Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách kể lại giây phút hai xe đối đầu trong mưa

"Đang nằm trên giường thì bất ngờ nghe một tiếng rầm, xe khựng lại, hành khách trên xe ngã nhào, nhiều người bị va đập, tiếp đó là tiếng la hét kinh hoàng".

Như đã đưa tin, chiều ngày 8/9, trên đường tránh Vinh đoạn qua xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An, xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe tải và xe khách làm 1 người tử vong là tài xế xe tải Lê Đình Cư (SN 1962, trú tại phường Hội Phú, TP. Pleiku, Gia Lai).

Ngoài ra có 12 người khác bị thương phải vào viện cấp cứu. Trong số đó, tài xế xe khách là Nguyễn Văn Thanh (SN 1978, trú tại Bắc Bình, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) bị đa chấn thương rất nặng, đứt lìa chân trái.

Bước đầu, theo quan sát tại hiện trường, lực lượng chức năng nhận định nguyên nhân là do xe tải bị mất lái, đi lấn sang phần đường của xe khách và gây nên tai nạn. Thời điểm xảy ra vụ việc trời đang mưa rất to, cũng may người dân gần đó biết được đã kịp thời ra ứng cứu.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào chiều 8/9.

Có mặt tại bệnh viện 115 Nghệ An và bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, chúng tôi thấy nhiều nạn nhân là hành khách trên xe khách bị thương vẫn chưa hết hoảng sợ mỗi khi nhắc lại vụ tai nạn.

Anh Phạm Văn Tuấn (36 tuổi, trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) bị chấn thương phần mềm, đang nằm điều trị tại bệnh viện 115 kể lại, vào thời điểm đó, trời mưa rất to, chiếc xe khách chạy với tốc độ vừa phải. Trên xe có khoảng hơn 40 hành khách. “Tôi ngồi ở ghế giữa xe, lúc đó đang nói chuyện với người bên cạnh thì nghe tài xế hét một tiếng, tôi vội quay lại, chưa kịp định hình thì đã thấy đầu xe tải dính chặt vào đầu xe khách. Tôi cùng nhiều người khác bị ngã, đập vào cột giường”, anh Tuấn nhớ lại.

Sau khi xe gặp nạn, anh Tuấn cùng mọi người nháo nhào lên, tiếng la hét inh ỏi, nhiều người bình tĩnh hơn thì dùng búa thoát hiểm đập cửa kính rồi nói mọi người chui ra ngoài. “Tôi nhìn thấy hai tài xế dính chặt vào cabin, máu chảy đầy người, cảnh tượng thật kinh hoàng”, anh Tuấn vừa nói vừa run.

Anh Đậu Văn Hùng, người bị gãy bàn chân kể lại giây phút xe gặp nạn.

Ngồi phía trên hàng ghế của anh Tuấn là ông Nguyễn Đình Du (57 tuổi, người ở tỉnh Hưng Yên). Ông Du cũng bị chấn thương phần mềm do va đập vào vật cứng. Nói về giây phút xe khách gặp nạn, ông Du không giấu nổi vẻ hoảng sợ, run rẩy trình bày. “Tôi đang ngồi nhìn phía trước thì bất ngờ thấy xe tải tự dưng lấn sang đường  và đâm thẳng vào đầu xe khách. Tôi hét lên rồi bị đẩy ra phía sau, đập vào thành giường và bất tỉnh không biết gì nữa. Đến lúc họ đưa tôi ra khỏi xe tôi mới tỉnh lại và được đưa vào đây cấp cứu”, ông Du nói.

Theo ghi nhận, sau khi vụ tai nạn xảy ra, bệnh viện 115 Nghệ An tiếp nhận 7 nạn nhân vào cấp cứu, trong đó có tài xế xe khách Nguyễn Văn Thanh bị đã chấn thương nặng, đứt lìa chân trái.

Gia đình anh Hùng có 5 người bị thương gồm anh, vợ anh, con anh và anh chị em ruột đi cùng.

Tại bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, các bác sĩ cho biết có 6 người trong đó 5 người bị thương trong một gia đình đi taxi đến nhập viện cấp cứu. Tiếp xúc với chúng tôi, anh Đậu Văn Hùng (31 tuổi, trú tại xã Thiệu Dương, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa)  cho biếtanh chính là một trong 5 người trong gia đình bị thương. Cụ thể, anh bị gãy bàn chân trái, con gái anh bị va chạm ở phần đầu và chân. Ngoài ra còn có anh, chị và vợ anh cũng bị chấn thương phần mềm.

Nhớ lại vụ tai nạn, anh Hùng kể: “Gia đình tôi 6 người nằm ở hàng ghế gần cuối xe. Lúc xe gặp nạn, vì ngồi sau nên chúng tôi không hề hay biết. Lúc đó, chỉ nghe một tiếng rầm rồi chúng tôi té ra phía sau, nhiều người la hét inh ỏi. Tôi nghe giọng một người đàn ông hét to: 'xe bị tai nạn, đập cửa thoát hiểm ra mau'. Dù bị thương nhưng tôi quên hết tất cả, cố lấy sức đập cửa kính kéo mọi người ra ngoài. Sau đó tôi tự đi tìm taxi đưa cả gia đình vào đây cấp cứu”.  

Tài xế xe khách Nguyễn Văn Thanh đang rất nguy kịch, có khả năng sẽ không qua khỏi.

Cùng chung tâm trạng như chồng mình, chị Dương Thị Tình vẫn còn run sợ khi nghĩ lại vụ tai nạn. "Lúc đó tôi đang ôm con thì xe gặp nạn. Thoát ra khỏi xe, nhìn cái cảnh hai tài xế mắc kẹt trong cabin mà tôi phát khiếp, suýt ngất đi”, chị Tình cho hay.   

Hiện tại, các nạn nhân vào điều trị tại bệnh viện 115 Nghệ An đã hồi phục sức khỏe và ra viện. Riêng lái xe Nguyễn Văn Thanh bị thương nặng nên đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Nghệ An để tiếp tục theo dõi, tuy nhiên khả năng sống sót là rất thấp. Gia đình anh Đậu Văn Hùng vẫn đang nằm điều trị tại đây.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm