Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bill Gates từng uống nước lọc từ chất thải

Bill Gates tiết lộ bản thân từng thực hiện nhiều hành động kỳ lạ trong cuộc sống, bao gồm cả việc uống loại nước được lọc từ chất thải nhà vệ sinh.

Bill Gates chia sẻ bản thân từng uống loại nước được lọc từ chất thải. Ảnh: Getty Images.

Trong một bài đăng trên LinkedIn vào ngày 19/11, Bill Gates chia sẻ rằng ông từng làm một số “chuyện khó hiểu và kỳ cục”. Hành động này của nhà đồng sáng lập Microsoft nhằm mục đích đánh dấu ngày Toilet Thế giới (World Toilet Day).

“Tôi đã làm một số chuyện kỳ quặc trong nhiều năm: Tôi cùng Jimmy Fallon (người dẫn chương trình) đã uống loại nước được lọc từ chất thải của con người, chia sẻ sân khấu với một lọ phân và chỉ toàn ngửi thấy mùi nhà vệ sinh lúc đó”, Bill Gates viết kèm theo liên kết với một bài đăng từ tháng 7.

Vào năm 2015, Bill Gates còn thuyết phục Jimmy Fallon uống nước đã qua xử lý từ chất thải. Vị tỷ phú cho biết đây là loại nước được xử lý từ Omniprocessor, một cỗ máy biến chất thải thành điện và nước có thể uống được.

"Tôi đã quan sát những loại chất thải đó đi lên băng chuyền và rơi vào một thùng lớn. Chúng đi qua máy, được đun sôi và xử lý. Vài phút sau, tôi uống thành quả cuối cùng: một ly nước thơm ngon”, Bill Gates nói với người dẫn chương trình Jimmy Fallon vào năm 2015.

"Những trò đùa này khiến một số người cười chê, nhưng mục tiêu của tôi luôn là khiến chúng ta quan tâm đến vấn đề đang ảnh hưởng đến 3,6 tỷ người, đó là vệ sinh. Nhờ các nhà khoa học và kỹ sư từ khắp nơi trên thế giới, chúng ta đang tiến gần hơn đến các giải pháp để giúp ngăn ngừa lây lan bệnh tật”, nhà đồng sáng lập Microsoft viết thêm.

Để nâng cao nhận thức về vấn đề này, Bill Gates từng cầm theo một chiếc cốc đựng chất thải trong bài phát biểu tại Triển lãm tái phát minh nhà vệ sinh (Reinvented Toilet Expo) tại Bắc Kinh vào năm 2018.

Hanh dong cua Bill Gates anh 1

Bill Gates và người dẫn chương trình Jimmy Fallon cùng uống nước được lọc từ chất thải của nhà vệ sinh. Ảnh: Getty Images.

Cách đây 2 năm, Bill Gates còn ngửi “một hố xí khổng lồ” tại công ty sản xuất nước hoa Firmenich (Thụy Sĩ). Tại thời điểm đó, vị tỷ phú cho biết mùi hôi thối là sự kết hợp của nước thải, chuồng trại và khiến ông phải nhăn mặt khi ngửi.

Hiện tại, Bill Gates đang đồng điều hành Quỹ Bill và Melinda Gates, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm giảm nghèo đói, bệnh tật và bất bình đẳng trên toàn thế giới. Do đó, những hành động có phần kỳ lạ của đồng sáng lập Microsoft có thể xuất phát từ suy nghĩ ủng hộ các chiến dịch bảo vệ môi trường.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Ảnh chụp chung của Ronaldo và Messi là hình ghép

Ronaldo và Messi được chụp ảnh ở hai địa điểm khác nhau. Tác phẩm được đăng tải lên mạng xã hội là một tấm hình ghép.

Những sai lầm khiến 'Steve Jobs phiên bản nữ' bị kết án tù 11 năm

Từng được mệnh danh là "Steve Jobs phiên bản nữ", Elizabeth Holmes đã trở thành kẻ phản diện của Thung lũng Silicon với 4 tội danh lừa đảo và 11 năm tù giam.

Minh Hoàng

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm