Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng triệu người dân Việt Nam hân hoan chào đón 2015

Hàng triệu người dân cả nước đổ ra đường chia tay năm cũ trong niềm hân hoan và nhiều hy vọng về một năm mới với những điều tốt đẹp. Các ngả đường về trung tâm thành phố tắc nghẽn.

  • Chiều 31/12, nhiều người dân vội vã ra đường để về quê nghỉ lễ khiến các tuyến đường ở thủ đô lâm vào tình trạng ùn ứ trầm trọng. Cửa ngõ thủ đô đoạn Giải Phóng tới cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, ô tô nối đuôi nhau xếp hàng dài vài km. Ảnh: Hoàng Anh.


  • Đêm 31/12/2014, Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật “Đếm ngược chào năm mới 2015” tại hồ Thiền Quang, phố Trần Nhân Tông (Hà Nội). Tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám diễn ra chương trình nghệ thuật “Hào khí Thăng Long-Hà Nội”.

    Còn tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, ngay hồ Hoàn Kiếm - nơi dự kiến tập trung đông người nhất, thành phố sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật “Tinh thần Việt, thương hiệu Việt, hội nhập quốc tế”.

  • Trong khi đó, tại TP.HCM, trong đêm cuối cùng của năm 2014 sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn, trong đó đặc sắc nhất là màn đốt pháo hoa, trình diễn ánh sáng laser 3D ở tòa nhà Bitexco.

     

  • Theo Ban tổ chức, để tạo sự mới lạ, trong 15 phút bắn pháo hoa sẽ kết hợp trình diễn ánh sáng Laser 3D tạo hình cờ Tổ quốc, cờ Đảng, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các công trình là biểu tượng của TP.HCM như chợ Bến Thành, UBND TP.HCM, Nhà hát TP.HCM, Bưu điện TP.HCM, dinh Thống Nhất… trên hai mặt tòa tháp Bitexco.

  • Ngày 30/12, việc lắp đặt pháo ở sân đỗ trực thăng tầng 52 và tầng 68 - nóc tòa tháp BFT, và tòa nhà BOB đã hoàn thành. Hệ thống trình chiếu ánh sáng Laser 3D trên nóc tòa nhà BOB và khách sạn Tân Hải Long 3 - đường Hồ Tùng Mậu cũng được lắp đặt xong.

  • Pháo hoa lần này chủ yếu do Công ty Ruggieri của Pháp thực hiện với 1.328 ống pháo hoa nhập từ Pháp. Các chuyên gia Pháp đang kiểm tra việc lắp đặt pháo trên sân đỗ trực thăng của tòa nhà Bitexco.

  • Ngay từ 20h30, nhiều người ở Sài Gòn bắt đầu đổ về quận 1, nơi có bắn pháo hoa và trình diễn ánh sáng để vui chơi và chọn chỗ tốt nhất để đón khoảnh khắc chuyển giao năm mới. Cũng thời điểm này, các CSGT xuống đường làm nhiệm vụ. Đương Hàm Nghi và đoạn Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến bến Bạch Đằng đã bị phong tỏa. Ảnh: Trường Nguyên

  • Theo VTV, đêm nay, thời tiết 3 miền đều khô ráo, lý tưởng cho người dân xuống đường đón năm mới. Ở Hà Nội nhiệt độ ở ngưỡng 15 độ C, còn TP.HCM là 23 độ C và Đà Nẵng là 17 độ C.

  • Tại Đà Nẵng, mặc dù 22h chương trình Tôi yêu Đà Nẵng - Chào năm mới 2015 mới diễn ra tại tại Quảng trường 29/3 (đường 2/9), nhưng từ 19h, người dân đã đến đây để chọn chỗ ngồi ưng ý thưởng thức chương trình. Ảnh: Đoàn Nguyên.

  • Tại Nghệ An, phóng viên Phạm Hòa cho hay, tối cuối năm, các quán nhậu trên địa bàn TP Vinh đông nghịt người. Trong khi đó, nhiều gia đình tổ chức lễ tất niên và đón năm mới ngay trên vỉa hè. "Chúng tôi tổ chức ăn uống, sau đó sẽ đốt lửa trại chào đón năm mới", anh Nguyễn Duy Thắng (30 tuổi), đại diện cho các hộ gia đình trên đường Đinh Công Tráng chia sẻ.

  • Phóng viên Trường Nguyên cho biết bờ kênh Bến Nghé phía bờ quận 4 là nơi có thể thấy rõ tòa nhà Bitexco - địa điểm ngắm pháo hoa lý tưởng nên hiện nhiều người đến sớm chọn chỗ. Ảnh: Trường Nguyên

  • Phóng viên Đoàn Nguyên cho biết, lúc 21h, đường 2/9 (từ cầu Rồng đến khu vực trước tượng đài Liệt sĩ, TP.Đà Nẵng) đông nghẹt người và phương tiện. Công an Đà Nẵng đã phải huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ để giữ an ninh trật tự.

    Theo BTC của Tôi yêu Đà Nẵng - Chào năm mới 2015, đây là lần thứ 3 chương trình đếm ngược chào đón năm mới được tổ chức tại Đà Nẵng - một bữa đại tiệc âm nhạc với quy mô sân khấu hoành tráng, hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại.

    Các nghệ sĩ tham gia chương trình gồm Trọng Tấn, Anh Thơ, Thuỷ Tiên, Văn Mai Hương, Thảo Trang, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Hà Okio, Hồng Ân, DJ Take (đến từ Nhật Bản),...

  • Nhiều bạn trẻ đã chọn chỗ lý tưởng tại công viên 23/9 trước chợ Bến Thành, quận 1, TP.HCM để xem trình diễn ánh sáng và bắn pháo hoa tại tòa nhà hoa sen cao nhất Sài Gòn. Ảnh: Lê Quân.

  • Các vị trí xem pháo hoa tốt nhất được BTC khuyến cáo là khu vực quận 2 (giữa hầm Thủ Thiêm và cầu Thủ Thiêm), quảng trường trước chợ Bến Thành, cầu Calmette, công viên Cảng du lịch Bạch Đằng. Độc giả có thể xem bản đồ dưới đây để tìm cho mình một chỗ đứng xem pháo hoa phù hợp. Đồ họa: Nguyên Anh.

  • Tại Hà Nội, hàng nghìn người đã tập trung về khu vực hồ Gươm, quảng trường trước Nhà hát Lớn. Hà Nội đêm nay thời tiết khô ráo, trời không quá rét, khoảng 15 độ C. Ảnh: Lê Hiếu.

  • Còn hơn 2 giờ nữa mới đến thời điểm trình diễn pháo hoa nhưng hiện tại cầu Khánh Hội nối quận 1 - quận 4 (TP.HCM) chật cứng người dân đến "xí" chỗ. "Tôi đến đây được 30 phút rồi, nếu trễ tí nữa là không có chỗ đâu. Một năm mới được xem pháo hoa một lần nên chiều nay tôi làm về sớm rồi chở vợ con vượt hơn 10 km đến đây", anh Nguyễn Văn Hùng, ngụ quận Gò Vấp, cho biết. Ảnh: Trường Nguyên.

  • Nhiều du khách nước ngoài cũng có mặt ở khu vực hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để tận hưởng những thời khắc náo nhiệt cuối cùng của năm 2014. Ảnh: Lê Hiếu.

  • Vợ chồng và 2 con tranh thủ vào trung tâm Sài Gòn sớm để chụp hình các cảnh đẹp. Ảnh: Lê Quân.

  • Theo Wikipedia, Tết Dương lịch hay còn gọi là Tết Tây - là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm của nhiều dân tộc và nền văn hóa trên thế giới. Ngày năm mới của lịch Gregorius rơi vào ngày 1/1, cũng là ngày được áp dụng trong lịch La Mã cũ và lịch Julius. Thứ các tháng trong năm là từ tháng 1 - 12 trong lịch La Mã cổ trong suốt triều đại vua Numa Pompilius khoảng năm 700 trước công nguyên, và tiếp tục sử dụng cho đến ngày nay. Ở nhiều quốc gia như Cộng hòa Séc, Italy, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, ngày 1/1 là ngày lễ quốc gia.

    Tại Việt Nam, cũng bắt nguồn từ thời Pháp thuộc, khi đó lịch Tây bắt đầu được sử dụng, các công sở lúc đó được nghỉ những ngày này để tổ chức lễ hội đón năm mới. Tết Dương lịch đã được Việt hóa và trở thành một ngày lễ quan trọng. Ngày này được Nhà nước cho phép nghỉ ngơi và tổ chức nhiều lễ hội liên quan. Đây cũng là một dịp để mọi người có thể đi chơi, thăm hỏi, gặp gỡ nhau hoặc tổ chức đi du lịch...

  • Một nhóm sinh viên trường ĐH Đà Nẵng có sáng kiến mua bánh kẹo, nước uống và các đồ ăn nhẹ bán cho khách trong đêm đón năm mới. Các sinh viên này cho biết toàn bộ tiền bán được sẽ giúp cho những em nhỏ nghèo bất hạnh trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

  • Happy New Year của băng nhạc ABBA là bài hát thường vang lên mỗi dịp Tết đến. ABBA (1972 - 1983) là một ban nhạc pop Thụy Điển. Tên của ban nhạc do tập hợp các chữ đầu tên của bốn thành viên tạo thành: Anni-Frid Lyngstad, Björn Ulvaeus, Benny Andersson và Agnetha Fältskog. ABBA là một trong những ban nhạc thành công nhất trong lịch sử âm nhạc. Tính đến nay, ABBA đã tiêu thụ được gần 370 triệu đĩa và mỗi năm họ tiêu thụ được từ 2 đến 4 triệu đĩa.
    http://mp3.zing.vn/bai-hat/Happy-New-Year-ABBA/ZW6UOEA0.html
  • Quảng trường Hồ Chí Mính tại TP Vinh (Nghệ An) ken cứng. Hàng ngàn người dân Nghệ An, Hà Tĩnh đổ về đây để xem biểu diễn ca nhạc mừng năm mới. Tại đây, chương trình ca nhạc Hào Khí Đông A đang diễn ra với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Minh Hằng, Đan Trường, Hoàng Hải... Ảnh: Phạm Hòa.

  • Tại Đà Nẵng, hàng chục điểm giữ xe tự phát đã hình thành. Do số lượng xe gửi đông nên các điểm này hét giá từ 10.000 - 15.000 đồng/chiếc xe máy. Ảnh: Đoàn Nguyên

  • Trong khi nhiều đứa trẻ được bố mẹ chở đi chơi với những bộ quần áo đẹp, thì cậu bé Hoàng Thế Quân (9 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đi bán kẹo để lấy tiền mua sách, vở. Quân cho biết vì nhà em nghèo nên những ngày thường, sau giờ học em cũng đi bán hàng rong các quán nhậu phụ giúp gia đình. Ảnh: Đoàn Nguyên.

  • Tại các điểm vui chơi, giá vé gửi xe cũng như các dịch vụ được đẩy cao. Theo phóng viên Lê Hiếu, khu vực gửi xe quanh Bờ Hồ, tượng đài Lý Thái Tổ, Nhà hát Lớn (Hà Nội) giá gửi xe máy từ 40.000-50.000 đồng trong khi ôtô phải vòng lên gần đường Trần Quang Khải, Trần Nhật Duật mới có chỗ gửi. 

    Một số nhân viên trông xe trên đường Nguyễn Xí, Lê Lai, Hàng Bài... lúc hơn 21h đã không còn nhận trông xe, dù vẫn còn chỗ. Các bãi trông xe liên tục đẩy giá cao, khi dòng người đổ về các điểm năm mới ngày càng đông. 

    Các cửa hàng quần áo, bán máy ảnh trên đường Hàng Khay, Hàng Đào đóng cửa sớm và treo thêm biển nhận trông xe. Ảnh điểm trông xe máy giá 50.000 đồng ở phố Lê Lai (Hoàn Kiếm): Lê Hiếu.

  • Điểm trông xe trên đường Đinh Tiên Hoàng, trước cổng Bưu điện Hà Nội - dù khu vực này cấm trông xe ban đêm. Ảnh: Lê Hiếu.

  • Nhiều bạn trẻ tập trung trên cầu Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) để chờ xem bắn pháo hoa. Đây là một trong những địa điểm được nhiều người lựa chọn. Ảnh: Minh Thanh.

  • Tại Quảng trường Hồ Chí Minh ở TP Vinh (Nghệ An), các bãi gửi xe không còn một chỗ trống. Giá vé chỉ 5.000 đồng do Ban quản lý thu. Những người tới muộn phải gửi ở các điểm tự phát xung quanh với giá gấp đôi. Ảnh: Phạm Hòa.

  • Nhiều thanh niên ở Sài Gòn bất chấp nguy hiểm chạy xuồng máy trên kênh để ra giữa dòng xem bắn pháo hoa. Theo phóng viên Trường Nguyên, tại trung tâm Sài Gòn thời điểm này có hàng ngàn người đã tụ về. Ảnh: Trường Nguyên.

  • Tại khu vực trung tâm thủ đô, dòng người đổ về mỗi lúc một đông. Trước vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ - khu vực hồ Hoàn Kiếm, hàng nghìn người đứng kín cả lòng đường, chờ đón chương trình nghệ thuật “Tinh thần Việt, thương hiệu Việt, hội nhập quốc tế". Ảnh: Duy Hiếu.

  • Hoạt động chào đón năm mới 2015 tại Hà Nội đêm 31/12: Chương trình nghệ thuật “Đếm ngược chào Năm mới 2015” được tổ chức tại hồ Thiền Quang, phố Trần Nhân Tông. Tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám là chương trình nghệ thuật hoành tráng với chủ đề “Hào khí Thăng Long-Hà Nội.”

    Còn tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, ngay hồ Hoàn Kiếm - nơi dự kiến tập trung đông người nhất, thành phố sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật “Tinh thần Việt, thương hiệu Việt, hội nhập quốc tế.”

  • Tại Quảng Bình: Phóng viên Văn Được cho hay, dù tiết trời khá lạnh nhưng từ 19h30 hàng ngàn người dân vẫn đổ về về sân Trung tâm Văn hóa tỉnh ở TP. Đồng Hới để xem Chương trình nghệ thuật tổng hợp Chào mừng năm mới 2015 do UBND tỉnh tổ chức. Chương trình được tổ chức với sự tham gia của hàng chục diễn viên, nghệ sĩ trong đó có ca sĩ Việt Hoàn, Đinh Mạnh Ninh, NSƯT Thùy Linh, Hoàng Quyên, Nhật Thủy (quán quân Việt Nam Idol 2013). 

    Chương trình nghệ thuật Chào mừng năm mới 2015 chính thức diễn ra lúc 20h và kết thúc vào lúc 22h với nhiều tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, hát về mùa xuân, về quê hương Quảng Bình.

  • Theo phóng viên Trường Nguyên, hiện các điểm giữ xe tại công viên 23/9 đã kín chỗ, điểm giữ tự phát cũng chật cứng xe máy. Nhiều người phải gửi xe rất xa, đi bộ 1 - 2 km đến khu vực bắn pháo hoa.

  • Tiết mục song ca do hai ca sỹ Đinh Mạnh Ninh và Nhật Thuỷ Idol biểu diễn tại Quảng Bình. Ảnh: Văn Được.

  • Theo phóng viên Lê Quân, hiện nay giao thông đường Trần Hưng Đạo gần quảng trường Quách Thị Trang và công viên 23/9 ở Sài Gòn tê liệt. Nhiều người dựng xe máy "xí" chỗ hàng giờ chờ xem pháo hoa. Ảnh: Lê Quân.

  • Hai thiếu nữ ở Sài Gòn chụp hình "tự sướng" trong lúc chờ xem trình diễn pháo hoa và ánh sáng. Ảnh: Lê Quân.

  • Giao thông tại cầu Thủ Thiêm giao với đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1, TP.HCM) bị ùn ứ kéo dài, nhiều xe đứng mộ chỗ không thể di chuyển được. Ảnh: Minh Thanh.

  • Theo phóng viên Đoàn Nguyên, đến 23h, Đà Nẵng bắt đầu xuất hiện những cơn mưa nhẹ. Tuy nhiên người dân và quan khách vẫn tập trung tại quảng trường 2/9 để đón thời khắc chuyển giao năm mới. Ảnh: Đoàn Nguyên.

  • Ca sĩ Thủy Tiên biểu diễn trước hàng vạn khán giả Đà thành. Ảnh: Đoàn Nguyên

  • Hoài và Thiệt - sinh viên trường đại học mang cả cơm hộp ra ăn khu vực bến Bạch Đằng (quận 1) chờ thời khắc chứng kiến bắn pháo hoa chào mừng năm mới. Ảnh: Quang Khải/Tuổi trẻ.

  • Hàng chục người leo trèo xem ca nhạc ở hồ Thiền Quang (Hà Nội). Ảnh: otofun.

  • Một em bé chờ đến thời điểm bắn pháo hoa mệt quá ngủ thiếp đi trên tay bố mẹ ở Sài Gòn. Ảnh: Trường Nguyên

     

  • Theo phóng viên Trường Nguyên, hiện hàng chục ngàn người đổ về quận 1, 2 để xem bắn pháo hoa. Dòng người chật cứng, không thể di chuyển. Nhiều em bé do mệt nên ngủ thiếp đi trên tay ba mẹ. 

  • Một người lớn tuổi do mệt nên nằm nghỉ chờ đến giờ xem pháo hoa ở Sài Gòn. Ảnh: Người lao động.

  • Ca sĩ Hương Tràm thể hiện Liên khúc tình yêu trong trang phục và vũ đạo gợi cảm trước sân khấu Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh, Nghệ An). Ảnh: Phạm Hòa. 

     

  • Đan Trường thể hiện ca khúc Người hai quê và một số ca khúc sôi động khác. Ảnh chụp tại sân khấu trước Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh, Nghệ An): Phạm Hòa.

  • Sẵn sàng chụp những hình ảnh đẹp tại tòa nhà Bitexco. Ảnh Trường Nguyên.

  • Đúng 0h ngày 1/1/2015, pháo hoa rực sáng trên bầu trời Sài Gòn trong tiếng vỗ tay hoan hô của hàng chục ngàn người. Ảnh: Trường Nguyên.

  • Ảnh: Trường Nguyên.

  • Pháo hoa "chạy" quanh sân trực thăng của tòa nhà cao nhất Sài Gòn. Ảnh: Trường Nguyên.

  • Ảnh: Trường Nguyên.

  • Ảnh: Trường Nguyên.

  • Hàng chục ngàn người Sài Gòn hào hứng với màn bắn pháo hoa và trình diễn ánh sáng chào đón năm mới 2015. Ảnh: Lê Quân.

  • Ảnh: Minh Thanh.

  • Các chiến sĩ CSGT ở Sài Gòn cũng tranh thủ thưởng thức màn trình diễn pháo hoa. Sau khi màn bắn kết thúc, các CSGT lại vất vả điều tiết giao thông, không để xảy ra tình trạng lộn xộn. Ảnh: Lê Quân.

  • Ảnh: Hải An.

  • Em bé thể hiện niềm vui, thích thú khi xem pháo hoa với bố mẹ ở Sài Gòn. Ảnh: Lê Quân.

  • Đông nghẹt người đứng ở cầu Thủ Thiêm để thưởng thức pháo hoa. Ảnh Minh Thanh.

Trường Nguyên-Lê Quân-Minh Thanh-Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm