Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành quyết kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nước Mỹ

Kẻ giết người hàng loạt Joseph Franklin vừa bị hành quyết bằng biện pháp tiêm thuốc độc, sau khi lời thỉnh cầu sự khoan hồng của y bị khước từ.

Vụ hành quyết Franklin vừa được cơ quan hành pháp Mỹ thi hành lúc 6h07’ sáng qua theo giờ địa phương. Kẻ sát nhân chết 10 phút sau đó.

Trước khi án tử hình được thi hành, Franklin từ chối bữa ăn cuối cùng và không nói lời nào trước lúc chết. 

Kẻ giết người hàng loạt Joseph Franklin. Ảnh: CNN.

CNN đưa tin, Franklin lãnh án tử hình vì tội giết người vào năm 1977 ở St. Louis. Y còn bị cáo buộc gây ra 22 vụ giết người khác giữa những năm 1977 đến 1980. Nạn nhân của Franklin hoàn toàn không có bất kể mâu thuẫn nào với y. Hắn giết người nhằm mục đích thổi bùng một cuộc chiến tranh giữa các chủng tộc người khác nhau trên đất Mỹ.

Trong khi tội trạng của Franklin đã quá rõ ràng, phương pháp tử hình y lại gây nhiều tranh cãi. Theo luật sư bào chữa của kẻ giết người hàng loạt, việc sử dụng thuốc độc pentobarbital để kết liễu y vi phạm lệnh cấm các hình phạt dã man và khác thường của hiến pháp Mỹ. Nó buộc thẩm phán phải hoãn thi hành án Franklin do “nguy cơ đau đớn kéo dài và không cần thiết đối với tử tù trong quá trình thi hành án”.

Tuy nhiên, lý do này chỉ giúp Franklin sống thêm được vài giờ. Lời thỉnh cầu sự khoan hồng của tử tù bị Thống đốc bang Missouri Jay Nixon khước từ bởi y phạm tội “với hành vi tàn nhẫn, bắt nguồn từ lòng căm thù”. Tòa án tối cao Mỹ ra phán quyết cuối cùng, buộc y phải trả giá ngay lập tức cho những tội ác của mình.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm