Sau 2 tuần được Bộ Y tế phát động, 2,5 triệu ảnh đại diện với thông điệp “Niềm tin chiến thắng” được cập nhật trên Zalo. Đây được coi là món quà động viên tinh thần to lớn đến đội ngũ tuyến đầu chống dịch Covid-19 trước những diễn biến phức tạp hiện nay.
“Niềm tin chiến thắng” là chiến dịch do Bộ Y tế phát động. Thông qua Zalo, chiến dịch được kỳ vọng sẽ lan tỏa những thông điệp tích cực, động viên người dân cả nước giữ vững tinh thần lạc quan, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19. Ngoài ra, chiến dịch cũng phổ cập thông tin phòng, chống dịch bệnh.
Chiến dịch thay ảnh đại diện với khẩu hiệu “Niềm Tin Chiến Thắng” được nhiều người dùng Zalo hưởng ứng. |
Bên cạnh việc thay ảnh đại diện, hàng tỷ tin nhắn cũng được gửi đến người dùng Zalo thông qua chatbot “Phòng chống virus corona” và Zalo của Bộ Y tế. Nội dung bao gồm các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, khuyến cáo, biện pháp phòng, chống dịch cũng như lời kêu gọi toàn dân cài đặt ứng dụng Bluezone.
Các tin nhắn Zalo được gửi đến người dùng cả nước với những thông điệp tích cực trong cuộc chiến chống Covid-19. |
Nhắc lại và phổ cập thường xuyên thông điệp phòng, chống dịch đến điện thoại của từng người dân được coi là rất cần thiết, để mọi người có thói quen chủ động, giữ vững tinh thần cảnh giác, không lơ là. Việc này cũng giúp hạn chế tâm lý hoang mang về tình hình dịch bệnh đồng thời giữ vững ổn định đời sống, kinh tế, xã hội.
Sau 99 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, ngày 25/7, Việt Nam ghi nhận trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 không rõ nguồn lây tại Đà Nẵng. Ngoài nỗ lực ngăn ngừa, phát hiện sớm, xử lý kịp thời các ca bệnh, việc kêu gọi người dân đoàn kết, đồng lòng hành động, chống dịch trên mọi mặt trận, đặc biệt là mặt trận truyền thông cũng góp phần quan trọng mang đến thắng lợi trong cuộc chiến chống Covid-19.