Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình kỳ diệu của FLC Thanh Hóa tại Cúp Quốc gia - Sư Tử Trắng

CLB FLC Thanh Hóa dưới sự dẫn dắt của HLV Đức Thắng đã có ngôi Á quân V.League và hướng tới chức vô địch Cúp Quốc gia - Sư Tử Trắng 2018.

Đội bóng xứ Thanh tưởng chừng có một mùa giải không khả quan, sau khi họ có khởi đầu không thuận lợi và buộc xáo trộn ghế HLV trưởng. HLV Đức Thắng xuất hiện vào tháng 5 sau khi chia tay CLB Sài Gòn. Nhưng đội bóng này vẫn có một sức ì lớn đè lên, khiến họ không thể cải thiện thành tích.

Áp lực ngày càng đè nặng lên HLV trưởng Đức Thắng và ông quyết định “thanh lý” một loạt trụ cột, công thần của đội bóng, tin tưởng nhiều hơn các cầu thủ ít được đá chính trước đó như Xuân Hưng, Bửu Ngọc, triệu hồi Hữu Dũng, ký hợp đồng với Rimario từ HAGL…

Kể từ đây, CLB FLC Thanh Hóa có chuỗi trận khá hay ở giai đoạn lượt về để đòi lại những gì đã mất trong giai đoạn lượt đi. Từ nửa cuối BXH, đội bóng xứ Thanh dưới bàn tay dẫn dắt HLV Đức Thắng dần trở lại top 5, top 3. Trong thời điểm tăng tốc quyết định của mùa giải từ vòng 21 (tháng 9), các cầu thủ FLC Thanh Hóa chỉ hòa duy nhất một trận, còn lại toàn thắng, trong đó có trận thắng CLB Sanna Khánh Hòa BVN vòng 26, giành ngôi vị Á quân V.League một cách thuyết phục.

Su Tu Trang anh 1
Thầy trò CLB FLC Thanh Hóa đã có những trận đấu lội ngược dòng hấp dẫn tại Cúp Quốc gia - Sư Tử Trắng.

Không chỉ hoàn thành mục tiêu tại V.League, HLV Đức Thắng cùng FLC Thanh Hóa còn đứng trước cơ hội đoạt chức vô địch Cúp Quốc gia khi giành quyền vào chơi trận chung kết cùng CLB Becamex Bình Dương. Hành trình tới được trận chung kết của FLC Thanh Hóa cũng là một câu chuyện kỳ diệu.

Họ để thua nhà đương kim vô địch SLNA trong bán kết lượt đi ngay trên sân nhà nhưng lại giành chiến thắng 4-0 tại Vinh trận lượt về. Cú lội ngược dòng ngoạn mục này của thầy trò HLV Đức Thắng thực sự ấn tượng vì SLNA quyết tâm cao độ trong việc bảo vệ chức vô địch, đồng thời mở ra giai đoạn cuối giải ấn tượng của CLB FLC Thanh Hóa.

HLV Đức Thắng cùng các học trò muốn khép lại mùa giải đáng nhớ bằng chiếc cúp vô địch giải Cúp Quốc gia. Đó không chỉ là thành tích mà còn như lời khẳng định của vị HLV này đến những ai còn hoài nghi ông. Vì vậy, trận chung kết sắp tới giữa FLC Thanh Hóa và Becamex Bình Dương ngày 15/10 hứa hẹn là một trấn đấu hấp dẫn và căng thẳng.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm