Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình đến Ý 'xem mắt' Vespa Primavera

Milan những ngày đầu tháng 11 lúc nắng lúc mưa với nhiệt độ thường xuyên là 8-12 độ. Cái lạnh dễ chịu trong không khí thanh sạch đón chúng tôi ngay từ khi chúng tôi bước chân ra khỏi sân bay Milan.

Ngày 12/11, Vespa Primavera - dòng xe thay thế cho Vespa LX đã chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam, nhưng trước đó, ngày 5/11, chúng tôi đã hân hạnh là những người đầu tiên trên thế giới được chiêm ngưỡng những chiếc Primavera huyền thoại trên chính quê hương của Vespa - nước Ý xinh đẹp.

Florence xinh đẹp và cây cầu huyền thoại đã từng là “nhân vật” trong nhiều bộ phim nổi tiếng.

Lần đầu tiên đặt chân đến vùng đất của những cái đẹp huyền thoại, tôi dè dặt tận hưởng tất cả những gì ùa đến bằng tất cả các giác quan. Có lẽ chúng tôi là những vị khách hiếm hoi được hưởng thụ một tour du lịch mà công ty Piaggio thiết kế riêng với những dịch vụ cao cấp xứng tầm với thương hiệu và hình ảnh huyền thoại của những chiếc xe Vespa mà họ sản xuất.

Khách sạn 4 sao của nhà thời trang Moschino có tên Maison Moschino Hotel tọa lạc ngay trung tâm thành phố Milan cho chúng tôi những cảm giác thích thú đầu tiên, khi sảnh được trang hoàng bằng chính những mẫu thiết kế trứ danh của nhà mốt Moschino và mỗi phòng lại có một kiểu decor khác nhau. Từ cửa sổ phòng có thể nhìn thấy đường phố Milan với những quý ông comple cà vạt, quý cô áo khoác khăn len giày boots lịch lãm trên những chiếc xe Vespa đủ loại mải miết đi trong mưa bay lất phất. Người Ý cũng không khác người Việt là mấy khi họ luôn chỉn chu “à la mode” để đồng hành cùng những chiếc Vespa vốn là biểu tượng của thời trang và lối sống.

Vespa Primavera và cảnh đẹp cổ kính ở Florence.

Tại một lâu đài cổ được cải tạo thành trung tâm tắm và spa theo phong cách Thermal, chúng tôi được thư giãn với những dịch vụ hảo hạng nhất. Chiều chủ nhật nơi đây khá tấp nập. Họ thường đi từng đôi, tắm nước nóng, tắm hồ rồi phơi nắng ngoài trời hoặc phơi nắng nhân tạo trong một phòng lớn với những chiếc giường có hình hài của những chiếc nôi thật êm ái, rồi tận hưởng dịch vụ massage. Một suất tắm như vậy có giá xấp xỉ 200 euro (gần 6 triệu đồng).

Văn phòng của Piaggio ở Milan đón chúng tôi bằng lễ ra giới thiệu những chiếc xe Primavera vừa xuất xưởng. Chúng tôi cùng một đoàn khách đến từ Hàn Quốc, một đoàn đến từ Mã Lai là nhưng người đầu tiên trên toàn thế giới được chiêm ngưỡng sự trở lại của những chiếc xe Primavera huyền thoại đã từng trở thành “người hùng” trong một thời điểm lịch sử không thể nào quên vào những năm 1960 khi mà châu Âu chứng kiến một trào lưu nhận thức mới trong lớp trẻ, những người khao khát sự tự do, phóng khoáng. 

Vespa Primavera phiên bản 2013 chính thức được giới thiệu với thế giới tại triển lãm xe máy Milan EICMA. Tại Việt Nam, Vespa Primavera đang được bán trên toàn quốc với giá 68.800.000 đồng

Chúng tôi còn hân hạnh được diện kiến chủ tịch tập đoàn Piaggio, ông Roberto Colaninno, tại sự kiện này. Cũng tại đây, ông Costantino Sambuy - Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam - khẳng định Việt Nam là thị trường trọng điểm của Piaggio nói chung và dòng xe Vespa Primavera nói riêng trong chiến lược phát triển thị trường của Piaggio toàn cầu. 2 ngày sau đó, Vespa Privamera mới được chính thức ra mắt tại triển lãm xe máy Milan EICMA, triển lãm xe máy thường niên lớn hạng nhất thế giới, nơi thu hút hàng trăm thương hiệu xe máy, xe đạp khắp toàn cầu đến trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Một lễ ra mắt cực kỳ ấn tượng của những chiếc xe huyền thoại. 

Bên cạnh Primavera, những chiếc xe “khét tiếng” nhất trong lịch sử của Vespa cũng được trưng bày tại đây, và đương nhiên là có cả những chiếc Vespa 946 kiêu hãnh.

Những chiếc Vespa 946 đang chờ xuất xưởng tại nhà máy của Piaggio ở Pontedera thuộc Tuscany, nơi duy nhất trên thế giới sản xuất dòng xe này.

Niềm vinh hạnh của chúng tôi còn được nhân lên khi Piaggio tour đã đưa chúng tôi đến thành phố xinh đẹp Florence để từ đó tới nhà máy của Piaggio ở Pontedera để xem dây chuyền sản xuất những chiếc Vespa Primavera. Đây cũng là nơi duy nhất trên thế giới sản xuất những chiếc Vespa 946 đang hút hồn những người say mê xe scooter hạng sang.

Cạnh nhà máy chính là bảo tàng Vespa, trưng bày từ những mẫu xe đầu tiên viết nên lịch sử của Vespa đến những chiếc xe mới toanh được các họa sĩ nổi tiếng trên thế giới trang trí. “À, ồ” là những lời được thốt ra từ tất cả những ai có mặt tại đây, chưa bao giờ chúng tôi được ngắm nhìn những huyền thoại này trực tiếp, được chụp ảnh chúng.

“Hàng độc” tại bảo tàng Vespa ở Pontedera.

Tiếp tục hành trình thăm vùng Tuscany thơ mộng với những cánh đồng nho ngút ngàn, những lâu đài cổ đẹp đẽ, hầm rượu vang chứa những chai rượu có tuổi đến hàng trăm năm, những ngôi làng cổ vắng hoe kiến trúc đẹp và hợp lý đến từ milimet... chúng tôi nói với nhau: tại sao lại có một vùng đất mà cái đẹp chiếm lĩnh từ tự nhiên đến con người. Chỉ tiếc rằng chúng tôi chưa được trải nghiệm cảm giác điều khiển chiếc Vespa trên đất Ý.

Tư liệu: Vespa

Bạn có thể quan tâm