Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình săn lùng nghi phạm đánh bom của cảnh sát Thái Lan

Sau khi truy lùng ráo riết nghi phạm chính trong vụ đánh bom ở thủ đô Bangkok trong nửa tháng, cảnh sát Thái Lan đã bắt y ở một khu vực gần biên giới Campuchia.

Cảnh sát áp giải một nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố Bangkok. Ảnh: BKP
Cảnh sát áp giải nghi phạm chính trong vụ tấn công khủng bố Bangkok. Ảnh: BKP

Chiều hôm 1/9, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết, cảnh sát đã bắt một nghi phạm là người nước ngoài". Ông nhấn mạnh rằng đây là nghi phạm chính trong vụ tấn công ở Bangkok và là "mảnh ghép" để kết nối các phần sự việc lại với nhau. Dẫu vậy, thủ tướng vẫn thận trọng nên ông không đưa ra khẳng định về vai trò của y.

Tại cuộc họp báo sau đó, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Thái Lan, ông Prawut Thawornsiri, cho biết, nghi phạm cũng liên quan đến vụ nổ ở cầu Sathorn. Dù thừa nhận nghi phạm "có nhiều điểm tương đồng với người trong bản vẽ phác thảo của cảnh sát", ông Prawut vẫn không xác nhận y thực sự là kẻ để lại túi thuốc nổ gần đền Erawan hay không, theo báo The Nation.

Theo Thủ tướng Prayuth, các quan chức trong cuộc điều tra đều đồng tình với giả thuyết rằng tất cả những nghi phạm đang tìm cách rời khỏi Thái Lan. Lần theo dấu vết, cảnh sát phát hiện những chứng cứ cho thấy nghi phạm chính đang trốn ở huyện Aranyaprathet thuộc tỉnh biên giới Sa Kaeo gần với Campuchia. 

Do vậy, Cơ quan Chống tội phạm Thái Lan đã đề nghị cơ quan chức năng ở Campuchia phối hợp trong cuộc truy bắt. Giới chức Thái Lan tin rằng nhiều nghi phạm có thể lẩn trốn ở Campuchia.

Theo Bangkok Post, cảnh sát Campuchia cũng mở chiến dịch truy lùng và bắt được nghi phạm. Họ bàn giao đối tượng cho cảnh sát Thái Lan tại thị trấn Poipet, thuộc tỉnh Banteay Meanchey ở vùng biên giới vào ngày 31/8. Lúc bị bắt, nghi phạm đeo một balô màu đen. Khi mở balô, cảnh sát thấy bộ quần áo tương tự như trang phục mà kẻ đặt bom ở đền Erawan đã mặc trong đêm 17/8.

Một nguồn tin cảnh sát tiết lộ tên nghi phạm là Yusufu. Chính quyền Thái Lan chưa công bố quốc tịch của nghi phạm. Tuy nhiên, Thủ tướng Prayut cho biết họ đã thông báo với đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ về vụ bắt người. 

Nhiều tờ báo Thái Lan công bố ảnh về hộ chiếu của một người đàn ông gần giống với mô tả nhận diện của nghi phạm. Theo thông tin trên hộ chiếu,  nghi phạm có tên Yusufu Mieraili, 25 tuổi và sống ở khu tự trị Tân Cương. Đây là nơi mà cộng đồng người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ sinh sống.

Thái Lan bắt nghi phạm chính trong vụ đánh bom Bangkok

Giới chức Thái Lan xác nhận cảnh sát bắt nghi phạm chính tại một tỉnh thuộc Thái Lan. Theo thông tin trên hộ chiếu, y là thanh niên 25 tuổi và tới từ Tân Cương.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm