Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình giảm cân của người đàn ông nặng gần 300 kg

Từ mốc 295 kg hồi tháng 6/2019, Nicholas Craft (42 tuổi) hiện đã giảm hơn nửa số cân đó và cải thiện sức khỏe đáng kể.

Nicholas Craft quyết tâm thay đổi lối sống của mình sau lời cảnh tỉnh của bác sĩ hồi 2019.

Nicholas Craft (42 tuổi), sống ở thành phố Hattiesburg (bang Mississippi, Mỹ), đã truyền cảm hứng cho nhiều người với quá trình giảm cân của mình. Từ 295 kg, hiện anh chỉ còn nặng khoảng 129 kg.

“Tôi phải đối mặt với vấn đề liên quan đến cân nặng từ khi còn nhỏ. Hồi còn là học sinh trung học, tôi đã nặng 165 kg”, anh kể với Fox News hôm 9/3.

Craft cho biết chứng trầm cảm khiến anh ăn uống vô độ. Cân nặng khổng lồ cản trở người đàn ông tham dự các sự kiện của gia đình và đi du lịch. Anh không thể sử dụng các phương tiện giao thông thông thường. Dần dần, Craft cảm thấy ngại ngùng, dần tránh xa những cuộc xã giao.

“Thậm chí, chỉ vận động thôi cũng thật khó khăn đối với tôi. Tôi bị đau đầu gối, nhức mỏi cơ thể và khó thở”, anh chia sẻ.

Năm 2019, một bác sĩ cảnh báo Craft rằng cơ thể cao 1m75 của anh không thể chịu đựng trọng lượng gần 300 kg lâu hơn nữa. Mức cân nặng này như một “quả bom hẹn giờ” đối với sức khỏe của Craft.

Lời cảnh báo của bác sĩ dường như khiến Craft tỉnh ngộ và cảm thấy cần phải thay đổi cách sống. Anh nói rằng mình muốn sống lâu hơn.

Craft cho biết anh không thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân chuyên biệt nào. Anh chỉ đơn giản thay đổi thói quen ăn uống và cách tiếp cận nguồn thực phẩm, bao gồm tính lượng calo dung nạp và từ bỏ đồ ăn nhanh.

Anh từ bỏ các loại nước ngọt có ga, đồ chiên rán, bánh mì, mì ống, gạo và một số loại tinh bột khác. Thay vào đó, anh ăn nhiều trái cây, rau củ và thực phẩm giàu đạm. Thời gian đầu, người đàn ông cho biết anh nạp khoảng 1.200-1.500 calo/ngày.

giam can anh 3

Craft gặp nhiều vấn đề sức khỏe với cân nặng gần 300 kg.

Ngoài thay đổi chế độ ăn uống, Craft cũng tập thể dục đều đặn bằng cách luyện tập với tạ và thường xuyên di chuyển.

Không thể không nhắc đến bà của Craft, Georgia Moody, khi đề cập đến hành trình giảm cân của người đàn ông này. Craft cho biết bà đã liên tục động viên và hỗ trợ anh giảm cân.

Tuy nhiên, bà Moody đã không thể chứng kiến sự thay đổi tích cực của cháu trai mình. Bà đã qua đời vào năm 2019.

“Nếu thấy tôi lúc này, chắc hẳn bà sẽ tự hào lắm. Tôi đã hứa với bà rằng mình sẽ giảm cân để có thể gặp bà nhiều hơn. Bà chính là nguồn động lực của tôi”, anh kể lại.

Sau hơn 3 năm kiên trì, hiện sức khỏe của Craft được nâng cao đáng kể. Anh không còn đau đớn về thể xác và chức năng hô hấp cũng được cải thiện. Anh cảm thấy dồi dào năng lượng, tự tin hơn và không còn gặp khó khăn trong việc di chuyển bằng các phương tiện giao thông.

Craft cho biết anh đã kiểm soát được cảm giác thèm ăn của mình, nhờ đó không cảm thấy bị cám dỗ bởi những loại thực phẩm “xấu”.

“Hiện tôi vẫn chưa đạt được mục tiêu giảm cân của mình. Thế nhưng, thật vui khi biết câu chuyện của tôi có thể giúp ích và truyền cảm hứng cho những người đang vật lộn với cân nặng của mình”, anh chia sẻ.

Craft đã ghi lại hành trình giảm cân của mình trên mạng xã hội, chia sẻ những tấm hình trước và sau khi cải thiện vóc dáng. Nhiều người để lại bình luận khen ngợi và động viên anh.

Câu chuyện của Craft xảy ra vào thời điểm một số người Mỹ đang cố gắng giảm cân bằng một số thuốc như Wegovy và Ozempic, đều được sản xuất bởi công ty dược phẩm Đan Mạch Novo Nordisk.

Wegovy là thuốc giảm cân kê đơn, trong khi Ozempic là đơn thuốc trị tiểu đường. Cả hai thương hiệu được nhiều người sử dụng như một phương pháp giảm cân nhanh chóng sau khi nhận được sự chứng thực của một số ngôi sao, người nổi tiếng.

Bên cạnh đó, một số phương pháp giảm cân và làm săn chắc không xâm lấn cũng trở nên phổ biến trong những năm gần đây, bao gồm tiêm chất béo tan chảy, làm đông lạnh chất béo (cryolipolysis), làm nóng chất béo (phân giải mỡ bằng laze) và điều trị tần số vô tuyến có mục tiêu (phân hủy chất béo bằng tần số vô tuyến), theo Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ.

Craft cho biết anh giảm cân một cách tự nhiên, không sử dụng bất kỳ loại thuốc giảm cân hay chất bổ sung tăng cường nào, hoặc tìm đến các biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ.

“Bạn phải thay đổi lối sống, chẳng hạn ăn uống lành mạnh hơn, thay vì đi đường tắt. Điều quan trọng nhất là phải duy trì vận động, ngay cả khi chỉ một chút, miễn là bạn phải di chuyển”, anh nói.

Những cô gái nhịn ăn để có thân hình da bọc xương

Thần tượng những người nổi tiếng có vóc dáng mảnh mai và ủng hộ chứng biếng ăn, nhiều cô gái Hàn Quốc liên tục nhịn, ăn kiêng để càng gầy càng tốt.

Ưu tiên nhân viên tài năng hay thâm niên?

Có bao nhiêu người trong số nhân viên của bạn mà nếu tuyển dụng lại bạn sẽ chọn họ? Bao nhiêu trong số họ chỉ dừng ở mức tầm trung và bao nhiêu người bạn chỉ đang chịu đựng? Đó cũng là câu hỏi khiến hai tác giả Andreas Krebs và Paul Williams phải băn khoăn trong cuốn Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại.

Ánh Dương

Ảnh: Nicholas Craft

Bạn có thể quan tâm