Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình chinh phục IELTS của chàng tân sinh viên RMIT

Từng gặp nhiều khó khăn như không có thời gian, ngại nói, ngại phát âm, Bạch Quốc Khánh đã có hành trình chinh phục IELTS từ 5.5 lên 7.0, khiến không ít người bất ngờ.

Trong xu thế hội nhập, IELTS khá cần thiết cho mọi người. Đối với học sinh, sinh viên, IELTS càng quan trọng hơn khi không chỉ mang đến cơ hội du học, mà còn chắp cánh cho các bạn được ưu tiên xét tuyển vào trường đại học mình muốn. Chàng tân sinh viên Đại học RMIT Bạch Quốc Khánh đã có hành trình chinh phục IELTS từ 5.5 lên 7.0 chỉ sau 30 buổi học.

Từ những chật vật khi bắt đầu học IELTS

Không tìm được trung tâm luyện IELTS phù hợp là một trong những khó khăn đầu tiên mà Khánh gặp phải. Khu vực TP.HCM hiện có nhiều trung tâm luyện thi IELTS, mỗi trung tâm lại có một cách thức giảng dạy riêng. Việc tìm được một trung tâm uy tín, phù hợp khá gian nan.

Khánh chia sẻ: “Mình từng theo học 2 trung tâm tiếng Anh nhưng cảm thấy không phù hợp, đặc biệt là phần viết cứ ‘dậm chân tại chỗ’. Sau đó, được sự đồng ý của gia đình, mình mạnh dạn từ bỏ để tìm đến trung tâm khác phù hợp hơn”.

IELTS Vietop anh 1
Không tìm được trung tâm luyện IELTS phù hợp là một trong những khó khăn đầu tiên mà Khánh gặp phải.

Khó khăn thứ hai mà Khánh gặp phải là ngại nói, ngại phát âm. Không chỉ Khánh mà nhiều người Việt học IELTS đều gặp trở ngại tâm lý này. Đây cũng là nguyên nhân khiến học sinh, sinh viên Việt Nam làm bài ngữ pháp tiếng Anh trên giấy thì tốt, nhưng gặp người nước ngoài lại không nói được câu nào.

Vậy nên, môi trường học thân thiện và gần gũi ở trung tâm tiếng Anh đóng vai trò quan trọng. Sĩ số lớp càng ít, người học càng có nhiều cơ hội được luyện tập.

IELTS Vietop anh 2
Sĩ số lớp càng ít, người học càng có nhiều cơ hội được luyện tập.

Ngoài ra, eo hẹp thời gian là khó khăn mà đa số người học đều gặp phải. Học IELTS cần thường xuyên và luyện tập liên tục. Ngoài giờ học ở trung tâm, bạn phải ý thức trong việc dành thời gian thực hành, luyện tập đề thi. Khi xác định học IELTS, Quốc Khánh chủ động sắp xếp thời gian cá nhân để mỗi ngày có thể dành 3-4 tiếng cho việc học.

Đến bí quyết tăng điểm IELTS nhanh chóng

Để đạt điểm IELTS như mong muốn, bạn cần xác định rõ ràng mục đích bạn học IELTS là gì. Cá nhân Khánh xác định rõ mục tiêu của bản thân là được ưu tiên xét vào Đại học RMIT. Bên cạnh đó, bạn cần có phương pháp học cụ thể cho từng kỹ năng nghe, nói, đọc và viết.

IELTS Vietop anh 3
Bạn cần có phương pháp học cụ thể cho từng kỹ năng.

Để cải thiện kỹ năng nghe, Khánh nghe nhiều, từ các bản tin, các bài hát tiếng Anh đến xem phim tiếng Anh không thuyết minh tiếng Việt. Muốn nói giỏi, một trong những yếu tố quan trọng là không được ngại ngùng. Khánh đã luyện nói bằng cách tận dụng thời gian ở lớp học để đối thoại với các bạn, với giáo viên.

Với kỹ năng đọc, Khánh chia sẻ nên đọc theo hai cách là đọc lướt (skimming) và đọc dò tìm từ khóa (scanning). Việc đọc lướt giúp tiết kiệm thời gian nhưng vẫn nắm được ý chính của bài. Sau đó, tùy vào câu hỏi mà bạn dò tìm từ khóa, từ khóa ở đâu thì đọc kỹ đoạn đó để lấy câu trả lời.

IELTS Vietop anh 4
Bạch Quốc Khánh cải thiện điểm IELTS từ 5.5 lên 7.0 chỉ sau 30 buổi học.

Riêng với kỹ năng viết, bên cạnh những bí kíp dạy viết hay và hiệu quả của đội ngũ giáo viên ở trung tâm, Quốc Khánh còn tìm đọc các báo tiếng Anh như BBC, CNN, New York Times… để biết thêm các mẫu câu, từ vựng và ngữ pháp mới, sau đó, ứng dụng vào bài viết. Giáo viên sửa bài viết thường xuyên và kỹ càng giúp Khánh hạn chế lỗi sai, dần dần phát triển ý tốt hơn, viết bài nhanh hơn, có thêm thời gian để đọc lại và sửa lỗi.

IELTS Vietop là địa chỉ Quốc Khánh theo học và hoàn toàn hài lòng với quyết định của mình. Trung tâm tiếng Anh này thành lập từ năm 2013, có cơ sở đặt tại quận Phú Nhuận, Tân Bình, Gò Vấp của TP.HCM. Vietop đã có 6 năm đồng hành cùng hơn 10.000 học viên chinh phục thành công điểm IELTS, hoàn thành ước mơ du học và định cư nước ngoài.

IELTS Vietop luôn tiếp thu những phản hồi của học viên để không ngừng hoàn thiện, mang lại những giờ học chất lượng, hiệu quả; đặc biệt là chương trình IELTS cấp tốc. Tiêu biểu là chàng tân sinh viên RMIT Bạch Quốc Khánh đã cải thiện điểm IELTS từ 5.5 lên 7.0 chỉ sau 30 buổi học.

IELTS Vietop anh 5
IELTS Vietop là địa chỉ Quốc Khánh theo học.

Mỗi lớp học nhóm ở IELTS Vietop có 4-7 học viên và có 2 giáo viên giảng dạy. Điều này giúp học viên được hỗ trợ tối đa, được thực hành đề liên tục và sửa bài thường xuyên. Nếu đang phân vân “chọn mặt gửi vàng” tại một trung tâm tiếng Anh, IELTS Vietop là gợi ý đáng tham khảo.

IELTS Vietop

Cơ sở 1: 70 Hoa Cúc, phường 7, Phú Nhuận; ĐT: 028.35176518.

Cơ sở 2: 106 Hoa Cúc, phường 7, Phú Nhuận; ĐT: 028.22515577‬.

Cơ sở 3: 488/13 Cộng Hoà, phường 13, Tân Bình; ĐT: 028.38100101.

Cơ sở 4: 664 Lê Quang Định, phường 1, Gò Vấp; ĐT: 028.22284466.

Hotline: 028.35176518; Website: www.ieltsvietop.vn; Fanpage: IELTS Vietop.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm