Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách đâm người trên xe bus, ba người chết

Ba người thiệt mạng trong vụ cuồng sát do một gã đàn ông thực hiện trên xe bus du lịch ở phía tây Na Uy hôm qua.

Một chiếc xe cứu thương tại hiện trường vụ tấn công hôm 4/11. Ảnh: AFP/Getty Images

Telegraph đưa tin, giới chức địa phương nhận được thông báo về một vụ tắc đường liên quan đến xe bus lúc 17h30. Ngay sau khi lực lượng chữa cháy xuất hiện, họ thấy một người đàn ông cầm vũ khí bên trong chiếc xe bus lật. Nghi can ngoan ngoãn đầu hàng nhân viên cứu hỏa và ném dao. Sau đó cảnh sát tới hiện trương và bắt y vào lúc 19h.

Vụ tấn công xe bus khiến hai người đàn ông và một phụ nữ thiệt mạng. Hung thủ trong độ tuổi từ 30 trở lên. Cảnh sát chở y bằng máy bay tới bệnh viện ở thành phố Bergen để điều trị vết thương. Trine Erdal, phát ngôn viên của cảnh sát Na Uy, nói rằng cô chưa thể cung cấp chi tiết về tình trạng tinh thần và động cơ của tên cướp.

Xe bus mà gã đàn ông gây án mạng thuộc quyền sở hữu của hãng Valdres Express. Nó đang thực hiện chuyến du lịch 4 tiếng tới vùng núi Valdres rồi trở về thành phố Oslo. Cảnh sát phong tỏa khu vực hiện trường và đang tìm kiếm các bằng chứng khác để xác định người đàn ông hành động đơn độc hay không.

Đây là vụ tấn công xe bus du lịch thứ hai trong khu vực. Năm 2003, một người đàn ông  Ethiopia có dấu hiệu tâm thần đã tấn công xe bus và đâm chết một hành khách. 

 

Bình An

Bạn có thể quan tâm