Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Timeline

Hành trình phát triển nhà máy bia lớn nhất Đông Nam Á

Tiếp tục khẳng định cam kết gắn bó lâu dài cùng Việt Nam, Heineken Việt Nam chính thức khánh thành nhà máy bia lớn nhất Đông Nam Á tại Vũng Tàu.

Heineken Vung Tau anh 1

Heineken Vung Tau anh 2

2017

Heineken Việt Nam mua lại dây chuyền sản xuất với công suất chỉ 300.000 hl mỗi năm. Nhờ việc nâng cao năng lực cho nhân viên và đầu tư không ngừng cho máy móc, công nghệ, nhà máy bia Heineken Việt Nam Vũng Tàu hoàn thành mục tiêu bước đầu với 500.000 hl bia mỗi năm.

Heineken Vung Tau anh 3

2018

Nhà máy bia Heineken Việt Nam Vũng Tàu đầu tư vào dự án mở rộng lần thứ nhất, nâng sản lượng lên 1,1 triệu hl mỗi năm. Đồng thời, mô hình thí điểm không phát thải carbon cũng đã được xây dựng tại nhà máy bia Vũng Tàu, đánh dấu cột mốc áp dụng tại toàn bộ 6 nhà máy.

Heineken Vung Tau anh 4

2019

Nhà máy bia Heineken Việt Nam Vũng Tàu bắt đầu dự án mở rộng lần thứ 2, đặt mục tiêu nâng mức công suất lên 5,1 triệu hl mỗi năm, đồng thời trở thành nhà máy bia Heineken đầu tiên trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương sản xuất bằng 100% điện năng và nhiệt năng tái tạo.

Heineken Vung Tau anh 5

12/2019

Nhà máy bia Heineken Việt Nam Vũng Tàu trở thành đơn vị hàng đầu trong Tập đoàn Heineken toàn cầu về số lượng lon được đóng trong một ca làm việc, với con số ấn tượng: 2 triệu lon/ca. Bên cạnh đó, nhà máy cũng chính thức đưa Heineken Việt Nam trở thành một trong 9 doanh nghiệp có đóng góp ngân sách nhiều nhất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với những cống hiến lớn trong quá trình phát triển.

Heineken Vung Tau anh 6

2020

Heineken Việt Nam tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, nâng công suất nhà máy đặt tại khu công nghiệp Mỹ Xuân lên 6,1 triệu hl/ năm, hoàn thành dự án mở rộng lần thứ 2.

Heineken Vung Tau anh 7

03/2021

Đánh dấu cột mốc đột phá về công nghệ với thùng ủ bia đầu được được đưa vào phòng ủ lạnh. Không chỉ vậy, nhà máy bia Heineken Việt Nam Vũng Tàu cũng bắt tay cho dự án mở rộng lần 3: Tăng công suất từ 6,1 triệu hl lên 11 triệu hl.

Heineken Vung Tau anh 8

2021

Nhà máy chính thức đạt mục tiêu “không còn rác thải chôn lấp” sớm hơn 4 năm so với tham vọng mà công ty Heineken Việt Nam đặt ra. Từ đó đến nay, toàn bộ chất thải, phụ phẩm và phế phẩm đều được tái chế, tái sử dụng hoặc biến thành các sản phẩm có giá trị cao hơn. Đồng thời, với hệ thống tuần hoàn nước kín, 100% nước thải ra môi trường được xử lý đạt tiêu chuẩn hạng A. 8% nước sau xử lý được tái sử dụng cho các dịch vụ công cộng, tưới cây, và các khâu không liên quan trực tiếp đến sản phẩm.

Heineken Vung Tau anh 9

9/2022

Nhà máy bia Heineken Việt Nam Vũng Tàu tạo kỷ lục về an toàn trong thi công với 1.200 ngày làm việc không xảy ra tai nạn (từ 6/9/2019 đến 24/9/2022), với 6,3 triệu tiếng làm việc của các lao động, kỹ sư đến từ 26 quốc gia.

Heineken Vung Tau anh 10

24/9/2022

Với thành công của dự án mở rộng lần thứ 3, Heineken Việt Nam chính thức khánh thành nhà máy bia Heineken Việt Nam Vũng Tàu, tổng sản lượng bia 11 triệu hl bia mỗi năm (gấp hơn 36 lần so với thời điểm 2017).

Heineken Vung Tau anh 11

2022

Nhà máy bia Heineken Việt Nam Vũng Tàu sở hữu dây chuyền đóng lon tốc độ cao nhất trong tất cả các nhà máy bia Heineken trên toàn thế giới với tốc độ 130.000 lon/giờ, tương đương 12.000.000 lon/ngày.

Heineken Vung Tau anh 12

2022

Nhà máy gắn liền với sản xuất xanh và trách nhiệm xanh với hơn 25% diện tích quy hoạch cho cây xanh, sử dụng 615 vòm lấy ánh sáng trên các mái tòa nhà nhằm tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và rất nhiều nỗ lực nhằm giảm thiểu carbon, tối đa hoá kinh tế tuần hoàn và bảo tồn nguồn nước.

Heineken Vung Tau anh 13

Trên chặng đường 5 năm phát triển, với những nỗ lực không ngừng về công nghệ và sáng kiến nhằm thực hiện tham vọng “Tác động môi trường bằng 0”, mức tiêu thụ năng lượng cho mỗi hectolit bia tại nhà máy Vũng Tàu đã giảm xuống còn gần một nửa (48,3%) so với năm 2017, xây dựng thành công nhà máy với quy mô và tầm nhìn bền vững để định danh Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm