Đó là con số từ báo cáo của Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam về tình hình công tác phối hợp trọng tâm năm 2016.
Theo thống kê, số vụ ném đá năm 2015 giảm 259 vụ so với cùng kỳ năm 2014. Ngoài ra, ngành đường sắt cũng phối hợp xử lý 28 vụ trộm cắp, cướp giật tài sản của khách đi tàu, 10 vụ hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc trên tàu...
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đã phối hợp với các lực lượng liên quan thường xuyên kiểm tra trên các chuyến tàu nhằm ngăn chặn tình trạng ném đất đá, trộm các phụ kiện đường sắt.
Cũng theo báo cáo trên, năm 2015 xảy ra 487 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm 211 người chết, 296 người bị thương. Các vụ tai nạn, sự cố làm hỏng gần 9 km đường sắt.
Theo đánh giá của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nguyên nhân khách quan xảy ra các vụ tai nạn, sự cố đường sắt do lỗi của người và phương tiện giao thông đường bộ khi đi qua đường ngang không chú ý đèn tín hiệu...
Về chủ quan, một số vụ tai nạn, sự cố đường sắt do chất lượng toa xe, phụ tùng, vật tư và cơ sở hạ tầng đường sắt chưa đảm bảo, một số cán bộ, nhân viên đơn vị chưa chấp hành đúng quy định.
Ném đá xe khách chỉ mang tính bột phát
Trước tình trạng xe khách bị ném đá tơi tả trên quốc lộ 14, công an các tỉnh có tuyến đường này đi qua đã tăng cường tuần tra, truy bắt nghi can và xử lý nghiêm để răn đe.
Ném đá bể kính xe còn gọi điện hăm dọa
2
Hai thanh niên sau khi ném đá làm vỡ kính xe khách giường nằm, thì gọi điện cho chủ xe thông báo vụ việc và tiếp tục hăm dọa không cho làm ăn.
1
Loại đinh hình thoi, tam giác và dài 3 cm xuất hiện khắp các tuyến đường ở TP HCM, thậm chí những đoạn chưa tới 1 km nhưng mỗi ngày có gần nửa kg đinh được rải xuống.