Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách đập vách máy bay, dọa đánh tiếp viên vì bị đổi nơi hạ cánh

Khi nghe thông báo máy bay chuyển nơi hạ cánh từ Vinh ra Hà Nội do thời tiết xấu, 2 hành khách đã có hành vi đập phá máy bay và định đấm vào mặt tiếp viên.

Chuyến bay VJ212 có lộ trình từ TP.HCM đi TP Vinh (Nghệ An) ngày 5/12 phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 8h40 do thời tiết xấu.

Khi nghe thông tin máy bay sẽ chuyển hướng để đảm bảo an toàn, một số hành khách tỏ ra giận dữ, có phản ứng không hợp tác. Trong đó, 2 hành khách có lời lẽ thô tục và cố xông vào định đấm vào mặt tiếp viên.

hanh khach dap pha may bay anh 1
Chuyến bay từ VJ212 từ TP.HCM đi Vinh phải chuyển hướng hạ cánh tại Hà Nội. Ảnh: Flight Radar.

Sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, cơ trưởng chuyến bay đã từ chối vận chuyển 2 hành khách trên và yêu cầu bàn giao cho cơ quan chức năng tại Nội Bài xử lý.

Tuy nhiên, 2 hành khách bị từ chối vận chuyển tiếp tục có lời lẽ thô tục, đấm vào vách máy bay, buộc nhà chức trách và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không phải cưỡng chế, đưa 2 người gây rối rời khỏi máy bay.

Chuyến bay VJ212 sau đó tiếp tục cất cánh trở lại Vinh, hạ cánh lúc 11h40 cùng ngày.

Lực lượng kiểm soát an ninh sân bay Nội Bài sau đó đã bàn giao 2 hành khách cho Đồn Công an Nội Bài.

Theo khoản 5, điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi gây rối, làm mất an ninh, trật tự trên máy bay có thể nhận mức phạt 7 triệu đến 10 triệu đồng.

Bộ trưởng GTVT: 'Với hàng không, một vụ tai nạn cũng là quá nhiều'

Bộ trưởng GTVT đề cập đến những sự cố hàng không gần đây và yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam nâng cao công tác đảm bảo an toàn, đặc biệt trong dịp cao điểm Tết sắp tới.


Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm