Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hành động cắt ngực của Angelina Jolie là ghê sợ'

Melissa Etheridge - nữ ca sĩ cũng từng chống chọi với căn bệnh ung thư - cho rằng hành động của mỹ nhân Hollywood không có gì để gọi là "dũng cảm".

'Hành động cắt ngực của Angelina Jolie là ghê sợ'

Melissa Etheridge - nữ ca sĩ cũng từng chống chọi với căn bệnh ung thư - cho rằng hành động của mỹ nhân Hollywood không có gì để gọi là "dũng cảm".

Melissa Etheridge phản đối hành động cắt bỏ ngực của Angelina Jolie

Sau khi biết mang trong mình loại gene có tới 87% nguy cơ bị ung thư vú, Angelina Jolie đã quyết định cắt bỏ cả 2 bầu ngực để chặn đứng khả năng mắc căn bệnh này. Hành động của "bà Smith" đã được cả thế giới ca ngợi là dũng cảm, thậm chí là anh hùng. Tuy nhiên, Melissa Etheridge lại không đồng tình với số đông.

"Tôi không thể gọi đó là lựa chọn can đảm. Thực tế, tôi cho đó là hành động đáng sợ khi bạn phải đối mặt với ung thư. Tôi cho rằng ung thư không hoàn toàn phụ thuộc vào gene. Rất nhiều người có gene đột biến nhưng nó không dẫn đến việc bị ung thư" - rocker người Mỹ phát biểu.

Melissa Etheridge cũng là một người bị ung thư. Năm 2004, cô được chẩn đoán là bị ung thư vú. Melissa Etheridge đã phải trải qua phẫu thuật và rất nhiều lần xạ trị. Nữ ca sĩ mạnh mẽ này đã vượt qua được bệnh tật nhờ vào sự kiên cường cũng như việc thay đổi lối sống, thói quen tập luyện và ăn uống.

"9 năm nay tôi không còn bị ung thư nữa. Nhìn lại quãng thời gian trước đây, tôi hiểu tại sao mình lại bị ung thư. Có quá nhiều acid trong mọi thứ. Tôi khuyến khích mọi người nên thử chiến đấu một thời gian trước khi có quyết định như Angelina Jolie. Tôi muốn khuyên các bạn, đặc biệt là những người có người thân từng bị ung thư, hãy tìm hiểu kỹ các thông tin và cậy nhờ sự giúp đỡ của các chuyên gia y tế để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này và có được quyết định đúng đắn nhất" - Melissa Etheridge phát biểu.

Trên thực tế, khi công khai câu chuyện của mình, Angelina Jolie cũng khẳng định đây là sự lựa chọn cá nhân. Điều mà nữ diễn viên Hollywood muốn chia sẻ chỉ là cho những người cùng cảnh ngộ thấy là họ được phép chọn lựa khi phải đối mặt với ung thư.

Angelina Jolie và một tấm ảnh làm mẫu thời trẻ.

Angelina Jolie sau phẫu thuật cắt và tái tạo ngực.

Hồng Giang

Theo Infonet

Hồng Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm