩm mỹ giỏi, giàu kinh nghiệm. Chiến dịch cũng bao gồm chương trình biểu diễn hài kịch đặc sắc vào tối cùng ngày, truyền tải thông điệp phòng chống ung thư ý nghĩa. Vở kịch có sự tham gia của các nghệ sĩ từ Nhà hát kịch Hà Nội như Xuân Hinh, Công Lý, Vân Dung…
Benh vien Thu Cuc anh 8
Hài hước, dí dỏm, những tiểu phẩm hài kịch mang đến tiếng cười không ngớt cho người dân xứ Lạng. Trong năm 2017, chương trình Nâng cao nhận thức về tầm soát ung thư do Bệnh viện Thu Cúc tổ chức sẽ thăm khám, tầm soát ung thư miễn phí cho 5.000 người. Sau các tỉnh thành đã đi qua, những bước chân của bác sĩ, y tá, nhân viên bệnh viện lại tới với nhiều địa phương nữa. Bởi còn đó rất nhiều người dân từ Bắc vào Nam đang chờ được chăm sóc sức khỏe.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm