Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách tát nữ nhân viên hàng không bị phạt 7,5 triệu

Do bị ghép vào tội danh hành hung, hành khách tát nữ nhân viên hàng không bị phạt 7,5 triệu đồng, cao hơn nhiều so với hành vi gây rối trật tự công cộng chỉ 300.000 đồng.

Ngày 26/6, Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết đã thống nhất mức phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với ông Lại Quang Trung, hành khách tát nữ nhân viên hàng không Vietjet tại sân bay quốc tế Nội Bài vì không muốn xếp hàng làm thủ tục bay.

Vì ông Trung cáo bận đi công tác, hẹn sáng 27/6 có mặt tại Cảng vụ nên nhà chức trách đã tạm giữ bằng lái xe của hành khách này.

Hành khách tát nữ nhân viên hàng không

Sau khi từ chối đề nghị sai quy trình, nhân viên giám sát dịch vụ mặt đất liền bị hành khách tát vào mặt rồi bỏ đi. Người này đã bị lập biên bản vi phạm hành chính.

Theo đại diện Cảng vụ, do sự việc  xảy ra có nhân chứng chưa rõ ràng, hành khách chối tội, cho rằng mình chỉ “vuốt má” chứ không tát nhân viên hàng không nên đã chuyển hồ sơ cho Đồn Công an cửa khẩu Nội Bài làm rõ. Chỉ khi làm việc với cơ quan công an, ông Trung mới thừa nhận hành vi sai trái.

Tuy nhiên, theo chức năng của ngành, lực lượng công an chỉ có thể phạt hành chính đối với ông Trung theo Nghị định 167/2013 với mức phạt rất thấp là 300.000 đồng, không đủ tính răn đe nên Đồn Công an Nội Bài đã báo cáo Công an huyện Sóc Sơn, chuyển hồ sơ cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý.

Với chức năng của mình, Cảng vụ Hàng không miền Bắc cứ vào Nghị định 147/2013 của Chính phủ để đưa ra mức phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với ông Lại Quang Trung. Đây là mức phạt trung bình trong khung phạt tiền từ 5-10 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 17h ngày 20/6, ông Lại Quang Trung (39 tuổi, kỹ sư xây dựng, thường trú tại Hà Nội), hành khách của chuyến bay VJ479 của Vietjet, đi từ Hà Nội và Nha Trang, đến làm thủ tục tại quầy check in số 114 sảnh E - Nhà ga hành khách T1 ở sân bay quốc tế Nội Bài.

Khi ông Trung đang xếp hàng chờ, nhân viên tại quầy 114 hướng dẫn khách sang các quầy có số từ 122 trở đi để làm thủ tục bay. Ông Trung thắc mắc lý do tại sao không được làm thủ tục tại quầy 114 và gặp nhân viên giám sát dịch vụ mặt đất của Vietjet là chị Hà để yêu cầu được sang làm thủ tục bay tại quầy khác mà không phải xếp hàng.

Nữ nhân viên này không đồng ý vì yêu cầu của khách là không đúng quy định của hãng. Bực mình, ông Trung giơ tay tát vào má nữ nhân viên hàng không rồi bỏ đi.

Đình chỉ nhân viên hàng không ném giấy tờ của khách

Khi bị nữ hành khách đi máy bay ném giấy tờ vào mặt, nhân viên làm thủ tục mặt đất đã ném trả lại giấy tờ của khách.

http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/hanh-khach-tat-nu-nhan-vien-hang-khong-bi-phat-7-5-trieu-dong-20150626171040982.htm

Theo T.Hà/Người lao động

Bạn có thể quan tâm