Ra mắt nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập của Dragon Capital, dự án “Sống như nhà đầu tư” vừa là cột mốc ý nghĩa với công ty quản lý quỹ, vừa mang đến thông điệp ý nghĩa về đầu tư - một trong những khái niệm phổ biến và có ảnh hưởng đến đời sống cộng đồng.
Với sự tham gia của 30 nhân vật đại diện cho 30 câu chuyện đầu tư thành công, dự án nhanh chóng thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người tại TP.HCM, Hà Nội và trên nền tảng mạng xã hội.
Truyền cảm hứng về phong cách sống và tư duy đầu tư
Dự án “Sống như nhà đầu tư” được khởi xướng nhằm khám phá và khắc họa hành trình của 30 nhân vật đến từ nhiều lĩnh vực nghề nghiệp, độ tuổi. Mỗi câu chuyện là một bức tranh sống động, cho thấy sự nỗ lực, khát vọng và thành tựu mà họ đạt được trong hành trình tạo dựng giá trị thương hiệu cá nhân.
Thông qua tên gọi của dự án và trải nghiệm của 30 đại sứ, Dragon Capital Việt Nam mong muốn gửi gắm thông điệp rộng mở, dẫn dắt thị hiếu. Theo đó, đầu tư không chỉ nằm ở khía cạnh tài chính, mà còn là giá trị về thời gian, tâm sức, năng lượng mà chúng ta đặt để vào dự định tương lai, vào bản thân, gia đình, thế hệ kế thừa, sự nghiệp, đam mê, nỗ lực vì cộng đồng... Đặc biệt, đầu tư là hành trình tích lũy dài hạn cho kinh nghiệm, tư duy, nhận thức. Từ đó, mỗi người có nền tảng vững chắc để hướng đến sự thay đổi vượt trội trong mọi việc, đóng góp tích cực cho xã hội.
Dự án “Sống như nhà đầu tư” đánh dấu cột mốc ý nghĩa với công ty quản lý quỹ Dragon Capital. |
Câu chuyện của các nhân vật đủ sức truyền cảm hứng, bởi chứa đựng bài học thực tiễn, trải nghiệm cá nhân về cách họ vượt qua thử thách, nắm bắt cơ hội và đổi mới tư duy để đạt được thành tựu. Qua mỗi câu chuyện, khán giả có thể cảm nhận thành công không đến từ phép màu, mà là sự kiên trì, lòng đam mê và khả năng thích nghi trước thay đổi của thời cuộc.
Dragon Capital Việt Nam chọn đồng hành cùng các nhân vật, nhằm mang đến cho cộng đồng góc nhìn đa dạng từ những người không chỉ thành công trong lĩnh vực riêng, mà mạnh dạn đầu tư vào cuộc sống của mình. Mỗi hành động đầu tư vào sự phát triển của bản thân là chìa khóa mở ra cánh cửa mới, giúp họ tiến xa hơn trên hành trình của mình.
Mỗi câu chuyện là minh chứng sống động cho sức mạnh của sự đầu tư dài hạn - không chỉ tập trung vào tài chính, mà còn là cuộc sống và tương lai. |
Với 30 câu chuyện truyền cảm hứng, Dragon Capital Việt Nam hy vọng mỗi người tự tin tiến bước về phía trước, vượt qua thử thách và tạo dựng thành công cho riêng mình. Cuộc sống vốn dĩ luôn thay đổi từng phút giây. Điều chúng ta cần làm là giữ mình trong trạng thái sẵn sàng để vững vàng đối mặt mọi hoàn cảnh, thử thách, đồng thời cho phép mình bước ra khỏi vùng an toàn, khám phá điều mới lạ. Thành công chỉ đến nếu chúng ta tin tưởng vào bản thân và không ngừng trải nghiệm mọi cơ hội.
Một trong những điểm thu hút trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Sống như nhà đầu tư” là trải nghiệm “Đi tìm tố chất rồng”. Đây là bài trắc nghiệm trực tuyến được Dragon Capital Việt Nam thiết kế với chuỗi câu hỏi ngắn gọn, giúp người tham gia xác định tính cách, tư duy và xu hướng hành động khi đầu tư. Trắc nghiệm thú vị này giúp tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân, tôn vinh sự khác biệt của mỗi nhà đầu tư cá nhân thông qua lăng kính của Rồng Ngũ Hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ.
Hệ ngũ hành không chỉ tượng trưng cho yếu tố tự nhiên mà còn phản ánh tính cách đặc trưng và phong cách đầu tư của mỗi người. |
Kết quả bài trắc nghiệm mang theo thông điệp sâu sắc, như lời nhắc nhở về việc lắng nghe và dành thời gian để hiểu rõ bản thân. Tính đến hiện tại, dự án ghi nhận sự tham gia của hơn 10.000 lượt tương tác, thực hiện trắc nghiệm, với hàng nghìn lượt chia sẻ và thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội.
Gặp gỡ những nhân vật truyền cảm hứng
Sau khi thành công tạo nên làn sóng trên các nền tảng trực tuyến, dự án “Sống như nhà đầu tư” đã lan tỏa ra đời thực, với chuỗi sự kiện triển lãm tại TP.HCM và Hà Nội. Hai sự kiện thu hút hơn 200 khách mời đặc biệt, trong đó có những nhân vật nổi tiếng như ca sĩ Mỹ Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn, nhà thiết kế Công Trí, chuyên gia đầu tư Lê Anh Tuấn, nghệ nhân Võ Ngọc Hùng, fashionista Khánh Linh (Cô Em Trendy), doanh nhân Nguyễn Hà Linh, diễn viên Tiến Luật, cầu thủ bóng đá nữ Huỳnh Như, blogger du lịch Lý Thành Cơ... Độc giả có thể khám phá chân dung các nhân vật tại đây.
Theo ghi nhận từ ban tổ chức, trong suốt thời gian sự kiện được tổ chức, có hơn 5.000 người đến tham dự triển lãm và hàng nghìn lượt tham gia hoạt động tương tác.
Khách mời mang đến những câu chuyện thành công, tạo ra không khí tràn đầy năng lượng cho chuỗi sự kiện. |
Các sự kiện tại TP.HCM và Hà Nội không chỉ tập trung trưng bày nghệ thuật, mà còn là cơ hội để mọi người gặp gỡ những nhân vật truyền cảm hứng cho dự án “Sống như nhà đầu tư”.
Sự kiện diễn ra tại TP.HCM chủ đề xây dựng thương hiệu cá nhân. Diva Mỹ Linh và ca sĩ/nhạc sĩ trẻ Mỹ Anh đã chia sẻ kinh nghiệm đầu tư vào bản thân và gia đình qua từng thế hệ. Mỹ Linh nhấn mạnh rằng đầu tư không chỉ tích lũy tài chính, mà còn là sự tập trung cho giá trị tinh thần và tình yêu đối với gia đình. Còn Mỹ Anh - với tư duy của nghệ sĩ Gen Z, đưa ra góc nhìn mới mẻ về việc đầu tư vào sự sáng tạo, bản sắc cá nhân và cách biến đam mê thành sự nghiệp. Hai khách mời đã có cuộc trò chuyện chân thật, mở ra những bài học thú vị cho hàng trăm người tham dự về cách đối diện thách thức, không ngừng học hỏi và cải thiện bản thân qua từng giai đoạn.
Bên cạnh đó, triển lãm tại khu vực Hà Nội có sự xuất hiện của hai người trẻ thành công trong lĩnh vực kinh doanh và thời trang: fashionista “Cô Em Trendy” Khánh Linh và co-founder group “Nghiện nhà” - CEO Nguyễn Hà Linh.
Khánh Linh chia sẻ về hành trình theo đuổi đam mê thời trang, cho đến trải nghiệm sống mà bản thân có được trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân. Cô nhấn mạnh trong kỷ nguyên số, việc đầu tư vào hình ảnh cá nhân là chiến lược dài hạn, không chỉ giúp gia tăng cơ hội nghề nghiệp mà còn mang lại giá trị bền vững cho cuộc sống.
Buổi trò chuyện có thêm góc nhìn cởi mở từ CEO Nguyễn Hà Linh. Nữ doanh nhân tập trung chia sẻ bài học quản lý doanh nghiệp, quản trị tài chính và kỹ năng đối mặt trước những giai đoạn kinh doanh khó khăn. Từ trải nghiệm của bản thân - áp lực của người đứng đầu doanh nghiệp, Hà Linh có những chia sẻ thú vị khi đối mặt thử thách và cách xác định mục tiêu dài hạn. Đó là sự kiên nhẫn và hiểu rõ giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
Thông qua chuỗi triển lãm ảnh “Sống như nhà đầu tư”, Dragon Capital Việt Nam mang đến cái nhìn sâu sắc và tinh tế về khái niệm đầu tư. Bằng cách kết hợp giữa tài chính và tư duy phát triển toàn diện, nhà tổ chức sự kiện đưa thương hiệu Dragon Capital đến gần công chúng hơn.
Chuỗi triển lãm ảnh “Sống như nhà đầu tư” mang đến cái nhìn sâu sắc và tinh tế về khái niệm đầu tư. |
Ba thập kỷ đồng hành cùng nhà đầu tư Việt Nam
Hàng nghìn khoảnh khắc đẹp được chia sẻ tại không gian triển lãm “Sống như nhà đầu tư” cho thấy dự án thành công lan tỏa đến công chúng.
Trong 3 thập kỷ phát triển, Dragon Capital Việt Nam là một trong những tổ chức tiên phong truyền cảm hứng về tư duy đầu tư thông minh, bền vững và toàn diện. Tổ chức này cũng giúp nhiều thế hệ người Việt tự tin hơn khi bước vào con đường phát triển bản thân, sự nghiệp và xây dựng cuộc sống ổn định trong tương lai. Hơn cả một dự án, “Sống như nhà đầu tư” có thể xem như biểu tượng của sự thay đổi tư duy, giúp mọi người khám phá tiềm năng bên trong, từ đó vẽ nên bức tranh thành công cho cuộc sống.
Trong kỷ nguyên mới, Dragon Capital không chỉ đóng vai trò là nhà quản lý tài sản cho khách hàng, mà còn là người dẫn đường - mang đến góc nhìn chiến lược về tương lai của thị trường tài chính Việt Nam. Tổ chức này đang tiên phong định hình và không ngừng nghiên cứu phương pháp đầu tư mang tính bền vững, nhằm mang lại thành công cho các nhà đầu tư cá nhân cũng như cả cộng đồng.
Với tầm nhìn dài hạn cùng 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quỹ quản lý vốn, Dragon Capital Việt Nam giúp người Việt nhận ra đầu tư không chỉ là việc nâng cao tài sản, mà còn là hành trình khám phá bản thân, xây dựng giá trị sống và tiến đến mục tiêu tự do tài chính. Đầu tư không còn là khái niệm xa lạ, mà trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình mỗi ngày của mỗi người.