Thị lực là một trong những yếu tố quan trọng của lứa tuổi học sinh, ảnh hưởng đến kết quả học tập. Thị lực suy giảm khiến các em học hành sa sút, gặp bất tiện trong sinh hoạt, vận động và ảnh hưởng đến lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai. Nguy hiểm hơn, tình trạng cận thị nặng có thể gây biến chứng bong võng mạc, dẫn đến mù lòa… Vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe đôi mắt trong độ tuổi này rất cần thiết. Tuy nhiên, hầu hết học sinh và phụ huynh thường chủ quan trong việc kiểm tra mắt định kỳ và chỉ tìm đến bác sĩ khi các dấu hiệu suy giảm thị lực trở nên nghiêm trọng.
Học sinh được khám mắt miễn phí trong chương trình. |
Nhằm cải thiện sức khỏe thị giác và cung cấp các kiến thức chăm sóc mắt cần thiết cho học sinh, Rohto-Mentholatum Việt Nam - công ty sở hữu nhãn hiệu chăm sóc mắt (OTC) lớn nhất thế giới đã phối hợp với các bệnh viện nhãn khoa uy tín hàng đầu trên cả nước tổ chức chương trình "Chăm sóc mắt học đường" suốt 11 năm qua. Việc khám và tư vấn ngay tại trường học sẽ giúp các em phát hiện và điều trị kịp thời bệnh về mắt.
Các bác sĩ đến từ những bệnh viện mắt hàng đầu thăm khám nhiệt tình cho các em học sinh. |
Bác sĩ T.N.Anh - Bệnh viện mắt Cao Thắng chia sẻ: "Đồng hành cùng chương trình đã nhiều năm, có cơ hội tiếp xúc với học sinh ở nhiều tỉnh thành trên toàn quốc, tôi thấy nhận thức về việc chăm sóc mắt của các em còn nhiều hạn chế. Đa số học sinh đều không nắm được những kiến thức cơ bản về sức khỏe đôi mắt như khoảng cách an toàn từ mắt đến sách vở, máy tính; cách giữ vệ sinh đôi mắt để phòng tránh viêm nhiễm gây ra do ô nhiễm, hóa chất hoặc vi khuẩn trong không khí… Thậm chí, nhiều em đã cận đến 3-4 độ mà gia đình không hề hay biết. Vì vậy, tôi rất vui khi nhìn thấy những đóng góp thiết thực, ý nghĩa của chương trình tới sức khỏe thị giác của thế hệ trẻ Việt Nam. Hy vọng sẽ tiếp tục được đồng hành cùng chương trình trong những năm kế tiếp".
Các em học sinh đều rất háo hức tham gia các hoạt động của chương trình. |
Vào ngày 25/4, "Chăm sóc mắt học đường" 2016 sẽ đến với Thái Nguyên. Đây cũng là điểm dừng chân cuối cùng khép lại hành trình lần thứ 11 của chương trình. Trong những năm tiếp theo, Công ty Rohto sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh Việt trong chăm sóc sức khỏe đôi mắt.
Tổ chức Guinness World Records chứng nhận Rohto sở hữu nhãn hiệu chăm sóc mắt OTC lớn nhất thế giới vào ngày 10/6/2014 theo doanh thu năm 2012 (Hơn 312 triệu USD).