Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình nổi tiếng của nữ bộ trưởng Crimea

Khi dư luận thế giới tranh cãi về sự kiện Crimea tách khỏi Ukraine và sáp nhập về Nga, nữ Bộ trưởng Tư pháp Crimea bỗng trở nên nổi tiếng bởi ngoại hình ấn tượng.

Nữ Bộ trưởng Tư pháp Crimea, Natalia Poklonskaya, năm nay 35 tuổi. Ảnh: Sputnik
Nữ Bộ trưởng Tư pháp Crimea, Natalia Poklonskaya, năm nay 35 tuổi. Ảnh: Sputnik

Natalia Poklonskaya, Bộ trưởng Tư pháp của Crimea, sinh trùng với ngày chính quyền bán đảo và chính phủ Nga ký hiệp ước thống nhất, 18/3. Gia đình cô sống ở Crimea. Từ năm 2002 đến 2014, Natalia hành nghề luật sư ở nhiều cơ quan khác nhau.

Khi biểu tình căng thẳng ở trung tâm thủ đô Kiev đầu năm 2014, Natalia quyết định chấm dứt công việc ở Kiev. Trong đơn từ chức, nữ luật sư khẳng định: "Tôi cảm thấy xấu hổ khi sống ở một đất nước những phần tử tân phát xít xuất hiện ngoài phố".

Ngày 11/3/2014, Natalia rời Kiev đến Crimea. Lúc này, chính quyền tự trị đã bổ nhiệm cô vào chức vụ Bộ trưởng Tư pháp. Cùng ngày, Natalia chủ trì một buổi họp báo. Tại đây, cô chỉ trích những chính sách của tân chính phủ Ukraine, đồng thời vạch ra nhiệm vụ cho Bộ Tư pháp Crimea.

Ukraina truy nã Bộ trưởng Tư pháp Crimea

Chính quyền lâm thời Ukraina vừa công bố danh sách "những kẻ trốn chạy cơ quan điều tra", bao gồm nữ Bộ trưởng Tư pháp Crimea.

Nữ Bộ trưởng Tư pháp Crimea thể hiện lập trường cứng rắn ngay sau khi được bổ nhiệm. Ảnh: Sputnik
Nữ Bộ trưởng Tư pháp Crimea thể hiện lập trường cứng rắn ngay sau khi được bổ nhiệm. Ảnh: Sputnik

Khi đó, Natalia kể chính quyền Kiev có thái độ cực đoan với những phát ngôn của cô. "Tôi nhận nhiều cuộc gọi, lời đe dọa rằng họ sẽ bắt giam hoặc giết tôi. Nhiều đồng nghiệp cũ ở Văn phòng Tổng công tố Ukraine nói rõ, nếu tôi từ bỏ công việc ở Crimea, họ sẽ xem đó là hành động tự thú tự nguyện. Bằng không, họ đe dọa một chiếc xe chở lính đặc nhiệm sẽ đến bắt tôi", Natalia kể.

Tuy nhiên, nữ bộ trưởng đáp lại bằng lời lẽ cứng rắn: "Tôi thà ngồi tù còn hơn quay lại phụng sự họ".

Sau khi video về buổi họp báo của Natalia đăng trên mạng, nó đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Clip trên YouTube đạt hơn 1,7 triệu lượt xem chỉ trong một tháng. Nguyên nhân khiến video trở nên thu hút phần lớn do người dân ngạc nhiên trước nhan sắc của nữ bộ trưởng Crimea.

Nhật trừng phạt Bộ trưởng xinh đẹp của Crimea

Chính phủ Nhật Bản đưa tên bà Natalia Poklonskaya, Bộ trưởng tư pháp Crimea, vào danh sách trừng phạt mới nhất.

Bộ trưởng Natalia mong dư luận sẽ đánh giá cô dựa vào năng lực công việc. Ảnh: Sputnik
Bộ trưởng Natalia mong dư luận sẽ đánh giá cô dựa vào năng lực. Ảnh: Sputnik

Video cũng trở thành hiện tượng trên mạng ở một số quốc gia châu Á, như Nhật Bản và Trung Quốc. Người dân Nhật Bản chia sẻ nhiều hình ảnh vẽ lại Natalia theo phong cách các nhân vật hoạt hình. Khi cựu thủ tướng Nhật Bản, Yukio Hatoyama, đến thăm Crimea vào đầu tháng 3/2015, ông không ngại thừa nhận "tôi rất hâm mộ vẻ đẹp của cô ấy".

Nhiều người cũng tạo tài khoản cho Natalia trên các dịch vụ mạng xã hội như Facebook, Twitter, Tumblr và đạt lượt theo dõi đáng kể. Một trang trên Facebook của Natalia thu hút 33.000 lượt "thích" chỉ trong 5 ngày. Tuy nhiên, Natalia khẳng định cô không sử dụng mạng xã hội và chưa từng tham gia các cuộc tranh luận trên mạng.

Trước tình cảm mà người hâm mộ dành cho cô, Natalia khiêm tốn nói: "Tôi mong mọi người sẽ khen tôi vì nỗ lực trong công việc". Hiện Natalia có một con gái từ cuộc hôn nhân đầu tiên.

Công tố viên xinh đẹp của Crimea 'gây bão' với kiểu tóc mới

Công tố viên Natalia Poklonskaya mới đây lại khiến mọi người trầm trồ khi xuất hiện tại buổi họp của Hội đồng bang với kiểu tóc mới màu nâu.

Nữ bộ trưởng gây sốt của Crimea tái xuất

"Tôi muốn con gái tôi sống trong một đất nước trung thực, chứ không phải một đất nước toàn kẻ cắp, phản bội và phát xít”, nữ Bộ trưởng Tư pháp của Cộng hòa Crimea tuyên bố.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm